Lại Văn Sâm, Trấn Thành 'phục sát đất' cô gái sở hữu năng lực ghi nhớ đẳng cấp quốc tế

Trước trí nhớ siêu đẳng của Mai Tường Vân, Tóc Tiên chỉ có thể thốt lên: “Kinh khủng khiếp, bạn chắc chắn sẽ là đối thủ nặng kí của Siêu trí tuệ Việt Nam”.

Tối 2/11, tập 2 của chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam chính thức lên sóng với sự tham gia của 3 ứng viên: Phương Nghi, Ngọc Thịnh và Mai Tường Vân. Trong 3 nhân tố này, chỉ có Ngọc Thịnh và Mai Tường Vân được đi tiếp với trí tuệ siêu đẳng.

Còn nữ sinh 16 tuổi - Phương Nghi, dù có trí nhớ tốt nhưng phải dừng bước vì thời gian thực hiện thử thách khá lâu, điểm số từ giám khảo khoa học không đủ giúp cô đi tiếp. 

Lại Văn Sâm, Trấn Thành phục sát đất cô gái sở hữu năng lực ghi nhớ đẳng cấp quốc tế-1
Mai Tường Vân - Phương Nghi - Ngọc Thịnh.

Nhân tố đầu tiên được quyền góp mặt vào Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam là Ngọc Thịnh - chàng kỹ sư 26 tuổi chơi rubik hơn 10 năm, đã nắm giữ gần 10 kỷ lục, và thành tích cao nhất đạt được là top 20 thế giới về giải rubik 3x3x3 vào năm 2014. 

Đánh giá về độ khó của thử thách mang tên "Cỗ máy rubik" mà Ngọc Thịnh phải chinh phục trong chương trình, giám khảo Lại Văn Sâm cho điểm 4, giám khảo Tóc Tiên cũng đặt điểm 4, còn giám khảo khách mời - NTK Công Trí cho điểm 5. 

Lại Văn Sâm, Trấn Thành phục sát đất cô gái sở hữu năng lực ghi nhớ đẳng cấp quốc tế-2

Sát sao đến từng giây, Ngọc Thịnh khiến ban giám khảo “đứng ngồi không yên” theo từng khối rubik được giải. Giám khảo Lại Vân Sâm không tiếc lời khen: “Cả trăm khối rubik mà xử lý trong một khoảng thời gian như thế quá là kinh khủng. Với tôi, bạn ấy không tưởng”.

Không làm cho mọi người thất vọng, Ngọc Thịnh xuất sắc chinh phục thử thách, đạt tổng điểm các khối rubik cộng lại là 90. Thừa nhận bản thân chưa bao giờ giải nhiều loại rubik khác nhau với số lượng lên đến 100 khối như thử thách này, Ngọc Thịnh khiến MC Trấn Thành và các giám khảo vô cùng thán phục.

Trước khi đến với phần cho điểm của mình, giám khảo khoa học Trần Thành Nam muốn Ngọc Thịnh hãy thử thêm giới hạn mới mà bản thân nghĩ là không làm được, đó là bịt mắt giải rubik. Rất bản lĩnh, chàng trai 26 tuổi vui vẻ chấp nhận đề nghị, chỉ một khoảnh khắc ngắn đã chinh phục thành công thử thách “bonus”.

Với điểm độ khó là 9 từ giám khảo khoa học, Ngọc Thịnh đạt tổng điểm là 117 và trở thành thành viên tiếp theo của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Lại Văn Sâm, Trấn Thành phục sát đất cô gái sở hữu năng lực ghi nhớ đẳng cấp quốc tế-3Lại Văn Sâm, Trấn Thành phục sát đất cô gái sở hữu năng lực ghi nhớ đẳng cấp quốc tế-4

Thí sinh cuối của tập 2 là Mai Tường Vân - cô gái nhỏ nhắn 28 tuổi, quê Thanh Hóa, hiện đang sống và làm việc tại Philippines. Chia sẻ về việc rèn luyện trí nhớ của mình, cô cho biết mình chỉ rèn luyện trong 3 tháng để phục vụ cho cuộc thi trí nhớ thế giới năm 2016, từ đó đến nay không luyện tập thêm vì gia đình xảy ra biến cố.

Tham gia chương trình với thử thách "Bưu kiện thần tốc", Mai Tường Vân phải có sự tập trung cao độ. Trong giới hạn 2 tiếng mà chương trình đưa ra, cô phải ghi nhớ chi tiết từng con số trong chuỗi dữ liệu, gồm 1 dãy số kết hợp với ký tự và chia thành 3 dữ kiện: mã vạch, số điện thoại, tên viết tắt của người nhận, với tổng con số cần ghi nhớ là 2200.

Lại Văn Sâm, Trấn Thành phục sát đất cô gái sở hữu năng lực ghi nhớ đẳng cấp quốc tế-5

Nhận định thử thách là siêu khó, giám khảo Tóc Tiên và NTK Công Trí đã cho điểm 4, riêng giám khảo Lại Văn Sâm lại cho điểm 3.

Việc ngồi trước hàng trăm khán giả và ban giám khảo để ghi nhớ sẽ là 1 thử thách không dễ dàng với Mai Tường Vân. Không khí hồi hộp bao trùm suốt phần thi, để chinh phục thử thách thì cùng một lúc, Tường Vân cho biết phải sử dụng đến 3 phương pháp: mã hóa, tưởng tượng liên kết và cung điện ghi nhớ.

Sau 1 giờ 46 phút 02 giây, Mai Tường Vân đã hoàn thành việc ghi nhớ và tự tin vì lúc này hàng ngàn con số kia đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của mình. 

Đầy căng thẳng và áp lực sau khi bưu kiện đầu tiên do giám khảo khách mời Công Trí lựa chọn được đưa ra, Mai Tường Vân đã mất khá nhiều thời gian nhưng vẫn chưa truy xuất được thông tin số điện thoại của chủ kiện hàng.

Mất tự tin ngay từ thất bại đầu tiên, Mai Tường Vân đã chấp nhận lời đề nghị từ giám khảo khoa học đổi sang bưu kiện khác. Lần thứ 2 này là sự lựa chọn của giám khảo Lại Văn Sâm, cô gái đã trong chớp mắt đưa ra đáp án đúng.

Và sau đó, chưa mất đến 3 giây, chủ nhân của kiện hàng thứ 3 cũng đã được cô tìm ra đúng số điện thoại, khiến Tóc Tiên chỉ có thể thốt lên: “Kinh khủng khiếp, Mai Tường Vân chắc chắn sẽ là đối thủ nặng kí của Siêu trí tuệ Việt Nam”. 

Lại Văn Sâm, Trấn Thành phục sát đất cô gái sở hữu năng lực ghi nhớ đẳng cấp quốc tế-6

Và điểm số cuối cùng mà giám khảo khoa học dành cho Mai Tường Vân là 8 điểm, nâng tổng điểm lên 88 và giúp cô bước tiếp vào vòng 2.  

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet


Siêu trí tuệ Việt Nam MC Lại Văn Sâm Tóc Tiên Trấn Thành

Tin tức mới nhất