Lai lịch bất hảo của kẻ lừa đảo 100 triệu từ vợ nạn nhân Rào Trăng 3

Nguyễn Văn Phúc có lý lịch bất hảo, chuyên sử dụng chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Hắn ta cũng nghiện ma túy nặng nhiều năm.

Liên quan đến vụ chiếm đoạt 100 triệu đồng của vợ nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3, sau khi lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, trú xã Duy Sơn, H.Duy Xuyên, Quảng Nam), lực lượng chức năng quyết định khởi tố vụ án. 

Trước đó Dân Trí đưa tin, ngày 20/10, chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), vợ của anh Trần Văn Lộc (25 tuổi), một trong những nạn nhân tử nạn tại sự cố Thủy điện Rào Trăng 3 bị đối tượng Phúc giả danh là mạnh thường quân gọi điện thoại chia buồn và ngỏ ý muốn hỗ trợ gia đình 6 triệu đồng. 

Sau đó, Phúc gửi 1 tin nhắn có chứa đường dẫn đến trang web của Phúc có giao diện giống giao diện của ngân hàng.

Đối tượng hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link để được nhận tiền. Chị Thảo làm theo yêu cầu của Phúc thì phát hiện số tiền trong tài khoản được mọi người ủng hộ của mình bị mất 100 triệu đồng.

Lai lịch bất hảo của kẻ lừa đảo 100 triệu từ vợ nạn nhân Rào Trăng 3-1
Đối tượng Nguyễn Văn Phúc cùng tang vật. Ảnh CAND

Nhận được tin báo từ gia đình, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra và bắt giữ Nguyễn Văn Phúc. Tại cơ quan điều tra, Phúc thừa nhận hành vi lừa đảo chị Thảo. 

Phúc khai sau khi đọc bài báo kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ngụ thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), đối tượng Phúc nảy sinh ý định xấu.

Khi khám xét nơi ở của Phúc, cơ quan chức năng thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính, hơn 60 triệu tiền mặt và gần 40 triệu trong tài khoản. 

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Văn Phúc có lý lịch bất hảo, chuyên sử dụng chiêu trò lừa đảo. Hắn ta cũng nghiện ma túy nặng. 

Ngoài việc lừa đảo gia đình chị Thảo, Phúc cũng thừa nhận đã sử dụng thủ đoạn tương tự để lừa đảo nhiều người khác. "Với thủ đoạn tương tự, tôi đã lừa được nhiều người trên cả nước với số tiền lớn" , đối tượng Phúc khai nhận.

Theo thông tin trên Công an Nhân dân, Đại ta Hồ Văn Mười xác nhận việc Phúc lừa đảo nhiều người khác là chính xác. "Qua đấu tranh, bước đầu, Nguyễn Văn Phúc thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo. Ngoài ra, đối tượng Phúc còn khai nhận với phương thức, thủ đoạn này, đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn", Đại tá Mười cho biết. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lai-lich-ke-lua-dao-vo-nan-nhan-o-rao-trang-3-n-240114.html

thủy điện Rào Trăng 3 lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất