Kỳ tích người mẹ sinh con trong đống đổ nát sau động đất ở Syria

Bé sơ sinh được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát sau trận động đất, còn người mẹ đã qua đời.

Liên quan đến thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ngày 6/2, cổng thông tin El Balad của Syria đưa tin, kỳ tích xảy ra khi một phụ nữ sinh ra đứa trẻ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập do động đất ở làng Genderes.

Đứa trẻ sơ sinh sau đó nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên người mẹ không qua khỏi.

Ngay lập tức, đoạn video ghi lại hình ảnh lực lượng cứu hộ vội vã bế em bé trên tay ra khỏi đống đổ nát đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Trong khi đó, tại thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ, kênh truyền hình TRT Haber công chiếu video giải cứu 2 đứa bé vào tối ngày hôm qua  6/2. Hình ảnh cho thấy, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 đứa trẻ, gồm 1 bé trai và 1 bé gái, ra khỏi một tòa nhà bị sập.

Theo hãng tin Reuters, vụ động đất có ít nhất 13.580 người bị thương. Trong số này, đã xác nhận tử vong đối với hơn 2.379 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và 1.444 người ở Syria.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ghi nhận ít nhất 77 dư chấn, bao gồm một dư chấn mạnh 7,5 độ richter và 3 dư chấn có cường độ trên 6 độ richter, xuất hiện sau động đất. Ít nhất 5.606 tòa nhà bị sập ở Thổ Nhĩ Kỳ trong và sau trận động đất.

Kỳ tích người mẹ sinh con trong đống đổ nát sau động đất ở Syria-1
Cảnh đổ nát ở tỉnh Hatay, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ nhìn từ trên cao sau trận động đất (Ảnh: Reuters)

Kỳ tích người mẹ sinh con trong đống đổ nát sau động đất ở Syria-2
Hình ảnh đống đổ nát ở Jandaris, Syria (Ảnh: Reuters)

Trận động đất mạnh 7,8 độ đã làm sập các khu chung cư ở các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời khiến mọi thứ khó khăn hơn với hàng triệu người Syria đã đối mặt với chiến tranh nhiều năm.

Đường truyền Internet kém, nhiều con đường bị hư hỏng ở một số thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ cản trở công tác đánh giá và giải quyết hậu quả trận động đất.

Kỳ tích người mẹ sinh con trong đống đổ nát sau động đất ở Syria-3
Lực lượng cứu hộ được huy động tới hiện trường ở Adana, Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Reuters)

Kỳ tích người mẹ sinh con trong đống đổ nát sau động đất ở Syria-4
Hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì thời tiết khắc nghiệt (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, nhiệt độ ở một số khu vực dự kiến giảm xuống dưới 0 độ C trong đêm, ảnh hưởng tới tình trạng của những người mắc kẹt dưới đống đổ nát hoặc người vô gia cư.

Trước tình hình thời tiết lạnh giá, tuyết rơi, Thổ Nhĩ Kỳ cử 15.000 chuyên viên đến hiện trường vụ động đất, để nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Kỳ tích người mẹ sinh con trong đống đổ nát sau động đất ở Syria-5
Một bé gái ở Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ được giải cứu (Ảnh: Reuters)

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số người chết và bị thương sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian tới. Thời tiết khắc nghiệt cũng sẽ khiến rủi ro tính mạng với những người sống sót phải sống trong cảnh không nhà tăng lên.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet


syria Thổ Nhĩ Kỳ động đất

Tin tức mới nhất