Kỳ Duyên khoe ăn đặc sản Hà Nội 'đúng bài', nhìn món ăn cư dân mạng thắc mắc một điều

Kỳ Duyên nhiều lần ra Hà Nội và thưởng thức những món đặc sản thủ đô với tâm trạng vô cùng thích thú nhưng có một món theo mùa mà cô chưa được thưởng thức "đúng bài".

Mùa thu, cốm vốn là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội và là món ăn mà mỗi lần ăn người ta đều có cảm giác xuyến xao, thương nhớ. Mới đây, hoa hậu Kỳ Duyên đăng tải món ăn ưa thích của mình lần ra Hà Nội công tác.

Kỳ Duyên khoe ăn đặc sản Hà Nội đúng bài, nhìn món ăn cư dân mạng thắc mắc một điều-1Kỳ Duyên khoe ăn đặc sản Hà Nội đúng bài, nhìn món ăn cư dân mạng thắc mắc một điều-2

Có lần vội, hoa hậu chỉ ăn được cốm ở trên máy bay

Hoa Hậu còn chia sẻ cách ăn cốm "đúng bài". Theo đó cô mua hẳn 2 món ăn ngon từ cốm là "cốm giót" và xôi cốm. Xôi cốm thì nhiều người biết rồi nhưng món "cốm giót" thực sự khiến cư dân mạng thắc mắc. Có nhiều người dù thích ăn cốm cũng chưa được nghe tên "cốm giót" bao giờ.

"Cốm giót" hay còn gọi là cốm đầu nia, là những hạt cốm rất non nên khi giã chúng tự quyện vào với nhau tạo thành một khối nhỏ như hạt ngô, hạt lạc. Trong quá trình người nông dân sàng xảy, những khối cốm này sẽ tụ lại trên đầu nia do trọng lượng nặng hơn cho nên mới có tên gọi như trên. Mỗi mẻ cốm, người ta chỉ thu được khoảng 2/10 khối lượng cốm giót, thậm chí ít hơn, đặc biệt đến cuối mùa thì càng hiếm do hạt lúa đã già.

Kỳ Duyên khoe ăn đặc sản Hà Nội đúng bài, nhìn món ăn cư dân mạng thắc mắc một điều-3Kỳ Duyên khoe ăn đặc sản Hà Nội đúng bài, nhìn món ăn cư dân mạng thắc mắc một điều-4

Cốm Giót là món cốm ngon, thơm ở đầu nia và ăn cùng với chuối thì càng "chuẩn bài" 

Món cốm này chắc chắn sẽ thơm và dẻo hơn và có thể gọi là "cốm thượng hạng" được. 

Cốm ăn cùng chuối chính là cách mà Kỳ Duyên gọi là ăn "đúng bài". Mùi thơm bùi của cốm quyện với vị ngọt của chuối thực sự chuẩn cách thưởng thức cốm của người miền Bắc, càng làm cho món này thêm ngon. 

Kỳ Duyên khoe ăn đặc sản Hà Nội đúng bài, nhìn món ăn cư dân mạng thắc mắc một điều-5
Sở thích của hoa hậu Kỳ Duyên nhắc chúng ta nhớ về đặc sản Hà Nội mỗi độ thu sang 

Mùa thu đã về, mỗi lần ra Hà Nội là lòng người lại xốn xang, không thể quên thưởng thức món ăn đậm chất thu gói trong lá sen này. Kỳ Duyên cũng vậy, khó lòng quên được món ăn đậm chất thủ đô, đậm hương vì miền bắc mỗi độ thu sang. 

Hãy tưởng tượng một buổi chiều thu se lạnh, đi dọc hồ gươm mà thưởng thức những hạt cốm dẻo thơm, xanh, gói trong lá sen này thì còn gì bằng nữa? 

Tú Mi (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ky-duyen-khoe-an-dac-san-ha-noi-dung-bai-n-196462.html

đặc sản hà nội món ngon Kỳ Duyên

Tin tức mới nhất