Kinh nghiệm du lịch: Ngắm hoàng hôn ở 'đảo thiên thần' Santorini

Santorini được bình chọn là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.



Khi nhắc đến Hy Lạp, chắc không ít người liên tưởng ngay đến một vùng đất cổ kính, thần linh với những kiến trúc xưa cũ, khô khan và tĩnh mịch. Đâu ai ngờ vùng đất này lại chứa đựng một cảnh sắc rất đỗi bình dị nhưng lại vô cùng lãng mạn và mê đắm lòng người đến vậy.

 


Toàn cảnh Santorini - Hy Lạp (Nguồn: Chillout Channel)
 

Santorini là một hòn đảo nằm ở miền nam biển Aegea, nằm cách 200km về phía đông nam Hy Lạp, có diện tích khoảng 73km2 với dân số gần 14.000 người. Đây là một đảo lớn nhất của một quần đảo nhỏ cùng tên, là tàn dư của một miệng núi lửa.
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
Santorini được bình chọn là nơi ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất, cũng là địa điểm lãng mạn để tổ chức đám cưới và tuần trăng mật.
 

Đặt vé máy bay?

Từ TP. Hồ Chí Minh/ Hà Nội, bạn tìm và đặt vé phù hợp với lịch trình cá nhân của mình đến Athens. Sau đó, từ Athens, bạn có thể bay tới Santorini bằng các hãng hàng không nội địa như Aegean Airlines, Olympic Airlines... thời gian bay khoảng 45 phút.

Nếu muốn đến Santorini bằng tàu thủy thì bạn có thể ra bến cảng Piraeus để mua vé, thời gian đi sẽ mất từ 5 – 8 tiếng tùy ngày và tùy hãng tàu.

Di chuyển?
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
 

Ở Santorini các bạn có thể thuê xe máy để khám phá toàn bộ đảo, đa số đều là xe Scooter và Liberty. Hoặc muốn ngầu hơn thì bạn có thể thuê một chiếc xe máy bốn bánh ATV. Giá thuê xe từ 10 - 20 euro/ngày (250.000 - 500.000 đồng) và tùy loại xe. Bạn chỉ cần mang bằng lái xe ở Việt Nam đi và đổ thêm 5 euro (125.000 đồng) tiền xăng là có thể đi lại thoải mái khắp đảo rồi.

Ở đâu tại Santorini?

Mùa du lịch cao điểm ở Santorini là từ tháng 6 tới tháng 8, do vậy nếu đến trong khoảng thời gian đó thì bạn nên đặt phòng trước. Để có nhiều lựa chọn bạn nên đặt trước qua các website đặt phòng như Booking hay Agoda.

Giá khách sạn hoặc villa ở Oia dao động từ 80 – 150 euro (2 - 4 triệu đồng) mỗi đêm. Ở Fira hoặc các làng kế cận giá trung bình từ 40 - 70 euro (1 - 2 triệu đồng) mỗi đêm.
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
Hầu hết các ngôi nhà ở Santorini đều là màu trắng kết hợp với sắc xanh của nước biển.
 

Bạn nên thuê phòng ở làng Fira cho tiện đi lại vì đây là ngôi làng lớn nhất và sầm uất nhất ở Santorini, giá cả dịch vụ mọi thứ đều rẻ hơn ở làng Oia. Thuê càng ở xa trung tâm thì giá càng rẻ. Trước khi đi bạn nên email hỏi trước các thông tin về nơi mình ở, xem ở đó có những gì, cơ sở vật chất ra sao, hoặc họ có xe đưa đón mình từ sân bay hoặc bến phà về khách sạn hay không.

Ăn gì?

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
Bánh mỳ kẹp Gyros là món ăn đặc trưng và nên thử tại Hy Lạp.
 

Buổi tối ở Santorini rất sôi động với những quán bar, nhà hàng mở tới tận đêm khuya. Ở đây có những món ăn nổi tiếng như bánh mì kẹp Gyros, gà xốt chanh, cá nướng, bạch tuộc nướng và rượu vang chua với hương vị đặc biệt.

Chơi gì?
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
Giàn hoa giấy bám trên những bức tường nhà là nét đặc trưng ở những ngôi làng ở đây.
 

Fira là thủ phủ của Santorini nhưng Oia là ngôi làng đẹp nhất. Ngoài ra còn có những ngôi làng khác như Imerovigli, Messaria, Kamari, Pyrgos, … cũng rất đẹp. Từ Fira bạn có thể mua vé xe bus 1,6 euro/chiều (40.000 đồng)  tới Oia. Xe bus cứ 15 phút sẽ có một chuyến, chuyến muộn nhất là 9 giờ từ Fira tới Oia và 22 giờ từ Oia về Fira nên bạn hoàn toàn có thể ngắm hoàng hôn ở Oia sau đó quay về Fira.
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
 

Làng Thira (Fira)

Đây là ngôi làng lớn nhất và đông dân cư nhất ở Santorini. Bạn có thể tìm mua mọi thứ ở đây với giá rẻ hơn so với những nơi khác, từ nhà hàng, khách sạn hay siêu thị đều đa dạng. Nằm ở vị trí trung tâm của đảo nên bạn cũng dễ dàng đi từ Thira sang các làng khác như Oia hay Perissa và quay trở lại dễ dàng.

Tại đây bạn có thể ghé bến cảng cũ Fira old port nằm ngay dưới chân núi nơi toạ lạc của làng Thira cách đỉnh núi tầm 300m; Mái nhà huyền thoại với ba tháp chuông; Bảo tàng ở Thira; ...

Làng Oia

Làng Oia là ngôi làng nằm phía tây bắc, thuộc điểm trên cùng của đảo, cũng là ngôi làng nổi tiếng nhất của Santorini. Chi phí sinh hoạt, phòng nghỉ ở làng này đắt hơn so với ở Thira.

Tại đây, bạn có thể đi bộ ở Amoudi Bay - đỉnh của Santorini; dạo quanh Oia; mua quà lưu niệm;...
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
 

Và đặc biệt nhất vẫn là ngắm cảnh hoàng hôn, làng Oia nổi tiếng với danh hiệu một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Nằm ở vị trí đỉnh cao nhất của Santorini, nếu muốn có một chỗ ưng ý để ngắm hoàng hôn, bạn cần phải đến đây trước 4h chiều, đi dạo một vòng quanh làng và chọn cho mình một chỗ ngồi để thưởng thức cái vẻ đẹp của hoàng hôn mà bao người mong ước này.

Vị trí mà mọi người tập trung ngắm hoàng hôn là một mỏm đá nhô ra được xây dựng tường gạch bao quanh, nằm chính giữa làng. Từ đây bạn có thể nhìn thẳng ra phía Tây nơi có mặt trời lặn, với bên phải là những ngôi nhà nằm chênh vênh trên vách núi.
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
Rất nhiều đồ lưu niệm đẹp làm từ đất nung, màu sắc sặc sỡ.
 

Núi lửa Nea Kameni
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
 

Nếu có điều kiện và thời gian bạn có thể mua tour đi thăm miệng núi lửa Nea Kameni nổi tiếng ở đây, đó là một hòn đảo không người nằm trong miệng núi lửa ngập nước. Điều độc đáo ở đảo này là những miệng hố hình thành từ các đợt phun trào từ xưa, những gì sót lại chỉ là một hố sâu lớn. Bạn có thể mua tour với giá khoảng 20euro (500.000 đồng) hoặc mua tour trực tiếp tại khách sạn, hostel. Phí lên đảo núi lửa là 2euro/người (50.000 đồng).
 

Du lịch: Ngắm hoàng hôn ở đảo thiên thần Santorini
Bản đồ những địa điểm vui chơi tại Santorini - Hy Lạp.
 

Ngoài ra, bạn có thể nằm phơi nắng, thư giãn trong làn nước biển xanh ngắt hay đi bộ trên những bãi cát mịn màng màu đen hoặc màu đỏ rất đặc biệt. Hay đơn giản chỉ vào một quán bar nhỏ xinh bên đường, gọi một cốc bia Mythos (bia của Hy Lạp), ngắm nhìn những con thuyền lững lờ trên mặt biển, tận hưởng những phút giây bình yên thư thái, bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa biết chừng nào.

Sau những mệt mỏi và bận rộn của cuộc sống, bạn hãy đến đây một lần để được đắm mình khung cảnh huyền ảo và lãng mạn khi ngắm nước biển đổi từ màu xanh sang dát bạc trong ánh hoàng hôn nơi đây.

 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet


địa điểm du lịch kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Tin tức mới nhất