Kỹ năng 'sống còn' tài xế nào cũng nên biết: Cách xử lý khi đâm xe vào cột điện

Để lái xe an toàn, các kỹ năng xử lý khi bị tai nạn giao thông là điều không thể thiếu với mỗi tài xế.

Nếu chẳng may đâm xe vào cột điện, dù bạn vẫn an toàn sau vô lăng nhưng chớ vội vàng ra khỏi xe để kiểm tra có vấn đề gì hư hỏng với xế của mình không nhé! Việc làm này rất nhiều người mắc phải sau khi xảy ra va chạm, tuy nhiên đây là thói quen không an toàn cho chính bạn.

Clip sau sẽ trang bị cho bạn những kỹ năng tối thiểu để xử lý tình huống an toàn khi lái xe đâm vào cột điện.


(Nguồn: Internet)

Tình huống xảy ra trong đoạn video là khi một người đàn ông đang mải mê gọi điện cho vợ trong lúc cầm lái. Đây cũng là thói quen xấu mà nhiều người, không chỉ tài xế ô tô mà cả xe máy cũng mắc phải. Sau khi gác máy, người đàn ông này rơi vào tình thế nguy hiểm khi suýt va vào một chiếc xe khác đi ngược chiều.

Để tránh tai nạn va chạm, anh ngoặt tay lái và chiếc xe lao vào cột điện gần đó.


Chỉ vì bất cẩn trong lúc lái xe, tài xế đâm vào cột điện (Ảnh cắt từ clip)


Nhờ có túi khí mà người đàn ông đã may mắn thoát khỏi nguy hiểm sau cú va chạm. Theo thói quen thông thường, người ta có xu hướng xuống xe để kiểm tra xế của mình khi bản thân vẫn khỏe. Và người đàn ông này đã có ý định bước ra khỏi xe ngay lập tức. (Ảnh cắt từ clip)


Tuy nhiên, anh ta đã suy nghĩ lại khi nhìn thấy những sợi dây và băn khoăn chúng có thể dẫn điện, nếu anh ta ra khỏi xe sẽ có thể gặp nguy hiểm. Và thay vì rời khỏi vô lăng, người đàn ông này liền gọi cho cứu hộ. (Ảnh cắt từ clip)

Bước đầu xử lý khi đâm xe vào cột điện của tài xế này rất khôn ngoan. Nếu rơi vào sự cố không mong muốn trên, đừng quên gọi cứu hộ giao thông 118 trước khi tự ý hành động nhé! Và đừng quên cảnh báo người xung quanh nếu có ý định cứu giúp bạn như người đàn ông này.


Khi sự cố thứ 2 xảy ra, tài xế cảm thấy có khói và ngay lập tức rời khỏi xe bằng cách nhảy xa chỗ đất ngay dưới xe (Ảnh cắt từ clip)


và để hai chân tiếp xúc đất cùng một lúc. (Ảnh cắt từ clip)


Nhưng hãy lưu ý cách anh ta bước ra xa khỏi chiếc xe, tới khu vực an toàn (Ảnh cắt từ clip)

Chỉ vài bước cơ bản thôi nhưng đây là kỹ năng thiết yếu mà các tài xế nên nhớ để giữ an toàn cho mình khi gặp sự cố không mong muốn như người đàn ông trong clip nhé!

LEO
Theo Vietnamnet


an toàn giao thông tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất