Kỳ lạ cô gái dị ứng nước, đụng vào là nổi mề đay

Cô bé 14 tuổi mắc chứng dị ứng kỳ lạ, cứ đụng vào nước là bị ngứa, nổi mề đay, thậm chí gặp vấn đề với chính mồ hôi của mình.

Sadie Tessmer, thiếu niên 14 tuổi đến từ Missouri, Mỹ được chẩn đoán mắc một chứng dị ứng nước hiếm gặp khiến cô cảm thấy ngứa ngáy khắp người, như bị "đổ xăng và châm lửa".

Kỳ lạ cô gái dị ứng nước, đụng vào là nổi mề đay-1
Kỳ lạ cô gái dị ứng nước, đụng vào là nổi mề đay

Sadie Tessmer cho biết: "Tôi luôn bị phản ứng khi tắm hoặc rửa tay, thậm chí khóc hoặc đổ mồ hôi. Tôi vô cùng đau đớn, nhưng càng khóc thì mọi việc càng tồi tệ hơn. Tôi dị ứng với nước, ngay cả nước mắt và mồ hôi của chính mình. Điều này khiến tôi vô cùng căng thẳng".

Cô gái trẻ lần đầu tiên phát hiện căn bệnh lạ sau khi tắm xong vào năm 2021. Mẹ của Sadie Tessmer thấy cơ thể cô nổi mẩn đỏ tưởng rằng cô gái tắm nước nóng quá lâu.

Nhưng sau khi đi khám gia đình mới phát hiện ra sự thật kinh hoàng. Phải mất gần một năm, đi khám ở nhiều nơi, Sadie Tessmer mới biết chính xác tình trạng bệnh của mình.

Sadie Tessmer nói: "Đôi khi tôi có cảm giác như ai đó đổ xăng lên người và châm lửa đốt. Tôi cố gắng tránh để nước vào mặt, cổ vì tôi không muốn bị sốc phản vệ. Thật kinh khủng". 

Theo các chuyên gia, tình trạng hiếm gặp ảnh hưởng đến khoảng 50-100 người trên thế giới. Căn bệnh kỳ quặc gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày của Sadie Tessmer, ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe tinh thần của cô gái trẻ.

Kỳ lạ cô gái dị ứng nước, đụng vào là nổi mề đay-2
Tay của Sadie Tessmer đỏ ửng sau khi tiếp xúc với nước

"Tôi đã vô cùng lo lắng, tình trạng bệnh kỳ lạ ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, sự nghiệp tương lai và thậm chí cả trường học. Trong vài tháng đầu tôi rơi vào tình trạng trầm cảm. Bản thân cảm thấy thực sự khó chịu khi mọi người hỏi tôi có muốn đi biển không. Tôi nghĩ cuộc đời mình đã kết thúc".

Sadie Tessmer thích bơi lội, bóng đá, các hoạt động thể chất nhưng giờ đây cô gái trẻ phải từ bỏ sở thích của mình.

Hiện tại cô không thể tham gia bất cứ hoạt động thể chất nào vì mồ hôi chảy ra khiến cơ thể ngứa ngáy, nổi mẩn vô cùng khó chịu.

Việc uống nước cũng gây khó khăn với Sadie Tessmer, cô gái chỉ có thể tiêu thụ chất lỏng khi dùng ống hút và không để nước chạm vào da. May mắn là chứng dị ứng của Sadie chỉ là bên ngoài. 

Các bác sĩ kê thuốc kháng histamine và kim tiêm tự động để gia đình xử lý các nốt mề đay khi chúng xuất hiện. Mẹ của Sadie Tessmer cũng quyết định cho con học ở nhà, thay vì tới trường để cô không bị đổ mồ hôi, đau đớn sau giờ học thể chất.

Sadie Tessmer hy vọng bằng việc chia sẻ tình trạng này lên mạng xã hội sẽ giúp cô có cơ hội kết nối với những người có tình trạng bệnh giống mình, cùng chia sẻ để thấy không còn cô đơn nữa.

Mẹ của Sadie Tessmer chia sẻ: "Là cha mẹ, cảm giác thật sự đau lòng khi biết bạn chẳng thể làm gì cho con. Cứ tắm xong con bé lại bước ra với làn da đỏ ửng và khóc lóc.

Tôi phải cố gắng không khóc vì sợ con bé khóc to hơn. Tôi chỉ hy vọng có nhiều nghiên cứu hơn về căn bệnh này để tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả, con gái tôi có thể sống một cuộc sống trọn vẹn, làm tất cả những điều mình muốn".

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/ky-la-co-gai-di-ung-nuoc-dung-vao-la-noi-me-day-5001282.html

dị ứng bệnh lạ

Tin tức mới nhất