Kỳ lạ ngọn núi lửa hình mắt người ở Nga

Nằm giữa cánh đồng bùn cổ đại rộng lớn, thuộc đảo Sakhalin (Nga), núi lửa Pugachevsky có dạng hình mắt người khổng lồ đã gây được sự chú ý lớn trên thế giới.

Kỳ lạ ngọn núi lửa hình mắt người ở Nga-1
Núi lửa bùn có kích thước nhỏ hơn hàng trăm lần núi lửa magma, được hình thành bởi các chất khí và lỏng nằm sâu trong lòng đất dưới áp suất cao. Lòng đất là nơi thường tích tụ khí. Các túi khí tại đây lớn dần và khi tầng chắn yếu đi, chúng đẩy lên trên mặt đất. Ảnh: Eastrussia.

Kỳ lạ ngọn núi lửa hình mắt người ở Nga-2
Sakhalin là hòn đảo lớn ở phía bắc Thái Bình Dương. Dạo quanh hòn đảo, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những hố bùn sủi bọt đen ngòm. Đó chính là những núi lửa bùn đang hoạt động. Yuzhno, Pugachevsky vad Daginsky là 3 núi lửa lớn tại đây. Trong đó, Pugachevsky thu hút du khách với hình ảnh tựa con mắt khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Pinterest.

Kỳ lạ ngọn núi lửa hình mắt người ở Nga-3
Pugachevsky là núi lửa bùn lớn thứ hai ở Sakhalin, nằm cách Yuzhno 167 km về phía bắc, nơi đầu nguồn của 2 con sông Vulkanka và Pridorozhny. Đây là vùng đầm lầy lớn, có dạng hình elip, trải dài từ tây nam sang đông bắc. Ảnh: Eastrussia.

Kỳ lạ ngọn núi lửa hình mắt người ở Nga-4
Pugachevsky có dạng hình tròn nằm giữa cánh đồng bùn cổ đại rộng lớn. Tiến lại gần, nó trông như mắt của con người. Những vòng tròn đồng tâm nối tiếp nhau với những tia bùn lan ra từ tâm đến rìa ngoài cùng. Sự cân xứng kỳ lạ khiến địa điểm này trở nên đặc biệt so với núi lửa bùn khác trên thế giới. Ảnh: Epochtimes.

Kỳ lạ ngọn núi lửa hình mắt người ở Nga-5
Nhiếp ảnh gia Mikhailov đã vô tình phát hiện ra điều kỳ diệu này. Ông chia sẻ: "Đây là một hiện tượng hiếm gặp. Có khá nhiều núi lửa bùn nổi tiếng trên thế giới nhưng tôi chưa bao giờ thấy hình dạng như vậy... Từ trực thăng, khung cảnh hiện lên tuyệt đẹp. Núi lửa hệt con mắt của hòn đảo". Ảnh: Hugehours.

Kỳ lạ ngọn núi lửa hình mắt người ở Nga-6
Trung tâm núi lửa được bao quanh bởi những đường vân màu nâu xám. Người ta tin rằng nguyên nhân của sự kì diệu ấy là do áp suất lớn tạo ra đợt phun trào đột ngột. Bùn phun lên từ một điểm và lan dần ra xung quanh khiến ngọn núi lửa có hình dạng cân xứng. Ảnh: Hugehours.

Theo Zing


núi lửa Du lịch

Tin tức mới nhất