Làm đẹp da bằng nước khoáng có ga được không?

Làm đẹp da bằng nước khoáng có ga được không? Câu trả lời là được nhé bạn. Mời bạn xem cách làm như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Nước có ga chính là sản phẩm hoàn toàn có thể thay thế các loại kem tẩy tế bào chết mà bạn đang dùng giúp làm đẹp da bạn. Điều này có được là nhờ thành phần acid carbonic với độ pH từ khoảng 2,5 đến 5,5 có trong nước khoáng giúp tẩy sạch bụi bẩn và da chết hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ.

Làm đẹp da bằng nước khoáng có ga được không?-1

Ở nước ta công dụng của nước khoáng (mặn – nhạt) chưa được phổ biến, vị của loại nước này hơi lợ, khá khó uống nên chưa được ưa chuộngg. Trong khi đó ở các nước phát triển, nước khoáng mặn được coi như một thức uống cần thiết cho sức khỏe mỗi ngày, đồng thời là “mỹ phẩm” dưỡng da tự nhiên và đa năng nhất. Tính về chi phí lại rẻ hơn nhiều so với các loại mỹ phẩm khác. Thậm chí nhiều chuyên gia còn khuyên bạn nên dùng nước khoáng thay thế nước máy để rửa mặt mỗi ngày.

Dưới đây là các cách sử dụng nước khoáng giúp bỗ trợ làm đẹp da mặt của bạn:

- Làm nước khoáng đá: Cho nước khoáng vào tủ lạnh làm đá, dùng cục đá khoáng đó di lên mặt. Việc này có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích đàn hồi da, săn cơ mặt, hạn chế nếp nhăn.

- Rửa mặt hàng ngày: Đầu tiên bạn đổ nước khoáng vào lòng bàn tay, xoa đều lên mặt, sau đó tráng lại một lượt nữa. Lau mặt bằng khăn mặt khô.

- Chế lotion dưỡng: Đầu tiên bạn cho 20g cúc hoa khô và vài lá bạc hà tươi vào 200 – 250ml nước khoáng đun sôi, hâm trong 15 phút. Nước này để nguội có thể sử dụng như kem dưỡng da, xoa lên mặt buổi tối và những lúc rảnh ban ngày. Lưu ý là lotion dưỡng này chỉ để tủ lạnh được năm ngày.

- Làm lọ xịt: Tại văn phòng và môi trường dùng máy lạnh bạn có thể xịt lên mặt liên tục giúp giữ ẩm và làm mát da. Chi phí cho lọ xịt này sẽ rẻ hơn nhiều so với nước khoáng spray của các hãng mỹ phẩm.

- Mặt nạ với nước khoáng: cũng với công thức từ thảo mộc, nếu được trộn với nước khoáng, công dụng sẽ tăng lên nhiều lần. Với trường hợp da dầu, da mẫn cảm, kích ứng bạn hãy dùng bột rong biển (tán mịn) hòa với nước khoáng thành dạng kem sền sệt. Đắp bột này lên mặt để trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước khoáng. Còn trường hợp da thường hay da khô. Bạn hãy hòa tan một lòng đỏ trứng, một thìa cà phê dầu ăn, nửa thìa cà phê nước khoáng. Đắp hỗn hợp trên lên da mặt, sau 20 phút rửa sạch mặt với nước trà cúc hoa ướp lạnh.

Một vài lưu ý nhỏ đối với việc chọn nước khoáng bạn cũng nên lưu ý. Loại nước có ga bạn dùng không được chứa các loại hương liệu, phẩm màu hay phụ gia thực phẩm nào khác, phải là nước tinh khiết 100%. Lựa chọn tốt nhất chính là các loại nước khoáng có ga của các thương hiệu nước uống uy tín được bán trên thị trường.

Thông qua bài viết hy vọng giúp bạn thấy trong nhiều trường hợp việc sử dụng nước khoáng rất có lợi cho việc làm đẹp da. Bạn hãy lưu ý những bí quyết ở trên nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất