Làm cộng tác viên online, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa gần 600 triệu

Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục đưa ra cảnh báo, nhiều người dân tại Hà Nội vẫn trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo với mác "làm nhiệm vụ để nhận hoa hồng", kèm theo lời quảng cáo "việc nhẹ lương cao".

Ngày 14/10, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) thông báo vừa tiếp nhận trình báo của bà H. (47 tuổi, trú tại La Khê, Hà Đông) về việc bị lừa gần 600 triệu đồng khi được mời làm cộng tác viên bán hàng online để hưởng hoa hồng.

Làm cộng tác viên online, người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa gần 600 triệu-1
Ảnh minh họa.

Cụ thể, vào ngày 2/10, Công an quận Hà Đông tiếp nhận trình báo từ bà H. (47 tuổi) về việc được mời làm cộng tác viên với nhiệm vụ hưởng hoa hồng trên mạng.

Theo thông tin từ bà H., sau khi được các đối tượng hướng dẫn, bà đã chuyển gần 600 triệu đồng để thực hiện nhiệm vụ nhưng không thể rút được tiền. Khi nhận ra mình đã bị lừa, bà đã đến cơ quan công an để trình báo.

Công an Hà Nội cho biết, thủ đoạn của các đối tượng là tuyển dụng cộng tác viên online để thanh toán đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử hoặc doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm.

Theo Công an, "mồi nhử" mà các đối tượng lừa đảo đưa ra rất hấp dẫn, với cam kết rằng mỗi đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch từ 10-20%. Khi nạn nhân thanh toán các đơn hàng có giá trị nhỏ, họ sẽ nhận hoa hồng, nhưng đến khi giao dịch đơn hàng lớn, các đối tượng sẽ chiếm đoạt tiền.

Công an Hà Nội nhấn mạnh rằng nhiều người, đặc biệt là phụ nữ nuôi con nhỏ tại nhà hoặc có nhu cầu kiếm thêm thu nhập từ việc bán hàng online, đã bị dụ dỗ tham gia làm cộng tác viên và bị lừa đảo.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác và tuyên truyền cho người thân, bạn bè về những thủ đoạn này để tránh mắc bẫy.

"Người dân nên thận trọng với những lời quảng cáo về việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ là có thể kiếm tiền. Khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng cho các công ty, doanh nghiệp, người dân cần kiểm tra kỹ thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để xác thực tính chính xác," Công an TP Hà Nội khuyến cáo.

Nếu phát hiện trường hợp lừa đảo, người dân cần nhanh chóng báo cáo cho cơ quan công an để kịp thời xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lam-cong-tac-vien-online-nguoi-phu-nu-o-ha-noi-bi-lua-gan-600-trieu-2331655.html

lừa đảo

Tin tức mới nhất