Lạ miệng với những món bún độc đáo ở Hà Nội

Nếu là bún mọc, bún riêu, bún bò thì ai cũng đã từng được thử, nhưng chắc hẳn những món bún sau đây sẽ cực lạ với nhiều bạn.



Bún mọc chân gà

Bún mọc hay bún gà thì có lẽ mọi người ai cũng đều từng nghe qua hay thưởng thức. Nhưng món bún mọc chân gà thì lại vô cùng đặc biệt và lạ lẫm với nhiều thực khách. Trên con phố Mai Hắc Đế, hàng bún mọc chân gà thời gian gần đây đã trở thành điểm hút khách đặc biệt.

Món bún ở đây được mọi người đánh giá là “đầy đặn”, nước dùng đậm đà ngọt từ xương, những miếng mọc mềm thơm, hòa lẫn với chân gà rút xương giòn sần sật vô cùng thú vị. Ngoài ra, quán còn bán thêm thịt gà, mề, nội tạng gà đầy đủ. Mỗi bát bún mọc chân gà đều được điểm thêm măng khô ăn kèm vô cùng vừa miệng mà không hề ngán.

Mỗi bát bún ăn no căng bụng có giá khoảng 40.000 đồng. (Ảnh:Internet)

Bún đuôi heo măng trộn

Nghe tên thôi cũng đủ thấy là một món ăn mới, lạ nhưng cũng vô cùng hấp dẫn rồi. Ở đây, đuôi heo được chủ quán làm sạch, cắt miếng vừa ăn, ninh với nước dùng đậm đà. Mỗi một bát đuôi heo đầy ắp với tiết heo, hành lá, hành củ thơm lừng, ăn kèm bún tươi chấm mắm nêm cùng đĩa măng ngâm cay vô cùng hấp dẫn.

Buổi sáng quán còn phục vụ thêm bún mọc, bún sườn, nếu bạn ghé tới buổi trưa thì còn có cả món ngan nấu rượu mận, dồi ngan rán hay xôi ngan cũng đặc biệt không kém.

Quán bún đuôi heo này nằm ngay trên đường Quán Sứ, mỗi suất có giá từ 20.000 – 40.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Bún ngao

Trong tiết trời se se lạnh, được ngồi xuống xuýt xoa thưởng thức một bát bún ngao nóng hổi trên con phố Quang Trung thì đúng là điều tuyệt vời không tưởng. Món bún ngao đậm chất Hải Phòng đưa về Thủ đô đã được đông đảo thực khách đón nhận, yêu mến. Những con ngao có màu vàng đẹp mắt, hòa cùng miếng chả cá thơm lừng, tô điểm trên bát bún là dọc mùng, hành lá thêm chút ớt cay nồng khiến người ăn không khỏi “ngất ngây”.

Mỗi bát bún ngao ở đây có giá từ 25.000 – 40.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Bún trộn

Miến trộn, bánh đa trộn hay phở trộn thì có lẽ chẳng còn xa lạ với người dân Hà thành, nhưng với bún trộn thì các bạn hãy thử một lần rẽ qua con phố Lý Văn Phúc để thưởng thức. Từ bún trộn chả giò chiên xù, bún trộn cá basa, bún trộn hoành thánh ốc gân gà cho tới bún trộn bánh đa cuộn thịt bằm đều được hội tụ ở đây. Đa dạng, độc đáo lại vô cùng thơm ngon, lạ miệng là những gì thực khách đánh giá về quán bún trộn này. Chỉ cần nghĩ tới vị thơm của thức ăn, vị chua ngọt rất thanh của nước trộn cùng những sợi bún mềm dai hòa thêm chút bùi bùi của lạc đã khiến cho không ít bạn phải “cồn cào ruột gan”, muốn thử ngay lập tức.

Giá cho mỗi suất bún ở đây giao động từ 25.000 – 45.000 đồng. (Ảnh: Internet)

Theo SKCĐ

 


bún ngon ở Hà Nội ẩm thực Hà Nội ẩm thực

Tin tức mới nhất