Làm đẹp kiểu Mạc Văn Khoa: Đắp mặt nạ giấy ra đường đứng giữa trưa nắng để... hòa mình vào thiên nhiên

Tranh thủ đắp mặt nạ giữa các chuyến bay dài, đắp mặt nạ buổi tối để ngủ dậy đẹp hơn là chuyện xưa rồi!

Đã là một nghệ sĩ thì dù là nam hay nữ thì việc chăm sóc nhan sắc là việc không thể xem nhẹ. Thông thường, nếu có thời gian, các nghệ sĩ thường đến hẳn các spa để được chăm sóc "tận răng" nhưng do bận chạy show, ngay cả Hồ Ngọc Hà, Đỗ Mỹ Linh, Hoàng Thùy Linh, Bảo Anh...cũng thường chọn một phương pháp dưỡng da nhanh gọn là dùng mặt nạ giấy.

Mặt nạ giấy là món mỹ phẩm phổ biến, gần như không thể thiếu của chị em nhờ ưu điểm tiện lợi, gọn nhẹ và có khả năng cấp ẩm nhanh. Ngoài ra, mỗi loại mặt nạ lại chứa thành phần khác nhau với những công dụng chuyên biệt, giúp ích cho việc bổ sung dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da.

Thế nhưng, thay vì tranh thủ đắp mặt nạ trên các chuyến bay hoặc ban đêm trước khi đi ngủ, Mạc Văn Khoa lại đắp giữa đường, giữa trưa nắng để... hòa mình với thiên nhiên.

Làm đẹp kiểu Mạc Văn Khoa: Đắp mặt nạ giấy ra đường đứng giữa trưa nắng để... hòa mình vào thiên nhiên-1
Mạc Văn Khoa chia sẻ: "Có nhiều cách để làm đẹp và cách làm đẹp tốt nhất là hoà mình với thiên nhiên"

Tuy nhiên các cô gái chớ dại mà "hoà mình" như Mạc Văn Khoa nhé bởi anh chàng chỉ đùa thôi. Giữa trưa là thời gian có chỉ số cực tím cao, sẽ có nhiều nguy cơ sức khỏe như lão hóa da, ung thư da, ức chế hệ miễn dịch, đục thủy tinh thể cho mắt nên nếu không có việc gấp thì tốt nhất đừng có dại mà phơi người ra ngoài chứ đừng nói là dưỡng da.

Mỗi loại mặt nạ có một chức năng riêng. Vì vậy, sử dụng đúng loại mặt nạ phù hợp cho loại da của bạn và đúng thời điểm để các thành phần phát huy tối đa chức năng là vô cùng quan trọng.

Làm đẹp kiểu Mạc Văn Khoa: Đắp mặt nạ giấy ra đường đứng giữa trưa nắng để... hòa mình vào thiên nhiên-2

Các loại mặt nạ làm sạch sâu (deep cleansing) có tác dụng làm sạch bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Vì da được làm sạch sâu, mụn ẩn dưới da có thể được đẩy lên sau khi đắp mặt nạ nên sau đó bạn sẽ nhận thấy một số phản ứng trên da. Do đó, bạn nên lên kế hoạch sử dụng loại mặt nạ này trước sự kiện quan trọng nhiều ngày, để mụn ẩn có thời gian biến mất. 

Mặt nạ làm sạch sâu nên sử dụng vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Đừng sử dụng mặt nạ này ngay trước khi trang điểm. Bạn không muốn lỗ chân lông mình bị tắc nghẽn do kem nền hoặc phấn ngay sau khi được làm sạch sâu đâu.

Làm đẹp kiểu Mạc Văn Khoa: Đắp mặt nạ giấy ra đường đứng giữa trưa nắng để... hòa mình vào thiên nhiên-3

Các loại mặt nạ cấp nước (hydrating) sẽ cho da uống nước thật đầy từ bên ngoài, làm da căng bóng và mịn màng hơn. Cần phân biệt sự khác nhau giữa mỹ phẩm hydrating (cấp nước) và moisturizing (dưỡng ẩm).

Sản phẩm cấp nước sẽ cung cấp các phân tử nước cho da, trong khi các sản phẩm dưỡng ẩm chứa các thành phần giữ không cho nước bay hơi bằng cách tạo một màng chắn trên bề mặt da. Mặt nạ cấp nước phù hợp với mọi loại da và có thể được sử dụng thường xuyên, bất cứ khi nào bạn muốn.

Mặt nạ dưỡng ẩm (moisturizing) có tác dụng rất tốt trên da khô và da hỗn hợp. Những quý cô da dầu nên tránh loại mặt nạ này. Bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Đôi khi mặt nạ dưỡng ẩm có thể để lại dầu nhiều trên da nên bạn không nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm.

Nếu bạn có làn da khô quá mức thì đó sẽ không phải là vấn đề đối với bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thử một loại mặt nạ dưỡng ẩm mới vài ngày trước sự kiện quan trọng để xem độ dưỡng ẩm có gây vấn đề gì không.

Làm đẹp kiểu Mạc Văn Khoa: Đắp mặt nạ giấy ra đường đứng giữa trưa nắng để... hòa mình vào thiên nhiên-4

Mặt nạ làm sáng da (brightening) thực sự chỉ có hiệu quả mang tính chất tạm thời. Sản phẩm sẽ làm mờ vết nhăn, giúp da căng mịn, hồng hào và không làm bạn nổi mụn. Tuy nhiên, vì hiệu quả ngắn ngay sau khi đắp mặt nạ, bạn chỉ nên dùng loại mặt nạ này ngay trước khi trang điểm. Đừng sử dụng mặt nạ làm sáng da trước khi đi ngủ vì khi bạn thức dậy, tác dụng của mặt nạ sẽ không còn.

Mặt nạ làm dịu da (soothing) sẽ giúp làn da thư giãn, bớt đỏ, ngứa hoặc sưng tấy nếu bạn bị kích ứng da từ một sản phẩm chăm sóc da mới hoặc bị ảnh hưởng từ môi trường (nắng, nhiệt từ mặt trời…). Loại mặt nạ này nên được sử dụng vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mac-van-khoadap-mat-na-giay-giua-duongchothien-nhien-n-193992.html

dưỡng da Mạc Văn Khoa chăm sóc da

Tin tức mới nhất