Kinh hoàng xe Tesla lao như tên bắn, gây tai nạn liên hoàn

Đang tạt sang lề đường, chiếc xe điện đột nhiên mất kiểm soát tăng tốc, lao như tên bắn, đâm một loạt phương tiện khiến 5 người thương vong.

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên xảy ra vào ngày 5/11 tại thành phố Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương nặng.

Được biết chiếc xe gây ra tai nạn nhãn hiệu Tesla Model Y, thời điểm xảy ra vụ việc, tài xế tên Chiêm (55 tuổi) đang chuẩn bị đậu xe thì bất ngờ chiếc xe mất lái và đi với vận tốc rất cao trong hơn 2km.

 

Theo nội dung clip đăng tải, vào lúc 6h42 sáng 5/11, xe Tesla Model Y màu trắng từ từ chạy lên sát lề đường bên phải rồi đột nhiên ngoặt ra đường và tăng tốc chóng mặt, lao đi như tên bắn.

Xe sượt qua một loạt phương tiện, đâm trúng hai xe máy, hai xe đạp và một xe ba bánh khiến hai người chết (một người đi xe máy và một nữ sinh) và ba người bị thương trên quãng đường 2 km trong khoảng 30 giây.

Kinh hoàng xe Tesla lao như tên bắn, gây tai nạn liên hoàn-1

Ôtô chỉ dừng lại sau khi lao vào một nhà bên đường. Tài xế xe Tesla bị thương và tai nạn đang được điều tra để tìm rõ nguyên nhân, theo Jimu News. Tốc độ xe khi gây tai nạn được cho là khoảng 150 km/h.

Một thành viên của gia đình tài xế xe Tesla cho biết, ông gặp vấn đề với phanh xe khi đang lái chiếc xe điện lên lề đường phía trước cửa hàng của gia đình.

Qua trích camera an ninh của nhà dân dọc được cho thấy đèn phanh không sáng khi xe chạy quá tốc độ và dữ liệu cũng chỉ ra rằng không có hành động đạp phanh nào trên suốt quãng đường xảy ra tai nạn.

Kinh hoàng xe Tesla lao như tên bắn, gây tai nạn liên hoàn-2
Chiếc Tesla Model Y (góc trái) vỡ toác đầu, bung túi khí, và chỉ dừng lại sau khi đâm vào nhà bên đường. Ảnh: NCPL

Truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát giao thông đang điều tra vụ tai nạn và gia đình của anh Chiêm cũng đã báo cáo tình hình cho hãng Tesla. Được biết cảnh sát giao thông loại trừ khả năng anh Chiêm lái xe trong tình trạng có sử dụng chất kích thích như rượu hoặc ma túy.

Hiện nguyên nhân vẫn đang được điều tra, theo lời khai của chủ xe thì chiếc xe đã bị lỗi phanh. Phía Tesla cam kết sẽ hợp tác với chính quyền để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


tai nạn giao thông tử vong

Tin tức mới nhất