Làm ba chỉ quay bì giòn tan như bánh đa, ai ăn xong cũng xin mang về

Bí quyết để món ba chỉ quay có bì nổ to, giòn tan như bánh đa rất đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết.

Tham gia vào một hội nhóm nấu ăn trên facebook, gần đây chị Nguyễn Hà Anh (Hà Nội) đã chia sẻ hình ảnh món thịt quay bì giòn mà bố chị nấu trong một đám cỗ ở quê Bắc Giang. Khi bố chị nấu món này, mọi người ăn xong đều hỏi xin xem còn không để mang về cho người nhà ăn thử.

Thật bất ngờ, chỉ sau không bao lâu, rất nhiều chị em nội trợ khác đã hỏi xin công thức cũng như mẹo làm sao để món thịt quay này có bì giòn tan, và nổ to được nhiều như vậy.

 Làm ba chỉ quay bì giòn tan như bánh đa, ai ăn xong cũng xin mang về-1

Món thịt ba chỉ quay bì giòn của bố chị Hà Anh làm khiến nhiều người tưởng đó là món nem chua rán vì bì nổ to, lại giòn tan

Chị Hà Anh chia sẻ, bố chị có hơn chục năm trong nghề nấu cỗ, vì thế, để làm món thịt quay này không hề khó.

Để đáp ứng yêu cầu xin công thức của chị em, chị Hà Anh đã “phỏng vấn” bố bí quyết, cuối cùng, đến chị cũng phải ngạc nhiên, hóa ra nó không khó làm như chị cũng như mọi người vẫn tưởng.

Làm ba chỉ quay bì giòn tan như bánh đa, ai ăn xong cũng xin mang về-2

Rất nhiều chị em nội trợ xin công thức món ngon thịt heo quay bì giòn

Theo chị Hà Anh, vì là món ăn trong đám cỗ nên phải có “tính đại chúng”, nghĩa là hầu như ai cũng ăn được, không quá cay đối với trẻ con, không quá mặn hay mỡ đối với người già. “Do đó, bố mình ướp vị mặn truyền thống từ nước mắm thôi. Mình nghĩ đấy là điều quan trọng”.

Bên cạnh đó, chị cũng cho biết để bì nổ giòn cần  lưu ý những yếu tố như sơ chế, dầu ăn... "Bì nổ giòn do chiên ngập dầu. Bì ngon không hôi hay ám mùi của món khác do dùng dầu mới. Và để bì giữ giòn thì sau khi chiên làm thật róc mỡ, dùng giấy thấm thật sạch mỡ đọng ở bì thì có thể để được lâu mà không cần ăn ngay".

Dưới đây là cách làm cũng như bí quyết cụ thể món thịt ba chỉ quay bì giòn mà chị Hà Anh chia sẻ:

Sơ chế:
- Thịt ba chỉ cạo thật sạch lông sau đó cho và nồi nước, luộc sơ. Lưu ý, luộc sơ qua mới khứa chứ khứa xong luộc thịt sẽ bị co (có thể khứa cả phần nạc để ngấm gia vị).
- Luộc thịt rồi vớt ra rổ để nguội, dùng bàn đinh (dụng cụ chuyên dụng) để xiên vào bì, xiên chỉ vừa lún vào bì chứ không xiên vào phần thịt kẻo bị chảy nước ngược lại khiến bì bị ỉu. Nếu không có dụng cụ chuyên dụng, có thể dùng dĩa để xiên.
Ướp thịt:
- Chỉ dùng nước mắm ngon (vì đi làm cỗ ướp ngọt hay ướp cay nhiều người không ăn được). Nên ướp vị mặn truyền thống rồi ai thích gì chế nước chấm sau là được.
- Đặt úp miếng thịt xuống, ướp gia vị tầm 20 phút cho ngấm.
Lưu ý, phần bì dùng nước cốt chanh xát lên thật nhiều, xiên lại bì lần nữa nếu thích.
- Trước khi quay thịt dùng giấy thấm bì thật khô, chảo dầu sôi thả quay phần bì xuống trước. "Luộc" thịt trong mỡ sôi như vậy vàng đều hết bỏ ta thấm mỡ.
Bảo quản thịt nếu chưa đến giờ ăn:
Để thịt thật ráo mỡ trong cái rổ, thấm liên tục cho miếng thịt khô thì khi ăn sẽ không bị ỉu và dai bì hoặc cứng bì

Theo khám phá


món ngon mỗi ngày Thịt ba chỉ mẹo nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao