Lâm Chấn Khang bị kiện

Nhạc sĩ Viên Nghiệp tố Lâm Chấn Khang vi phạm bản quyền. Luật sư đại diện hai bên đang làm việc.

Ngày 14/5, nhạc sĩ Viên Nghiệp xác nhận gửi đơn kiện ca sĩ Lâm Chấn Khang tới Tòa án Nhân dân TP.HCM vì vi phạm bản quyền.

Theo nhạc sĩ, tòa án đã nhận đơn và đang quyết định tống đạt thụ lý. Lâm Chấn Khang cho biết luật sư hai bên đang làm việc. Khi có kết quả và thông tin chính xác, nam ca sĩ sẽ thông báo.

Nhạc sĩ Viên Nghiệp cho biết anh sáng tác bài Lạy Tình năm 2009 và gửi bản demo cho nhiều ca sĩ. Đến năm 2012, nhạc sĩ đăng ký bản quyền ca khúc với Cục Bản quyền tác giả.

Đầu năm 2020, nhạc sĩ ký hợp đồng ủy quyền bài hát cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Khi đó, VCPMC thông báo ca khúc đã được Lâm Chấn Khang đăng ký khai thác từ năm 2012 và nhận là tác giả. Từ đó quyền biểu diễn, doanh thu nhạc chuông nhạc chờ, quảng cáo... do Lâm Chấn Khang nhận.

Lâm Chấn Khang bị kiện-1
Nhạc sĩ Viên Nghiệp tố Lâm Chấn Khang vi phạm bản quyền.

"Tôi bất ngờ và hỏi VCPMC có yêu cầu Lâm Chấn Khang đưa ra giấy chứng nhận bản quyền từ Cục Bản quyền tác giả hay không. VCPMC trả lời không vì tác giả đã ký giấy đảm bảo tác phẩm này của họ. Tôi thấy rất ngỡ ngàng. Tôi bức xúc nên viết bài tố cáo Lâm Chấn Khang lên mạng xã hội và chưng ra những bằng chứng cho thấy anh ấy đang vi phạm bản quyền", nhạc sĩ trao đổi.

Đầu năm 2021, nhạc sĩ kể Lâm Chấn Khang tới nhà riêng của anh để làm việc. Tại đây, nam ca sĩ hứa đính chính tên tác giả và hy vọng nhạc sĩ xóa bài tố cáo. Tuy nhiên, Lâm Chấn Khang không thực hiện lời hứa.

Nhạc sĩ cho biết ngày 24/3, anh cùng tổng giám đốc của VCPMC là Đinh Trung Cẩn tổ chức cuộc họp tại trụ sở VCPMC ở phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Lâm Chấn Khang không tới mà cử luật sư đại diện. Sau cuộc họp, luật sư của Lâm Chấn Khang bày tỏ mong muốn được đứng tên đồng tác giả ca khúc Lạy Tình với Viên Nguyên và chia 50% lợi nhuận nam ca sĩ thu được từ trước đến nay.

"Dĩ nhiên tôi không đồng ý. Bài 'Lạy Tình' do tôi sáng tác, làm gì có chuyện để Lâm Chấn Khang đồng tác giả và chia lợi nhuận. Một lần nữa, tôi yêu cầu luật sư gọi cho giám đốc VCPMC là anh Đinh Trung Cẩn báo cáo sự việc. Anh Cẩn đã gọi cho Lâm Chấn Khang nhưng anh ấy không hợp tác. Do đó, tôi đành phải đưa vụ việc ra tòa để đòi lại công bằng", nhạc sĩ bày tỏ.

Lâm Chấn Khang (tên thật Bùi Thái Châu, sinh năm 1985) phát hành bài hát Lạy Tình vào năm 2013. Đây được xem là một trong những sản phẩm tiêu biểu của nam ca sĩ.

Lâm Chấn Khang khá nổi tiếng trên các sân khấu miền Tây. Trong khi đó, nhạc sĩ Viên Nghiệp là người thực hiện các ca khúc như Đập Vỡ Cây Đàn 2, Thế Đời, Lẽ Sống Nhân Gian…

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lam-chan-khang-bi-kien-post1317247.html?fbclid=IwAR0x_GRn1w6MxKkveeo752fVic9qmEomr2-Eu9mEcJgoHxDvBP-d4nwPb_I

Lâm Chấn Khang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao