Làm đẹp da và vòng 1 "free" với đá lạnh

Rồi bạn sẽ thấy, "mỹ phẩm" có ngay trong tủ đá nhà mình cũng có những công dụng cực kì bất ngờ đấy nhé!

Từ lâu, việc làm đẹp từ những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh đã trở nên quá quen thuộc với phái đẹp văn phòng. Tuy nhiên, phần lớn vẫn chỉ dừng lại ở ngăn mát với những loại củ quả tươi như cà chua, cà rốt hay dưa leo. Còn ngăn đá tủ lạnh thì không phải quý cô nào cũng phát hiện được tác dụng bất ngờ của nó. Chính vì vậy, ngày hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những phương pháp làm đẹp vô cùng hữu dụng của những viên đá lạnh. Đảm bảo bạn sẽ phải bất ngờ với tính tiện dụng, rẻ tiền mà cực hiệu quả của loại "thần dược" này cho mà xem.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Dựa theo nguyên lý "nóng nở ra, lạnh co lại", những viên đá nhỏ bé được rất nhiều phái đẹp sử dụng với "biệt tài" se khít lỗ chân lông hiệu quả. Sau khi rửa mặt mỗi sáng, bạn dùng 1 viên đá nhỏ massage lên mặt trong 2 phút. Cách này không những giúp giảm thiểu bã nhờn mà còn tạo "lớp nền" hiệu quả để lớp trang điểm sau đó được mịn màng như ý.



Giảm đau, trị mụn

Đối với những nốt mụn sưng tấy trên mặt khiến bạn bị đau hay ngứa ngáy, chỉ cần dùng 1 viên đá lạnh bọc trong túi nilong nhỏ rồi giữ nhẹ nhàng trên nốt mụn đó khoảng 2-3 phút. Hơi lạnh tỏa đều sẽ giúp vết mụn bớt sưng và giảm đau 1 cách thần kỳ. Ngoài ra, cách này cũng có tác dụng tương tự đối với vết côn trùng cắn. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên chườm đá quá lâu (trên 15 phút) để tránh vùng da bị tổn thương nhé.



Giảm quầng thâm mắt

Đã có rất nhiều phương pháp hay giúp trị đôi mắt "gấu trúc" bằng túi trà, khoai tây...Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thấy những phương pháp này là quá...phức tạp thì đá chính là "thần dược" bạn đang tìm kiếm. Cách làm cực kì đơn giản. Bạn chỉ việc dùng 1 viên đá nhỏ, bọc trong khăn mềm rồi massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt. Các vết sậm màu sẽ nhanh chóng biến mất và trả lại cho bạn đôi mắt sáng trong như ý.

Xoa dịu làn da cháy nắng

Sau chuyến du lịch dài ngày hay đi nắng về, nếu bạn cảm thấy đau rát trên da, hãy dùng những viên đá này massage nhẹ nhàng. Cách này không những giúp xoa dịu hiệu quả mà còn là thần dược tuyệt vời giúp da không bị sạm đen vì nắng.



Đẹp da bằng đá hoa quả

Không chỉ dừng lại ở đá trắng, những viên đá hoa quả cũng được phái đẹp vận dụng khá thông minh trong công cuộc "bảo toàn" nhan sắc của mình. Bạn chỉ việc say nhuyễn hoa quả, lọc lấy nước rồi rót vào khay đá để đông lạnh. Trong đó, đá dưa chuột, cà chua, xoài hay dưa hấu massage quanh mặt sẽ kết hợp cùng hơi lạnh sẽ giúp cung cấp dưỡng chất hoàn hảo cho da căng mịn. Ngoài ra, mỗi sáng rửa mặt bằng những viên đá này cũng sớm mang lại cho bạn 1 làn da trẻ hóa, giảm nhăn và má hồng 1 cách tự nhiên.



Săn chắc vòng một

Bạn rót sữa tươi vào 1 khay đá và để đóng băng. Trước khi tắm, bạn lấy những viên đá này nhẹ nhàng massage lên vùng ngực từ 10 - 15 phút. Chăm chỉ thực hiện hằng ngày sẽ giúp vòng 1 của bạn thêm mịn màng và ngày càng săn chắc hơn.



Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất