Kinh nghiệm phượt Phú Yên của kiến trúc sư 9X

Đến Phú Yên 2 lần nhưng chàng trai Hà Nội cho biết sẽ còn quay lại vùng đất này thêm nhiều lần nữa vì Phú Yên ấn tượng không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp.

Đức Nguyễn - kiến trúc sư 23 tuổi ở Hà Nội chia sẻ về hành trình khám phá Phú Yên để vừa tiết kiệm lại vừa trải nghiệm được nhiều nhất. 

Đi Phú Yên mùa nào?

Mình đi Phú Yên vào tháng 6 - mùa khô rơi vào tháng 1-8, mùa mưa tháng 9-12. Về ưu điểm, đến Phú Yên thời gian này rất phù hợp bởi thời tiết ít mưa, dễ dàng sắp xếp lịch trình và thuận lợi di chuyển giữa các điểm tham quan. Tuy nhiên, nhược điểm là các điểm du lịch hot như ghềnh Đá Đĩa hay bãi Xép khá đông người vào trưa hoặc chiều tối.

Các bạn chịu khó đi tham quan sớm để tránh đông người và tránh nắng nóng. Hơn nữa, vào buổi sáng, ánh nắng mặt trời không gắt sẽ giúp bạn dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp.

Di chuyển

Mình chọn phương tiện di chuyển là máy bay, theo đường bay Hà Nội - Tuy Hòa, với giá vé gần 1,5 triệu đồng. Hoặc bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa từ ga Hà Nội. Tàu SE3 khởi hành lúc 23h và 20h30 tối hôm sau sẽ đến ga Phú Yên.

Khi đến Phú Yên, bạn sẽ dễ dàng thuê xe máy với giá 100.000-150.000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp để đạp vòng quanh Phú Yên. Đó cũng là trải nghiệm khá thú vị.

Nghỉ đêm ở Phú Yên

Trong 2 lần đến Phú Yên, mình đều ở lại 3 ngày. Do đi một mình nên mình hay nghỉ tại July’s Homestay, ở phòng dorm giá 130.000 nghìn đồng/ngày. Homestay còn cho thuê xe đạp, xe máy và cho mượn bếp nấu ăn, rất tiện lợi.

Ấn tượng tại Phú Yên

Phần quan trọng nhất khi đến Phú Yên là bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá rất nhiều địa điểm đẹp như: cầu Ông Cọp, đập Đồng Cam, vịnh Vũng Rô, nhà thờ Mằng Lăng, ghềnh Đá Đĩa, ghềnh Đèn, tháp Nhạn, bãi Xép, hải đăng Đại Lãnh, đầm Môn,…

Đối với mình, ấn tượng nhất là trải nghiệm đón bình minh ở cực Đông - mũi Điện. Bạn sẽ cảm nhận sự thiêng liêng và hùng vĩ khi đón những tia nắng đầu tiên của Việt Nam tại điểm cực Đông của Tổ quốc. 

Cả 2 lần đến đây mình đều cố gắng thức dậy lúc 3h sáng để chạy xe từ Tuy Hòa ra mũi Điện. Chạy xe trong đêm với một bên là núi, một bên là biển cảm giác rất thú vị. Và sau đó, bạn sẽ phải gửi xe, bắt đầu hành trình leo núi hơn 1 km. Bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh hoang sơ và tươi đẹp trên đường lên núi.

Thưởng thức ẩm thực

Ẩm thực cũng là đặc điểm nổi bật của du lịch Phú Yên. Ẩm thực Phú Yên rất phong phú, đa dạng và mang hương vị đặc trưng riêng của miền đất Nam Trung Bộ. Đặc biệt, giá cả rất rẻ, bạn có thể ghé thăm và thưởng thức các món đặc sản như: cháo hàu (373 Nguyễn Huệ), chả Dông (90A Nguyễn Công Trứ), mắt cá ngừ đại dương Bà Tám (293C Lê Duẩn), bánh xèo (303 Lê Duẩn), bánh canh hẹ Năng Nở (ngã tư Điện Biên Phủ - Trường Chinh),…

Chi phí cho chuyến đi

Tổng kết lại, chi phí cho chuyến đi Phú Yên trong 3 ngày của mình khoảng 1,5 triệu đồng (chưa kể tiền vé máy bay). Trong đó, 390.000 đồng tiền thuê phòng homestay (130.000 đồng/đêm), ăn uống khoảng 700.000 đồng, vé tham quan các địa điểm khoảng 100.000 đồng và thuê xe 360.000 đồng.

Trong những nơi mình từng khám phá, Phú Yên là một trong những địa điểm ấn tượng nhất. Không chỉ phong cảnh thiên nhiên mà con người nơi đây cũng rất thân thiện, đặc biệt Phú Yên có rất nhiều đặc sản miền Bắc không có. Chắc chắn một điều rằng không chỉ 2 lần mà mình sẽ còn quay lại Phú Yên thêm nhiều lần nữa. 
 


Theo Zing


du lịch khám phá đi phượt kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao