Kinh hoàng 'hố tử thần', người dân Lai Châu nháo nhào bỏ chạy trong đêm

Nhiều hộ dân ở Lai Châu lo sợ, tháo chạy ra khỏi nhà khi nghe tiếng động mạnh, kèm theo tiếng nứt gãy của nhà cửa khi "hố tử thần" xuất hiện trong đêm.

Như báo Người Lao Động đưa tin, chiều 16/8, UBND xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho hay hiện lực lượng chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ sụt lún xảy ra vào đêm hôm qua (15/8) khiến nhiều hộ dân hoang mang.

Kinh hoàng hố tử thần, người dân Lai Châu nháo nhào bỏ chạy trong đêm-1

Cụ thể, vào khoảng 23h đêm 15/8, người dân bản Sùng Chô, xã Sùng Phài bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn bên ngoài, kèm theo đó là tiếng nứt gãy của nhà cửa nên đã nháo nhào bỏ chạy khỏi nhà.

Ra đến ngoài, người dân hốt hoảng khi thấy trước nhà là một hố sụt rất lớn có chiều dài khoảng 11m, rộng hơn 4m và sâu 5m trên Quốc lộ 4D cũ. Xung quanh "hố tử thần" là tường nhà, hàng rào của các nhà dân đều bị nứt, trong đó 3 hộ có nhà bị nghiêng, hư hỏng nặng và phải sơ tán gấp trong đêm.

Kinh hoàng hố tử thần, người dân Lai Châu nháo nhào bỏ chạy trong đêm-2
"Hố tử thần" xuất hiện trong đêm

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng thành phố Lai Châu huy động máy móc và tập trung nhân lực khắc phục. Tại hiện trường ghi nhận, một cây xanh và một cột điện đã bị "nuốt trọn" trong "hố tử thần" gây mất điện cho những hộ dân xung quanh.

Thực tế, khu vực xã Sùng Phài quanh Quốc lộ 4D được đánh giá có nền địa chất yếu nên mùa mưa năm nào tại đây cũng xảy ra hiện tượng sụt lún nghiêm trọng. 

Kinh hoàng hố tử thần, người dân Lai Châu nháo nhào bỏ chạy trong đêm-3
Tường nhà của những hộ dân xung quanh đều bị nứt nghiêm trọng

Trước tình trạng này, cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động người dân không nên xây dựng nhà cửa tại khu vực nền đất yếu, dễ sụt lún.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kinh-hoang-ho-tu-than-nguoi-dan-nhao-nhao-bo-chay-n-232552.html

hố tử thần sạt lở

Tin tức mới nhất