Làm mới ca khúc thế hệ trước, nghệ sĩ trẻ nhận phản ứng ra sao?

Nghệ sĩ trẻ và các công ty giải trí Việt xuất hiện xu hướng remake ca khúc của thế hệ trước. Đứng trước sự làm mới này, khán giả phản ứng khác nhau.

Ngày 6/6 vừa qua, ca sĩ Amee cho ra mắt MV Shay Nắnggg. Ca khúc trong MV được làm mới dựa trên bản gốc Hai Mươi của ca sĩ Mỹ Tâm do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác.

Ca khúc Shay Nắnggg được chắp bút bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền với sự góp giọng của rapper Obito mang âm hưởng vui vẻ, nhí nhảnh, đậm phong cách thế hệ mới - thế hệ gen Z.

Làm mới ca khúc thế hệ trước, nghệ sĩ trẻ nhận phản ứng ra sao?-1

Việc remake lại ca khúc Hai Mươi - ca khúc gắn bó với thanh xuân của nhiều thế hệ đã tạo nên một làn sóng trong ý kiến của người nghe. Trong bộ phận khán giả, có những người nghe thích thú với sự đáng yêu và trong trẻo mà bài hát mới mang lại.

Bên cạnh đó, có những khán giả vẫn dành sự yêu thích hơn cho bản gốc của ca sĩ Mỹ Tâm bởi sự mộc mạc, hoài niệm và gần gũi vốn có.

Không chỉ vậy, Amee vấp phải một số ý kiến trái chiều về giọng hát của mình. Với chất giọng đặc trưng điệu đà có phần nũng nịu, nhiều khán giả cho rằng cách hát của Amee khiến bài hát trở nên khó nghe và không thể so sánh được với đẳng cấp của “chị đại” Mỹ Tâm.

Trước đó không lâu, bộ ba Orange, Han Sara & Wren Evans từng gây sốt cộng đồng mạng khi làm mới ca khúc Anh Tin Mình Đã Cho Nhau Một Kỷ Niệm của ca sĩ Thu Thuỷ và Lương Bằng Quang.

Nếu Orange và Han Sara nhận được nhiều lời khen ngợi, giọng hát của Wren Evans bị nói là còn “dính chữ, khó nghe” cùng với biểu cảm “nhăn nhó, thiếu tự nhiên”.

Làm mới ca khúc thế hệ trước, nghệ sĩ trẻ nhận phản ứng ra sao?-2

Ấy vậy, vẫn có những sản phẩm nhận được “cơn mưa” lời khen của công chúng. Cùng là gen Z, nhưng Mỹ Anh cùng bản hit remake Real Love (ft. Khắc Hưng) được đón nhận với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Làm mới ca khúc thế hệ trước, nghệ sĩ trẻ nhận phản ứng ra sao?-3

Dù chỉ là một phần dự thi chương trình thực tế The Heroes, nhưng bài hát được làm mới sau 9 năm của rapper Kimmese và JustaTee của bộ đội đã trở nên viral trên các nền tảng nhạc số và các nền tảng mạng xã hội khác.

Có thể nói, việc làm mới ca khúc đã trở thành huyền thoại trong lòng các thế hệ khán giả tạo ra nhiều thách thức cho các ca sĩ trẻ.

Tuy vậy, ta không thể phủ nhận rằng việc remake các ca khúc cũ đã tạo ra cơ hội giao thoa, kết hợp giữa nền âm nhạc xưa và nay, tạo ra sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ trải nghiệm và mang tới làn gió mới cho nền âm nhạc nước nhà. 

Theo Đại Đoàn Kết

Xem link gốc Ẩn link gốc http://daidoanket.vn/lam-moi-ca-khuc-cua-the-he-truoc-nghe-si-tre-nhan-phan-ung-ra-sao-5688959.html

Amee Mỹ Anh

Tin tức mới nhất