Lạc lối ở Cuba, viên ngọc sắc màu giữa vùng biển Caribbean

Cổ kính, tráng lệ, giản dị nhưng đầy sức hút, Cuba là đất nước của màu sắc với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo, cổ điển và hiện đại.

Lạc lối ở Cuba, viên ngọc sắc màu giữa vùng biển Caribbean-1
Phố cổ Havana: Sở hữu những "viên ngọc" kiến trúc kéo dài suốt 5 thế kỷ, thành phố cổ Havana Vieja làm say lòng du khách bởi các tòa nhà đô thị đẹp hàng đầu châu Mỹ. Tản bộ trên những con đường rải sỏi, chiêm ngưỡng dãy nhà đầy màu sắc, kéo dài theo phong cách Baroque độc đáo và tân cổ điển, du khách dễ dàng tưởng tượng cuộc sống ở Cuba cách đây 200 năm. Ảnh: Julian Peters.

Lạc lối ở Cuba, viên ngọc sắc màu giữa vùng biển Caribbean-2
Varadero: Varadero, một trong những bãi biển đẹp nhất vùng Caribbean, là điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng của Cuba. Tại đây, khoảng 50 khách sạn lớn, nhỏ với các dịch vụ tiện nghi, hiện đại, trải dọc hàng cọ xanh mướt. Nước biển xanh trong và những con sóng xô nhẹ vào bãi cát trắng mịn đã tạo nên khung cảnh lãng mạn, thơ mộng, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Đến đây, bạn còn được tham gia rất nhiều các hoạt động thú vị như lặn, câu cá biển, chơi golf, nhảy dù… Ảnh: Kamira.

Lạc lối ở Cuba, viên ngọc sắc màu giữa vùng biển Caribbean-3
Trinidad: Hành trình khám phá thị trấn Trinidad được ví như chuyến thám hiểm ngược thời gian. Du khách sẽ ngỡ như được trở về với Cuba vào những thế kỷ 17,18,19. Các tòa nhà ở thị trấn được khôi phục với đầy màu sắc rực rỡ. Những con đường lát đá cuội ở trung tâm thành phố thiết kế theo lối kiến trúc thịnh hành các thế kỷ trước, thời kỳ Trinidad phát triển ngành buôn bán đường và nô lệ thịnh vượng. Ảnh: Anna Jedynak.

Lạc lối ở Cuba, viên ngọc sắc màu giữa vùng biển Caribbean-4
Guardalavaca: Được bao quanh bởi những bãi biển lấp lánh, xa trung tâm thành phố hơn Varadero, Guardalavaca, tỉnh Holguin, sở hữu không gian yên tĩnh, vắng lặng. Điểm đến này là nơi du khách bơi lội, tắm nắng và nghỉ dưỡng thư thái, tránh ồn ào, náo nhiệt. Đối với tín đồ đam mê lặn biển, Guardalavaca cũng là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng san hô tuyệt đẹp và khám phá thế giới sinh vật biển đa dạng. Ảnh: Matyas Rehak.

Lạc lối ở Cuba, viên ngọc sắc màu giữa vùng biển Caribbean-5
Cayo Largo del Sur: Đảo Cayo Largo del Sur là điểm đến hấp dẫn để tìm kiếm những phút giây thư giãn dưới ánh mặt trời. Nơi đây nổi tiếng với chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại. Nằm trên đảo Cayo Largo del Sur, Playa Paraiso là một trong những bãi biển đáng đến ở Cuba. Nước biển xanh, trong vắt ôm lấy dải cát trắng mịn màng tạo nên vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ. Ảnh: Oksana Shpakova..

Lạc lối ở Cuba, viên ngọc sắc màu giữa vùng biển Caribbean-6
Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia: Nếu là người yêu thích nghệ thuật, bạn không nên bỏ lỡ bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Havana, nơi sở hữu bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật Cuba và quốc tế ấn tượng. Được ốp bằng đá cẩm thạch xa hoa của Italy, bảo tàng xây dựng theo phong cách Phục hưng Tây Ban Nha. Điểm du lịch này gây ấn tượng với 2 tòa nhà dành riêng cho nghệ thuật Cuba và nơi còn lại trưng bày các tác phẩm thế giới. Ảnh: Pinterest.

Lạc lối ở Cuba, viên ngọc sắc màu giữa vùng biển Caribbean-7
Bán đảo Zapata: Là thiên đường cho những người yêu thích thiên nhiên, bán đảo Zapata tọa lạc ở vùng đất xa xôi, dân cư thưa thớt. Tuy nhiên, nơi đây có phong cảnh đa dạng, được cho là một trong những vùng đất ngập nước lớn nhất ở Caribbean. Đầm lầy Zapata là khu dự trữ sinh quyển của UNESCO. Khoảng 150 loài chim khác nhau sinh sống tại đây, nổi bật như chim nước, vẹt, diệc... Ngoài ra, cá sấu cũng cư trú rất nhiều dưới đầm. Ảnh: Ygon1970.

Theo Zing


du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao