Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc

Bộ phim "An Lạc truyện" của Địch Lệ Nhiệt Ba đang bị chê vì kỹ xảo kém, không xứng với số tiền đầu tư khủng. Nhiều cảnh quay phi lý khiến khán giả tức giận.

Theo Sohu, bộ phim An Lạc truyện do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn đóng ngày càng lộ nhiều cảnh quay sử dụng kỹ xảo kém chất lượng, hậu kỳ thiếu chỉn chu. Trước đó, dự án cổ trang này được quảng cáo là phim cấp S+ tập hợp hai diễn viên 9X hot bậc nhất Trung Quốc, với mức đầu tư kinh phí cao tới 500 triệu NDT. Nhưng những gì mà phim đang thể hiện cho đến giờ khiến người xem thất vọng.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-1

Ngay từ trong phần giới thiệu đầu phim, người xem đã nhận thấy đội ngũ sản xuất của An Lạc truyện thiếu sự chuyên nghiệp. Hình ảnh Địch Lệ Nhiệt Ba cưỡi ngựa trông giả giống như giấy dán.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-2

Trong tập 11, có cảnh quay hai nhân vật chính là Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Hàn Diệp (Cung Tuấn) cùng cưỡi ngựa vào thành. Đáng nói là cảnh quay lộ rõ việc ghép phông nền xanh dẫn đến bối cảnh đều mờ ảo, giả trân thiếu tự nhiên. Theo Sohu đánh giá cảnh quay như vậy khiến chất lượng của phim giảm sút, ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-3

Bên cạnh đó, An Lạc truyện còn có những cảnh thiếu logic như cảnh thái tử Hàn Diệp bị rơi xuống vực. Khán giả bình luận: "Không ngờ đến năm 2023 tôi vẫn còn phải xem những cảnh buồn cười như vậy", bởi nhân vật Hàn Diệp khua tay như tập bơi, cả người nằm thẳng, biểu cảm lạnh lùng đều không hợp với quy luật tự nhiên.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-4

Trong một cảnh khác ở cuối phim, cảnh Hàn Diệp nhảy xuống cũng bị đánh giá là thiếu tự nhiên. Trong An Lạc truyện, diễn xuất của hai diễn viên chính là Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn đều không được đánh giá cao.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-5

Theo Sohu, kỹ xảo kém là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến khán giả bỏ xem phim cổ trang Trung Quốc. Hiện tại, các thể loại phim tiên hiệp, kiếm hiệp, cận đại được thực hiện nhiều. Những phim dạng này đều yêu cầu bối cảnh tự nhiên, kỹ xảo đẹp để níu chân khán giả, nhưng đa số các nhà làm phim không làm được.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-6

Trong phim Tinh lạc ngưng thành đường, cảnh các phân thân khác nhau của Thiếu Điển Hữu Cầm (do nam diễn viên Trần Tinh Húc đóng) tập hợp cũng bị đánh giá là ghép chưa khéo.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-7

Bên cạnh phần kỹ xảo chưa chỉn chu, khán giả còn khó hiểu với những nhân vật yêu quái được làm nửa vời trong phim cổ trang Hộ tâm. Để miêu tả một thế giới mới lạ kỳ thú với đủ loại sinh vật, nhà sản xuất đã chỉnh sửa đầu của các diễn viên thành những con vật khác nhau, nhưng vẫn giữ lại phần thân.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-8

Bên cạnh đó, trong những tập đầu, kỹ xảo của Hộ tâm bị đánh giá là như phim hoạt hình dành cho thiếu nhi với những sinh vật 3D kỳ quái.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-9

Theo Sohu, điểm trừ lớn nhất của phim cổ trang hay niên đại cũ là bối cảnh thiếu tự nhiên. Ngoài ra, trong cảnh quay thường xuất hiện các vật phẩm không đúng niên đại hoặc bóng của nhân viên hậu trường.

Khán giả từng phát hiện chai nước trong phim Trường nguyệt tẫn minh hay lốp xe cao su trong dự án cổ trang. Đây là thiếu sót của khâu hậu kỳ chưa kỹ lưỡng trong việc kiểm soát sạn phim. Trong ảnh, phim Bằng lan nhất phiến phong vân khởi bị chê có bối cảnh giả.

Kỹ xảo giả trân chọc tức khán giả trong phim Trung Quốc-10

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ky-xao-gia-tran-choc-tuc-khan-gia-trong-phim-trung-quoc-post1552783.tpo

kỹ xảo phim trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao