Kỷ niệm 'trầy da tróc vẩy' ở Bali của nàng nấm lùn sexy

Đường leo xuống bãi biển Kelingbing rất hiểm trở, nhiều lúc bị trượt, Thảo có cảm giác "sắp lìa đời", sỏi đá sắc cứa bật móng tay chân.

Từng gây sốt với bài review về du lịch châu Âu tiền nào của nấy, cô nàng Đinh Thị Phương Thảo tiếp tục nuôi dưỡng đam mê du lịch của mình. Mới đây Thảo còn cho ra đời trang blog cá nhân mang tên Đinh Thị Phương Thảo Traveler để ghi lại những kỷ niệm và chia sẻ kinh nghiệm về những nơi mà cô nàng từng đi qua. Cô cũng rất cởi mở và nhiệt tình trả lời câu hỏi của người đọc.

Phương Thảo chia sẻ: "Mình không biết các bạn trẻ bây giờ mong chờ gì từ cuộc sống và bản thân. Còn bản thân mình, mình không thích mua xe đẹp, chơi hàng hiệu, đi những nơi sang trọng rồi chỉ ở Việt Nam. Mình muốn làm việc cật lực rồi dành mỗi tháng 5-7 ngày để đi du lịch, đặt chân lên các đất nước khác nhau, để khám phá và trải nghiệm".

Kỷ niệm trầy da tróc vẩy ở Bali của nàng nấm lùn sexy-1
Bãi biển Kelingking là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, được mệnh danh là "khủng long bạo chúa" với địa hình hiểm trở.

Trong chuyến đi gần đây nhất, Phương Thảo đã đặt chân tới đảo Bali, Indonesia. Đảo quốc này cũng là quốc gia thứ 7 cô nàng có dịp "check in". Hòn đảo du lịch không chỉ quen thuộc với du khách trong khu vực mà còn nổi danh khắp thế giới, đặc biệt là qua bộ tiểu tuyết "Ăn, cầu nguyện và yêu".

Du khách tới Bali có nhiều lựa chọn để tham quan nhưng Thảo thích thú nhất với hòn đảo thần tiên Nusa Penida. Và cũng chính ở nơi này, nàng blogger đã có nhiều trải nghiệm "trầy da tróc vẩy" đau thương. Thảo cho biết, từ Seminyak mất 45 phút đi xe tới bãi tàu, rồi thêm 45 phút đi tàu ra đảo Nusa Penida.

Tiếp đó, cô đi thêm một một tiếng xe trên đường xấu, nhiều ổ voi để tới Kelingking. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, được mệnh danh là "khủng long bạo chúa" với địa hình hiểm trở nhưng đẹp ngoạn mục. Từ trên vách núi cao, du khách phóng tầm mắt xuống bãi biển cong cong hình vòng cung, nước biển xanh ngắt màu ngọc bích.

Bãi biển Kelingking chỉ dành cho những ai yêu thích mạo hiểm vì nó hoàn toàn hoang sơ, còn nguyên những triền núi với các vách đá dựng thẳng đứng không có hàng rào bảo vệ.

Thảo kể, khách du lịch tới đỉnh núi tham quan rất nhiều nhưng hôm đó chỉ có chưa tới 10 người dám trèo xuống bãi cách đó hơn 2 km. Sẵn máu đam mê phiêu lưu mạo hiểm, Phương Thảo quyết định thử sức mình khi không có đồ bảo hộ và đang mặc trang phục "bánh bèo".

Kỷ niệm trầy da tróc vẩy ở Bali của nàng nấm lùn sexy-2

"Vì không biết phải leo núi, mình không mang giày thể thao đi nên quyết định bỏ hẳn cái váy choàng ra, mặc mỗi bộ bikini, mang tất, cứ thế trèo xuống. Bali nổi tiếng vì vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên, không bị con người tàn phá và khai thác nhiều như Việt Nam và Thái Lan nên đường thì đi thì ôi thôi, chỉ là những thanh trúc, tre nhỏ buộc lại rồi cắm xuống đất thành lối đi. Nhiều chỗ bị bong ra, không có chỗ bám, khiến mình bị trượt xuống cảm giác như sắp lìa đời rồi.

Có chỗ nứa và tre bị bể, nắm vào bị cứa rách cả tay. Đôi tất của mình bị rách, chân bị đá sỏi li ti và rất sắc cứa vào, bật bay cả móng chân, móng tay. Sau đó khi xuống biển lại nhúng nước mặn, chắc các bạn hiểu được cảm giác đó. Nhưng đi xuống không thể mệt bằng đi lên, mặt núi dốc áp thẳng vào mặt mình, thở và hít toàn đất bụi đen, trèo mãi không thấy đỉnh. Lên tới nơi, hai chân run, quỵ xuống không đi nổi", Thảo chia sẻ.

Nhưng mọi đau đớn tiêu tan khi cô nàng "đáp" được xuống bãi biển hoang sơ nổi tiếng thế giới. Nàng blogger cũng cho biết, do thường xuyên rèn luyện, 4 năm tập gym mới cô mới có sức bền, đôi tay, đôi chân khỏe mới có thể làm được điều này. Cái giá phải trả cho những tấm hình đẹp là hoàn toàn xứng đáng. Thậm chí, Thảo còn phải hét lên "mình đang ở thiên đường hay sao".
Đường xuống bãi biển hiểm trở và cheo leo.

Kỷ niệm trầy da tróc vẩy ở Bali của nàng nấm lùn sexy-3
Đường xuống bãi biển hiểm trở và cheo leo.

Trên chặng đường chinh phục bãi Kelingking, Thảo gặp một anh chàng travel blogger người Pháp với 400.000 người theo dõi và được mời tham gia quay video bằng flycam. Nhưng tiếc rằng không quay được vì xuống núi không có GPS. Sau đó, Thảo đi thêm bãi biển Broken Beach.

Từ Việt Nam, bạn có thể bay ít nhất 2 chặng (từ Hà Nội hoặc TP HCM) để tới sân bay Denpasar (Bali). Phương Thảo cho biết, giá vé bay quá cảnh (qua Kuala Lumpur, hãng Malindo Airlines) chỉ khoảng 4-5 triệu đồng khứ hồi, có 2 suất ăn và 30 kg hành lý ký gửi. Bạn cũng có lựa chọn khác là AirAsia với giá 6-7 triệu đồng (chưa bao gồm hành lý).

Về chỗ nghỉ, "nàng nấm lùn sexy" chọn ở thuê biệt thự tại Seminyak qua Airbnb, khu vực này có nhiều biệt thự đẹp cho thuê. Giá cho 7 đêm là 1.000 USD, mỗi đêm khoảng 3.200.000 đồng nhưng biệt thự có tới 2-3 phòng ngủ nên khi chia tiền thì mức giá khá hợp lý. Đồ ăn khá hợp khẩu vị của cô nàng, giá rẻ, khoảng 50.000-250.000 đồng một món.

Khi di chuyển, bạn có thể sử dụng Grab với giá rẻ hơn ở Việt Nam. Còn nếu đi taxi, Thảo khuyên du khách nên hỏi kỹ giá vì nạn lừa đảo khá phổ biến. Với quãng đường chưa tới 1km, tài xế nói giá 400.000 Rp (678.000 đồng) trong khi giá khi sử dụng ứng dụng chỉ là 29.000 Rp. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe máy rất tiện lợi.
 


Theo Ngoisao


Du lịch

Tin tức mới nhất