Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?

BTS và BLACKPINK đều đang đứng trước những biến động lớn nhất sự nghiệp.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-1

BTS chính thức bước vào “quãng nghỉ" 2 năm

Vừa qua, Jung Kook đã hoàn thành màn quảng bá solo cùng album đầu tay Golden. “Em út vàng" của BTS đã oanh tạc toàn cầu với bản hit tỷ stream, những màn debut ngoạn mục tại Billboard Hot 100 và doanh thu triệu bản liên tục được thiết lập.

Giữa lúc sự nghiệp cá nhân “ngự trị" ngôi vương, Jung Kook tự mình thông báo lịch trình nhập ngũ vào tháng 12.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-2
Giữa lúc sự nghiệp cá nhân “ngự trị" ngôi vương, Jung Kook tự mình thông báo lịch trình nhập ngũ vào tháng 12

Big Hit Music - công ty chủ quản của BTS cũng xác nhận 4 thành viên RM, V, Jimin, Jung Kook sớm sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự, ngay sau 3 anh cả Jin, j-hope và Suga.

Tháng 12 năm nay đánh dấu cột mốc BTS chính thức bước vào “quãng nghỉ” 2 năm. Sau album kỷ niệm 9 năm thành lập, các Army đã chuẩn bị tinh thần cho việc các thành viên lần lượt vắng bóng.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-3
Tháng 12 năm nay đánh dấu cột mốc BTS chính thức bước vào “quãng nghỉ” 2 năm, tất cả thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự

Để hạn chế tối đa thời gian tạm dừng hoạt động, Big Hit cố gắng sắp xếp lịch nhập ngũ của BTS chốt hạ trong năm nay, hứa hẹn trở lại đồng loạt vào năm 2025. Từ tháng 9/2022 tháng 11/2023, BTS đã hoàn thành mục tiêu 7/7 thành viên ra mắt cá nhân.

BLACKPINK và tương lai khó đoán

Ở năm thứ 7 sự nghiệp, BLACKPINK đã hoàn thành xuất sắc World Tour Born Pink, chinh phục những đỉnh cao doanh thu, danh tiếng lan tỏa toàn cầu. Thế nhưng, nhóm lại đứng trước tương lai bất định khi đến kỳ hạn tái ký cùng công ty quản lý YG.

Năm qua, thông tin liên quan đến hợp đồng giữa BLACKPINK và YG liên tục được truyền thông khiến fan không khỏi hoang mang.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-4
YG đứng trước nguy cơ không thể giữ cả 4 thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé ở lại

YG đứng trước nguy cơ không thể giữ cả 4 thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé ở lại. Theo báo cáo tài chính quý III, hợp đồng với BLACKPINK vẫn đang được thảo luận. Truyền thông Hàn đưa tin, hé lộ khả năng BLACKPINK tái ký tiếp tục hoạt động nhóm nhưng có thành viên sẽ không trực thuộc công ty.

Kịch bản này lặp lại trường hợp của SNSD hay EXO, những nhóm nhạc vẫn đang hoạt động nhưng có thành viên rời SM, tự mình quản lý hoạt động cá nhân. Đứng trước các đồn đoán trái chiều, YG vẫn liên tục phủ nhận và thông báo hợp đồng đang được đàm phán.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-5
Sau khi kết thúc đêm diễn cuối cùng của Born Pink tại Seoul, BLACKPINK không còn hoạt động nhóm nào đáng kể

Sau khi kết thúc đêm diễn cuối cùng của Born Pink tại Seoul, cuối tháng 11, 4 cô gái tham dự quốc yến tại Vương quốc Anh, được Vua Charles III trao tặng huân chương danh dự MBE. Đây là dịp hiếm hoi BLACKPINK xuất hiện cùng nhau.

Hiện tại, các thành viên đều đang tạm nghỉ, thực hiện lịch trình riêng và chưa rõ ngày comeback.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?

Các chuyên gia nhận định, trong quãng nghỉ 2 năm của BTS, nếu BLACKPINK tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình, nhóm sẽ đạt đến đỉnh cao “thống trị" Kpop.

Xét về thành tích và sức ảnh hưởng, Kpop chưa có bất kì nghệ sĩ nào vượt qua BTS và BLACKPINK. Những nhóm nhạc được kì vọng như NewJeans, Stray Kids, SEVENTEEN,... đều vẫn thiếu một vài yếu tố để vươn lên mạnh mẽ ở thị trường quốc tế.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-6Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-7Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-8
Những nhóm nhạc được kì vọng như NewJeans, Stray Kids, SEVENTEEN,... đều vẫn thiếu một vài yếu tố để vươn lên mạnh mẽ ở thị trường quốc tế

Nhưng, rất khó để phỏng đoán về ngày trở lại của BLACKPINK. 4 cô gái nhà YG từng “đóng băng” hoạt động nhóm gần 2 năm sau khi quảng bá album đầu tay, khiến dân tình “lo sốt vó" về ngày comeback.

Suốt năm 2021, BLACKPINK hoàn toàn không ra sản phẩm nhóm, chỉ có 2 thành viên Rosé và Lisa debut solo. Dù là fan nhóm nữ, các BLINK cũng có cho mình kinh nghiệm chờ idol “nhập ngũ" vì lịch trình khó đoán của BLACKPINK.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-9
Rất khó để phỏng đoán về ngày trở lại của BLACKPINK trong tình hình hợp đồng rối ren

Kết thúc 66 đêm diễn Born Pink, nhiều nguồn tin tiết lộ Jennie - Rosé tất bật chuẩn bị cho album solo, Jisoo tập trung diễn xuất và Lisa có nhiều dự định khó đoán.

Cộng với những biến cố thời gian qua của em út BLACKPINK tại thị trường châu Á, các BLINK không dám chắc về việc nhóm sẽ định hướng thế nào ở thời điểm hiện tại. Nhất là khi hợp đồng cùng công ty còn chưa ngã ngũ.

Về phần BTS, Army trên toàn thế giới nuôi niềm tin vững chắc với lời hứa 7 chàng trai sẽ trở lại vào năm 2025. Tháng 9 vừa qua, các thành viên cũng đồng loạt tái ký với HYBE - tiền lệ hiếm thấy tại Kpop.

Tuy nhiên, quãng thời gian 2 năm là quá dài để nói trước bất cứ điều gì. BTS vẫn sẽ trở lại. Nhưng rất khó đoán trước việc nhóm có đạt đến đỉnh cao sự nghiệp một lần nữa như thời điểm hoàng kim hay không.

Kpop sắp mất đi BTS và BLACKPINK?-10
Fan BTS phải vượt qua 2 năm yên ắng trước khi hội ngộ thần tượng vào 2025

Kpop là thị trường trẻ và sôi nổi, có đến hàng trăm tân binh ra mắt mỗi năm và cạnh tranh vị trí hàng đầu khốc liệt. Quãng nghỉ nhập ngũ là biến động lớn đối với một nhóm nam, thay đổi vị thế lẫn tình hình hoạt động sau khi các thành viên xuất ngũ.

Với tình hình hiện tại, các fan Kpop không khỏi lo ngại việc sẽ mất đi BTS và BLACKPINK, cũng như thời điểm "thoái trào" của nghệ sĩ gen 3 đã tới.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/kpop-sap-mat-di-bts-va-blackpink-20231201164215732.htm?fbclid=IwAR3Tpt9Yv6Cro32fciQWPhB9WnpAWQXIV6UgNc9AZshQ2zgnQg2i0RhrR2Q

BTS BlackPink Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao