Kính Vạn Hoa: 'Truyện thì hay nhưng làm phim điện ảnh không phải dễ'

Thông tin Kính Vạn Hoa được chuyển thể thành phim điện ảnh đang nhận được sự quan tâm lớn, liệu sẽ làm thế nào để bứt phá, ghi dấu ấn riêng trên màn ảnh rộng?

Kính vạn hoa bản điện ảnh sẽ được đạo diễn bởi Võ Thanh Hoà (đạo diễn Chị Mười Ba 2, Chìa khoá trăm tỷ). Được biết, bộ phim đang trong quá trình casting và dự kiến ra mắt trong năm nay.

Võ Thanh Hoà cho biết, anh ấp ủ ý tưởng thực hiện tác phẩm từ cuối năm 2019, theo lời gợi ý của nhà sản xuất.

"Tôi từng làm nhiều phim nhưng chưa có dự án chuyển thể nào. Khi biết tin sẽ bấm máy Kính vạn hoa, tôi xúc động lắm bởi đây là bộ truyện chữ đầu tiên tôi đọc trong đời", đạo diễn chia sẻ.

Trước thông tin này, nhiều khán giả đón nhận với tinh thần tích cực, mong chờ một làn gió mới về Kính vạn hoa sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. 

Cùng với đó, là những đánh giá, sự hoài nghi bản điện ảnh có làm nên chuyện hay không, có đủ sức vượt qua được bản truyền hình kinh điển một thời? 

Dù đón nhận thông tin này với tâm thế nào, thì chung quy lại vẫn là khởi phát từ sự yêu mến tác phẩm Kính vạn hoa - một bộ truyện ăn khách về tuổi học trò của Nguyễn Nhật Ánh.

Làm phim điện ảnh không phải dễ

Khán giả đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh việc chuyển thể truyện dài 54 tập (gồm 45 tập ban đầu và 9 tập nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết thêm theo yêu cầu của bạn đọc).

Với yêu cầu khắt khe của loại hình nghệ thuật thứ 7, từ khâu kịch bản, đạo diễn đến hậu kỳ đều cần sự trau chuốt nhất định, hơn hết cần một cách kể chuyện làm sao để phim trở nên có hồn và có sức sống. Không những vậy, Kính vạn hoa còn là một tác phẩm chuyển thể, càng đòi hỏi nhiều hơn về thứ cảm xúc vẹn nguyên ban đầu của ai từng đọc qua.

Kính Vạn Hoa: Truyện thì hay nhưng làm phim điện ảnh không phải dễ-1
Kính vạn hoa bản truyền hình nhận được rất nhiều sự yêu mến từ công chúng.

"Truyện thì hay nhưng làm phim điện ảnh không phải dễ" là phần lớn nhận định của công chúng trước thông tin Kính vạn hoa lên màn ảnh rộng. 

Không chỉ bởi đặc thù của điện ảnh, mà Kính vạn hoa dường như phải trải qua đến hai lớp "kiểm duyệt" cảm xúc từ công chúng. Một là bản truyện của Nguyễn Nhật Ánh, hai là bản truyền hình kinh điển một thời.

Phim truyền hình Kính vạn hoa được sản xuất ba phần vào các năm 2005, 2006, 2008 và chiếu trên kênh HTV9 Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Phim đã trở thành món ăn tinh thần trong bữa cơm của nhiều gia đình, góp một phần quan trọng trong tuổi thơ của rất nhiều khán giả.

Ba nhân vật Quý Ròm (Ngọc Trai), Tiểu Long (Vũ Long) và nhỏ Hạnh (Anh Đào) cũng giữ vai trò đặc biệt lớn trong thành công của phim. Điều này trở thành một thách thức trong khâu lựa chọn diễn viên hợp vai đối với nhà sản xuất. 

Có thể thấy, Kính vạn hoa bản điện ảnh rất được trông chờ song cũng lắm hoài nghi. Nhưng trên hết, phim cần một sự cổ vũ thay vì những cái lắc đầu ngán ngẩm khi nhắc về phim Việt

Kính Vạn Hoa: Truyện thì hay nhưng làm phim điện ảnh không phải dễ-2
Poster phim bị nhận xét là hời hợt và thiếu chỉn chu khi sử dụng AI.

Tranh cãi sử dụng AI ở poster phim

Ngoài thông tin về bản điện ảnh Kính vạn hoa sẽ trình làng, poster phim sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. 

Nhà sản xuất đã giới thiệu đến công chúng poster được vẽ hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo. Khán giả dễ dàng nhận thấy sự khác biệt, sai tỉ lệ ở phần tay và mặt của các nhân vật. Đồng thời, cho rằng đây là kết quả của việc đưa ảnh gốc có 3 người vào bộ lọc của AI dẫn đến sản phẩm hời hợt, thiếu chỉn chu.

Việc ứng dụng AI vào đời sống, các sản phẩm nghệ thuật là điều hết sức bình thường, tuy nhiên sự thiếu chỉn chu và không chăm chút kỹ lưỡng cho một sản phẩm quảng bá đã trở thành trọng tâm gây tranh cãi. 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/kinh-van-hoa-truyen-thi-hay-nhung-lam-phim-dien-anh-khong-phai-de-a647364.html

Kính vạn hoa
  • 2 ngày trước
    Bộ phim "Không có gì mà một nồi lẩu không thể giải quyết" phải thông báo rút khỏi rạp do suất chiếu thấp, doanh thu không cao. Sự việc ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Dương Mịch.
  • 2 ngày trước
    Phim "Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi" xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu với nhiều cung bậc khác nhau, có sự chuyển biến kỳ lạ từ đầu tới chặng cuối.
  • 2 ngày trước
    Park Sung Hoon nói những câu mắng của người xem đủ theo anh cả đời sau bộ phim "Nữ hoàng nước mắt". Trong tương lai, nam diễn viên hạn chế nhận vai phản diện vì cũng muốn được khán giả thương.
  • 2 ngày trước
    Cách đây 17 năm, “Dòng máu anh hùng” được đầu tư lớn với mức chi phí 1,5 triệu USD nhưng thua lỗ nặng nề trên sân nhà. Tác phẩm thành công về mặt nghệ thuật nhưng khiến nhiều người điêu đứng, cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị phá sản, đạo diễn Charlie Nguyễn tới năm 2023 mới trả hết nợ ngân hàng…
  • 2 ngày trước
    Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao