Làm đẹp da đơn giản bằng thực đơn ăn uống hàng ngày

Bạn có tin là việc ăn uống hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da hơn mỗi ngày. Mời bạn tham khảo thực đơn ăn uống dưới đây nhé!

Để có một làn da đẹp và khỏe chúng ta cần bổ sung đầy đủ chất, chăm sóc da mỗi ngày bằng phương pháp làm đẹp tự nhiên.

Làm đẹp da đơn giản bằng thực đơn ăn uống hàng ngày-1

Nên ăn gì để làm đẹp da

Chọn những loại thực phẩm có nhiều vitamin A, B, C, E, (có nhiều trong rau xanh, củ, quả) bởi vitamin cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da căng bóng. mịn màn và đẩy lùi lão hóa da một cách mạnh mẽ.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm (có trong thịt bò, gà, hải sản), ăn vừa phải, chia đều ra một tuần để có một khẩu ăn hợp lý, không ăn quá nhiều hoặc quá ít. Chất đạm này sẽ làm cho da bạn săn lại và luôn mịn màng mỗi ngày.

Nước là thức uống không thể thiếu và nó giúp làm đẹp da lên mỗi ngày, bạn cần uống đủ lượng nước cần thiết hàng ngày để kích thích quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Đừng lười uống nước vì đây là nguyên nhân khiến da bạn trở nên đẹp hơn hay tệ hơn.

Không ăn hoặc hạn chế ăn những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ như những món rán, chiên,.. đây thường là nguyên nhân khiến cho da mặt bạn bị mụn nhiều hơn.

Các món ăn nên tránh xa

Tránh xa những loại thực phẩm tính nóng, cay. Những món này thường là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Chúng gây nên quá trình lão hóa da nhanh hơn bình thường. Bạn hãy ăn uống những món vừa phải, không cay càng tốt nhé.

Bạn không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể bất cứ chất gì (dù tốt hay không tốt) vì thừa chất sẽ không tốt cho sức khỏe.

Gợi ý một ngày dinh dưỡng tốt để làm đẹp da

Phần này sẽ gợi ý cho bạn cách làm đẹp da mặt bằng thực đơn ăn uống lý tưởng trong một ngày. Bạn có thể áp dụng các nguyên tắc trên và tham khảo gợi ý dưới đây để thay đổi thực đơn “ăn gì để đẹp da” phong phú hàng ngày.

Bữa sáng:

– 1 chén súp rau củ quả.

– 2 lát bò bít tết dập mỏng.

Bữa trưa:

– Canh ngao nấu dứa.

– Thịt gà nướng (bạn không nên ăn gà xào hoặc gà rán vì chứa nhiều dầu mỡ).

– Salat rau củ quả trộn với giấm táo (giấm táo là thực phẩm rất tốt cho da).

Bữa tối:

– Canh giá đỗ nấu thịt thăn, cà chua.

– Cá thu sốt cà chua (chú ý lúc nấu chọn dầu ăn thực vật thay cho dầu ăn động vật).

– Khổ qua nhồi thịt hấp (khổ qua có công dụng giải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt).

Có thể nói nếu chỉ cần chú ý đến những thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn, bạn đã có thể bổ sung đủ chất giúp làm đẹp da, chống lão hóa sớm hiệu quả.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất