Kinh hoàng lật xe du lịch, 3 người tử vong, 10 người bị thương

Xe ô tô 29 chỗ chở đoàn khách từ Hà Nội lên Vườn Quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ) thì bị lật khiến 3 người chết, 10 người bị thương.

Sáng 16/7, Ban An toàn giao thông huyện Tân Sơn xác nhận với Vietnamnet, vào khoảng 22h30, ngày 15/07, xe khách 29 chỗ ngồi xảy ra tai nạn tại khu Lấp, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. 

Chiếc xe khởi hành từ Hà Nội lên Vườn Quốc gia Xuân Sơn, trên xe có 28 người (bao gồm cả lái xe).

Kinh hoàng lật xe du lịch, 3 người tử vong, 10 người bị thương-1
Hiện trường xe khách gặp nạn. Ảnh: Thái Ngọc

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng của huyện Tân Sơn đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; đưa các nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn cấp cứu. 

Đến khoảng 1h30, ngày 16/7 lực lượng chức năng đã tìm kiếm, cứu nạn được 28 người, trong đó 10 người bị thương, 15 người bị xây sát nhẹ, 3 người tử vong (trong đó có lái xe).

Liên quan đến tai nạn nghiêm trọng này, trên Zing Ban An toàn giao thông Phú Thọ đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân tai nạn là lái xe không thuộc đường. Tài xế vì thế đã rà phanh liên tục làm má phanh bị cháy hết, mất khả năng hãm dẫn đến xe lật ngang khi xuống dốc, sang taluy âm của đoạn đường.

 

Đại diện Ban An toàn giao thông Phú Thọ cho biết thêm đoạn đường này có mặt cắt ngang nhỏ, hẹp. Tốc độ tối đa cho phép của tuyến đang được rà soát. "Tuy nhiên, bước đầu nhận định đoạn đường này không cho phép chạy quá 50-60 km/h", vị này nói.

Kinh hoàng lật xe du lịch, 3 người tử vong, 10 người bị thương-2

Trong khi đó, lãnh đạo Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết đơn vị đã trích xuất dữ liệu trong hệ thống giám sát hành trình về xe khách gặp nạn.

Cụ thể, thời điểm cuối cùng ghi nhận tốc độ của xe ngay trước vụ tai nạn là 22h 32phút 20 giây. Lúc này xe chạy với tốc độ 63 km/h; trước đó 5 giây xe có tốc độ 74 km/h.

Đêm 15/7, xe khách 29 chỗ ngồi gặp nạn trên tỉnh lộ 316H đoạn qua khu Lấp, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Chiếc xe chở đoàn khách khởi hành từ Hà Nội lên Vườn quốc gia Xuân Sơn, trên xe có tổng số 28 người (bao gồm lái xe).

Theo VTC, Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Thọ cho hay đã tìm kiếm được 28 người, trong đó có 10 người bị thương, 3 người tử vong tại chỗ là: Triệu Bình Minh (sinh năm 1989), Nguyễn Gia Phong (sinh năm 2013) và Lâm Quang Trường (tài xế, sinh năm 1986, quê Nông Cống, Thanh Hóa).

UBND huyện Tân Sơn đã chỉ đạo lực lượng chức năng, cơ quan, đơn vị tích cực điều trị các bệnh nhân bị thương và triển khai thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kinh-hoang-lat-xe-du-lich-3-nguoi-tu-vong-10-nguoi-bi-thuong-n-313483.html

tai nạn giao thông tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao