Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?

Danh hiệu "Nữ diễn viên của thập kỷ" được cho là chiếc áo quá rộng đối với Kristen Stewart.

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-1

Ngày 14/12, Hiệp hội phê bình Hollywood (HCA) thông báo trên Twitter: "Chúng tôi tự hào vì Kristen Stewart sẽ được vinh danh là Nữ diễn viên của thập kỷ tại đêm trao giải ngày 9/1/2020". HCA nhận định ngôi sao người Mỹ đã có diễn xuất gây ấn tượng trong các tác phẩm như Seberg, Personal Shopper, Clouds of Sils Maria, The Runaways, và Charlie's Angels. Dự án nổi tiếng nhất của Stewart là Twilight (Chạng vạng) không được liệt kê trong danh sách. 

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-2

Tuy nhiên, nhiều người đã phản đối việc này. Họ cho rằng đáng ra vinh dự đó phải thuộc về nữ diễn viên Viola Davis. Tài khoản Linda Lovelace bức xúc viết: "Viola Davis xứng đáng có được danh hiệu hơn cả. Trong thập kỷ, cô ấy đã mang về một giải Tony, Emmy, Quả Cầu Vàng và một giải Oscar". Về phía HCA, người đại diện của Hiệp hội đã trả lời một trong những dòng tweet phản đối rằng: "Lupita Nyong'o đóng 10 bộ phim, Margot Robbie 17 phim, Emma Stone 18, Amy Adams là 16 và 21 là số phim Kristen đóng trong thập kỷ. Họ đều tài năng và là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng này, cũng như sẽ có nhiều khả năng được vinh danh ở các lễ trao giải tương lai".

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-3

Stewart bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 8 tuổi với vai không thoại trong phim của Disney có tựa đề The Thirteen Year. Sau đó, cô tham gia The Safety of Objects, với nhân vật con gái tomboy của người mẹ độc thân (Patricia Clarkson đóng). Kristen cũng góp mặt trong Panic Room, với vai cô bé ốm yếu, ủ rũ, cha mẹ đã ly hôn. Khi phim bắt đầu công chiếu, Stewart nhận được đánh giá tích cực cho vai diễn này.

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-4

Nhưng, Stewart chỉ thực sự được chú ý khi cô tham gia loạt phim giả tưởng The Twilight - Chạng vạng. Trong series ăn khách này, cô thủ vai Bella Swan, một thiếu nữ tuổi 17 đẹp quyến rũ và mỹ miều với đôi mắt xanh lục. Dù vậy, lỗi diễn xuất đơ cứng của Stewart cộng hưởng tính cách nhân vật vô dụng, thiếu nghị lực, lệ thuộc vào tình yêu với chàng ma ca rồng Edward đã gây tranh cãi lớn.

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-5

Ngôi sao sinh năm 1990 tiếp tục bị chê diễn xuất khi góp mặt trong Snow White and the Huntsman, đóng cặp với tài tử Chris Hemsworth. Giới phê bình lẫn khán giả nhận xét Stewart gây nhàm chán bởi gương mặt luôn trong trạng thái lạnh lùng, biểu cảm đơ cứng và thiếu cảm xúc. Không những thế, scandal ngoại tình với đạo diễn của phim là Rupert Sanders càng khiến cô trở thành tâm điểm chỉ trích. 

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-6

Tuy nhiên, ở dòng phim độc lập, Stewart là gương mặt rất sáng giá. Từ năm 2011, cô liên tiếp đoạt giải về diễn xuất khi đóng Welcome To The Rileys (Nữ chính xuất sắc Liên hoan phim Milan), Clouds Of Sils Maria (giải Cesar Nữ diễn viên phụ xuất sắc), Personal Shopper (đề cử Nữ chính xuất sắc tại LHP Cannes).

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-7

Riêng năm 2014,  Stewart có màn trở lại đáng ghi nhận với vai nữ binh sĩ bụi bặm trong tác phẩm Cam X-Ray. Đây là cơ hội để Stewart lột tả sự gai góc, mạnh mẽ trong tâm lý nhân vật. Từ vai diễn này, cách thể hiện cảm xúc nhân vật của Stewart không còn bị chê đơ cứng, là "bình hoa di động" nữa. Tờ The Hollywood Reporter nhận xét: "Đây vai diễn hay nhất về một lính gác non nớt cho tới 2014". 

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-8

Mới đây nhất, cô góp mặt trong dự án mới của thương hiệu Charlie’s Angels - Những thiên thần của Charlie. Ở bom tấn, cô hoàn toàn lột xác với mái tóc ngắn cá tính, lối diễn xuất duyên dáng, hài hước. Đây cũng chính là dự án đánh dấu sự trở lại của ngôi sao 9X đối với dòng phim thương mại. 

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-9

Tuy có dàn mỹ nhân danh tiếng tham gia nhưng Charlie's Angeles không đạt doanh thu khả quan, thậm chí bại trận tại phòng vé. Theo thống kê sau ba ngày đầu trình chiếu, phiên bản này chỉ thu vỏn vẹn 8,6 triệu USD và nhanh chóng xếp vào hàng “bom xịt” khi kết thúc quá trình ra rạp, chỉ mang về 55,8 triệu USD toàn cầu.

Kristen Stewart có xứng đáng là nữ diễn viên của thập kỷ?-10

Trải lòng về thất bại của phim, Stewart cho hay: "Thành thật mà nói, nếu tôi tham gia một bộ phim không hay và không cảm thấy tự hào, dù có nhiều người xem, tôi vẫn cảm thấy rất buồn. May mắn thay, tôi cảm thấy tự hào về Charlie’s Angels".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/kristen-stewart-co-xung-dang-la-nu-dien-vien-cua-thap-ky-post1026199.html

Kristen Stewart

Tin tức mới nhất