'Kong: Skull Island' lấy bối cảnh thời chiến tranh Việt Nam

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết chủ động đổi bối cảnh phim sang những năm 1970, thời điểm chiến tranh xảy ra tại Việt Nam.



Theo EW, có 7 phiên bản phim về King Kong ra mắt khán giả thế giới từ năm 1933. Thông thường các bản phim đều lấy bối cảnh vào thập niên 1930. Sự khác biệt đã xảy ra với Kong: Skull Island, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts quyết định đưa phim tới thập niên 1970.

Hồi tháng 8, trên các diễn đàn phim ảnh, nhiều người tin rằng phim có liên quan đến thời chiến tranh tại Việt Nam. Trả lời phỏng vấn, đạo diễn Jordan cho biết ông chủ động đổi bối cảnh. Đây cũng là lý do đoàn phim tới Việt Nam ghi hình hồi đầu năm.


Kong: Skull Island với hình ảnh King Kong bước ra trong biển lửa bom đạn. Ảnh: EW.

"Kịch bản đầu tiên tôi đọc xảy ra vào năm 1917. Nhưng khi chủ động nói chuyện với ê-kíp sản xuất, chúng tôi thấy rằng cần thay đổi. Đâu là bản King Kong chúng tôi chờ đợi? Cuối cùng, chúng tôi quyết định đưa phim về thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam. Ý tưởng này khiến tất cả chúng tôi bật cười và hét lên sung sướng", Jordan chia sẻ trên Empire.

Cùng với đó, lần đầu tiên khán giả sẽ được chứng kiến quái vật King Kong xuất hiện giữa làn bom lửa đạn trong cuộc chiến chống lại con người.

Với sự thay đổi này, Kong: Skull Island chỉ còn khoảng cách khoảng 50 năm trước thời kỳ của quái vật Godzilla. EW phỏng đoán Kong: Skull Island là bước đệm để giới mộ điệu điện ảnh chờ đợi siêu phẩm Godzilla vs Kong vào năm 2020.


Phim lấy bối cảnh tại thời chiến tranh ở Việt Nam. Ảnh: EW.

Kong: Skull Island có kinh phí sản xuất lên đến 190 triệu USD, bối cảnh đặt tại nhiều nơi trong đó có Việt Nam với địa điểm ghi hình ở Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình.

Tom Hiddleston vào vai cựu quân nhân người Anh cùng một nữ phóng viên chiến trường - do Brie Larson đóng - đã tham gia vào cuộc thám hiểm kỳ lạ.

Họ đặt chân đến hòn đảo bí ẩn ở phía nam Thái Bình Dương, để rồi chứng kiến từ sự bất ngờ này đến bất ngờ khác. "Hành tinh này không thuộc về chúng ta", nhân vật của John Goodman nói.

Phim chính thức công chiếu từ 10/3/2017.

 

Theo Zing


Kong: Skull Island Việt Nam

Tin tức mới nhất