Làm đẹp da từ quả sung, vỏ cây sung và lá sung

Có lẽ ít bạn biết được cây sung rất có ích trong việc làm đẹp da. Bạn có thể tận dụng cả quả sung, lá sung và vỏ cây sung để chăm sóc da hiệu quả.

Trị mụn đơn giản nhờ lá sung

Lá sung có tác dụng đặc trị trực tiếp tình trạng mụn, đồng thời có thể ngăn chặn hình thành mụn hiệu quả nhờ những tác dụng tốt cho cho sức khỏe. Nguyên nhân là vì khi dùng lá sung, nhờ khả năng loại bỏ độc tố hiệu quả, cơ thể bạn từ đó hạn chế tối đa sự hình thành nhân mụn trứng cá và giảm khả năng lão hóa da tốt nhất.

Làm đẹp da từ quả sung, vỏ cây sung và lá sung-1

Ngoài ra, ưu điểm đáng kể đến của lá sung trong việc trị mụn là nhờ tác dụng tiêu viêm, sát trùng và giảm đau rất tốt. Nhờ vậy lá sung có thể loại bỏ phần nhân mụn một cách dễ dàng cũng như giảm thiểu các triệu chứng sưng tấy, đau nhức do mụn gây ra.

Lá sung còn có tác dụng cải thiện hệ tuần hoàn máu, tăng cường dưỡng chất cho máu, hỗ trợ máu lưu thông tốt hơn đến các tế bào da, phục hồi những tổn thương do mụn gây ra giúp da mặt trở nên căng mịn, hồng hào và ngăn ngừa nguy cơ bị mụn hiệu quả.

Để có thể áp dụng. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số lá sung có các nốt sần sùi ở bề mặt, rửa sạch lá. Đun nước đến khi sôi thì thả lá vào nấu trong vòng 20 phút thì tắt bếp và để nguội. Sau đó bạn hãy dùng nước này để rửa mặt hàng ngày. Có thể bảo quản nước này trong tủ lạnh để dùng lâu hơn. Lưu ý nhỏ là sau khi rửa mặt với nước lá sung, không dùng khăn để thấm mà để da mặt tự khô sẽ giúp điều trị mụn sưng đỏ tốt hơn.

Trị mụn nhọt từ vỏ cây sung

Đầu tiên, bạn băm vỏ cây sung, hứng lấy một chén con nhựa, bôi trực tiếp vào chỗ đau, mụn sưng đỏ đến đâu bôi đến đó, bôi liên tục nhiều lần. Hoặc bạn có thể trộn nhựa sung với lá non, giã nát rồi đắp lên chỗ đau. Mụn chưa có mủ thì bôi kín, mụn đã vỡ mủ thì bôi xung quanh nốt mụn bọc để hở một chút.

Trị mụn cóc từ quả sung tươi

Mụn cóc thường nhỏ, sần sùi, lành tính. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó cũng gây rất nhiều khó chịu và làm mất đi tính thẩm mỹ của làn da. Do đó việc “tống khứ” mụn cóc là điều rất cần thiết trong quá trình làm đẹp da.

Nước trái cây sung có thể làm xẹp mụn cóc và giảm sưng đau vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng kháng virus trong nước. Không chỉ có vậy, nước còn giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng do mụn cóc gây ra, giúp ngăn ngừa mụn cóc lây lan một cách hiệu quả.

Để thực hiện, đầu tiên bạn cắt đôi trái xung tươi rồi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện biện pháp này ít nhần ba lần trên ngày. Thực hiện liên tiếp mỗi ngày, sau 1-2 tuần là sẽ cảm nhận được sự khác biệt, mụn cóc sẽ khô và rụng dần.

Có thể nói việc áp dụng các phương pháp làm đẹp da với cây sung khá đơn giản. Ba phương pháp trên chủ yếu để trị mụn và nó rất hiệu quả, loại bỏ tận gốc vấn đề trên da, giúp da trở nên mịn màng.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất