HÚ HỒN LÀM ĐẸP ĐÓN TẾT: da phát sáng như người ngoài hành tinh sau khi tắm trắng

Tết nhất đến nơi rồi, ai chẳng muốn đẹp, muốn xinh nhưng các cô gái nên lựa chọn các biện pháp làm đẹp an toàn tại cơ sở uy tín nhé!

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán. Đây là dịp để các chị em phụ nữ sắm sửa và làm đẹp đón Tết. Người đơn giản thì mua váy vóc hay mỹ phẩm; người cầu kỳ thì làm tóc, nối mi thế nhưng đây cũng là thời điểm dễ xảy ra những tai nạn dở khóc dở cười nhất.

Mới đây, một cô gái tên N.T.P.A đã chia sẻ câu chuyện đi tắm trắng nhưng tự biến mình thành...người ngoài hành tinh với làn da phát sáng cực kỳ đáng sợ. Theo đó, cô gái đi tắm trắng và được thoa một loại kem có thành phần bột ngọc trai do chính cơ sở thẩm mỹ đó giới thiệu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu P.A không đi sinh nhật bạn tại quán pub và phát hiện mặt mình thì vẫn bình thường (vì không bôi kem) còn toàn thân loang lổ, sáng rực bất thường.

HÚ HỒN LÀM ĐẸP ĐÓN TẾT: da phát sáng như người ngoài hành tinh sau khi tắm trắng-1
Rõ ràng không thể có chuyện tắm trắng đến mức phát sáng như da người ngoài hành tinh thế này được. 

Trước đây có thông tin cho thấy có người dùng loại kem này, sau khi chụp ảnh hoặc đi đến những nơi tối làn da thường sáng lên nên sẽ bắt mắt hơn. Tuy nhiên, một lần vô tình sử dụng thiết bị soi chiếu tia cực tím thì phát hiện ra nổi lên ánh sáng xanh. Đây là hình ảnh của việc mỹ phẩm có chứa chất huỳnh quang.

Câu chuyện huỳnh quang trong mỹ phẩm làm trắng không phải là một câu chuyện mới. Cách đây không lâu tại Trung Quốc đã ghi nhận nhiều trường hợp người tiêu dùng nước này sử dụng mặt nạ giấy dẫn đến hiện tượng da bị kích ứng nặng. Hay mới đây, trào lưu sử dụng mỹ phẩm chứa huỳnh quang trong dịp Lễ Halloween để tạo gương mặt phát sáng cũng được các chuyên gia khuyến cáo về mức độ nguy hiểm của các mỹ phẩm này có thể gây nên đối với sức khỏe.

Theo PGS.TS Lưu Đức Hải, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: huỳnh quang là hiện tượng tự phát sáng, khi dùng trong mỹ phẩm có thể tạo nên cảm quan màu da sáng và đẹp hơn. Với các huỳnh quang tự nhiên, có thể có trong cá, tôm, moi, thạch anh... về cơ bản không độc. Nhưng, để chế biến huỳnh quang tự nhiên này trong mỹ phẩm rất khó. Vì thế, xu hướng sử dụng huỳnh quang từ chất hóa học là chiếm chủ yếu, như chất tinopal trước đây được dùng trong thực phẩm như bún là ví dụ điển hình. 

HÚ HỒN LÀM ĐẸP ĐÓN TẾT: da phát sáng như người ngoài hành tinh sau khi tắm trắng-2

Chất huỳnh quang hóa học thường là chất công nghiệp, giá rẻ, có nhiều trên thị trường và dễ sử dụng. Ngoài ưu điểm thương mại trên thì ở góc độ tác hại của nó nếu dùng lên da sẽ cao hơn, do da là bộ phận nhạy cảm, các tế bào sẽ dễ dàng ngấm hóa chất làm ảnh hưởng càng lớn hơn”, PGS.TS Lưu Đức Hải cho biết thêm. 

Các chuyên gia cho biết, chất huỳnh quang hóa học sẽ ngấm vào tế bào da, dù ngay khi dùng da sẽ đẹp hơn do che được các khuyết điểm, nhưng càng lâu dài da sẽ bị các hóa chất này ăn mòn, gây nên tình trạng da bị xỉn, da dễ mẫn cảm với các chất khác gây nên tình trạng viêm nhiễm, dị ứng... Chất huỳnh quang cũng sẽ ngấm vào máu, gây nên ngộ độc máu, ung thư nếu dùng hằng ngày.

HÚ HỒN LÀM ĐẸP ĐÓN TẾT: da phát sáng như người ngoài hành tinh sau khi tắm trắng-3

HÚ HỒN LÀM ĐẸP ĐÓN TẾT: da phát sáng như người ngoài hành tinh sau khi tắm trắng-4

HÚ HỒN LÀM ĐẸP ĐÓN TẾT: da phát sáng như người ngoài hành tinh sau khi tắm trắng-5

HÚ HỒN LÀM ĐẸP ĐÓN TẾT: da phát sáng như người ngoài hành tinh sau khi tắm trắng-6

Không phải ai cũng có điều kiện để tìm đến những trung tâm chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng với mức giá làm đẹp khá “cắt cổ”. Cũng không phải chị em nào cũng có điều kiện dưỡng da hàng ngày, nuôi dưỡng da từ bên trong bằng các dưỡng chất tự nhiên. Vậy nên, muốn nhanh đẹp, nhanh trắng, không ít các chị em đã tìm đến những địa chỉ cung cấp dịch vụ tắm trắng “siêu tốc” đang được truyền tai nhau. Và hiểm họa cũng nảy sinh từ đó. 

Vậy nên, các chị em nên tìm hiểu kỹ khi quyết định tắm trắng, cân nhắc giữa cái đẹp nhất thời và hậu quả nặng nề sau này, không nên vì nhu cầu làm đẹp trước mắt, vội tin theo những quảng cáo phóng đại, hoa mỹ mà rước họa vào thân. 

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lam-dep-don-tet-tam-trang-voi-huynh-quang-lam-da-phat-sang-n-174172.html

Tết Nguyên Đán Làm đẹp

Tin tức mới nhất