Làm đẹp da và tóc bằng đồ uống có cồn

Có thể bạn không biết rượu ngoài là một loại thức uống còn giúp chúng ta làm đẹp da và tóc hiệu quả.

Rượu không chỉ là đồ uống yêu thích của đàn ông mà rượu còn là thứ dung dịch có khả năng mang lại vẻ trắng sáng cho làn da.

Làm đẹp da và tóc bằng đồ uống có cồn-1

Rượu long nhãn

Long nhãn có vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ tâm, an thần , dưỡng huyết tráng dương, thông minh ích trí… Ngoài ra, theo nghiên cứu của dược lý học hiện đại, long nhãn có tác dụng giúp cơ thể nâng cao năng lực chịu đựng trong điều kiện thiếu ô xy, gia tăng trọng lượng của các cơ quan miễn dịch, kháng khuẩn, phòng ngừa ung thư và làm chậm quá trình lão hóa da. Để thực hiện, bạn hãy dùng 150g – 200g long nhãn ngâm với rượu trắng ngon trong vòng 15 ngày. Sau đó mỗi ngày lấy ra một ít để dùng giúp lưu thông khí huyết, da sẽ trở nên hồng hào sau một thời gian.

Rượu dấm táo

Rượu dấm táo các tác dụng điều chỉnh độ pH của da, loại bỏ các tế bào chết và dầu thừa. Bên cạnh đó, vì còn có đặc tính chống vi khuẩn, chống virus và chống nấm nên rất được nhiều người tin dùng để làm đẹp. Hãy dùng một lượng rượu dấm táo vừa đủ rồi trộn đều với mật ong. Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên da như mặt nạ trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Sức nóng của rượu kết hợp với các tinh chất có trong dấm táo sẽ giúp các tia máu lưu thông và làm sạch da nhẹ nhàng, cho bạn cảm giác thư giãn và làn da mịn hồng.

Hỗn hợp rượu và sữa tươi

Đầu tiên, bạn hãy cho một cốc sữa tươi không đường, một cốc rượu, xả nước ấm vào trong bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 20 phút, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu.

Sữa tươi và rượu hòa cùng hơi nước ấm sẽ làm cho cơ thể bạn thoải mái dễ chịu, giảm đau mỏi cơ, đau dây thần kinh, và hơn hết nó có tác dụng làm da bạn trơn mịn sáng trắng tự nhiên, sạch nhờ trên da mặt nữa. Hỗn hợp này rất phù hợp với cô nàng da dầu, da hỗn hợp.

Hỗn hợp rượu và trà xanh

Bạn cần pha một ấm trà xanh, đặc một chút. Lấy một cốc trà xanh vừa pha này để nguội. Cho thêm vào đó 1 ly rượu nhỏ và khuấy đều. Như vậy, công đoạn chuẩn bị dung dịch làm trắng da từ rượu và nước chè xanh đã xong. Sau đó, bạn cần làm sạch da mặt với nước ấm trước khi thoa dung dịch này lên da. Dùng một miếng bông sạch, thường là bông tây trang rất tiện. Bạn nhúng miếng bông vào dung dịch rồi thoa đều lên da. Khi miếng bông khô thì lặp lại các từ bước nhúng và tiếp tục thoa cho hết 30 phút. Với cách làm trắng da bằng rượu này, da mặt bạn sẽ rất sạch, ngay cả bụi bẩn trong lỗ chân lông cũng bị lôi ra. Làn da vừa trắng lại không lo bị mụn.

Những cách làm đẹp da bằng rượu trên đây chỉ phát huy hiệu quả cao nhất khi bạn thực hiện đều đặn, kiên trì. Sau khoảng một tháng, hiệu quả trên da của bạn sẽ thấy rõ.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao