Làm nail quá nhiều khiến móng tay vàng khè dễ gãy, hãy cấp cứu bằng 4 mẹo sau

Do quá lạm dụng làm nail đủ màu sắc, đủ thể loại nên móng cứ ngày một ố vàng, thâm đen gớm ghiếc.

Sơn móng là một trong những xu hướng làm đẹp được nhiều chị em yêu thích trong nhiều năm gần đây, trở thành thói quen không thể thiếu của phái nữ. Tuy nhiên, bạn có biết lạm dụng việc sơn móng tay có thể gây ra những tác hại khó lường tới đôi tay nói riêng và sức khỏe nói chung.

Trong thành phần của sơn móng tay có hàng chục hóa chất, và có hơn 80% các loại sơn móng tay chứa hóa chất độc hại, trong đó có 3 loại hóa chất chính thường được tìm thấy là formaldehyde, toluene và dibutyl phthalate (DBP). Trong sơn móng tay, formaldehyde ngoài tác dụng là làm cứng móng nó còn khiến móng tay bị giòn và dễ gãy hơn, nếu dùng nhiều thì sẽ bị vàng ố hoặc thâm móng tay.

Cũng giống như da, móng cần oxy để chắc khỏe, nếu bạn thấy móng hay gãy và đổi màu thì có nghĩa là móng đang gặp vấn đề.

Việc sử dụng quá nhiều loại sơn móng tay khác nhau, màu sắc sặc sỡ khiến lớp biểu bì của móng bị tổn thương. Hơn nữa trong son móng tay các nhà sản xuất thường sử dụng oxit sắt, chất formaldehyde… khiến móng xỉn màu, ố vàng, không còn chất dinh dưỡng để nuôi móng.

Nếu đang bị móng ố vàng, thâm đen đừng vội cuống lên, bạn bình tĩnh kiếm ngay một số nguyên liệu cấp cứu ngay móng tay dưới đây:

1. Peroxide và thuốc muối

Bạn rửa sạch móng tay sau đó trộn 1 muỗng canh hydrogen peroxide với 2 thìa nhỏ thuốc muối rồi dùng tăm bông phủ hỗn hợp lên trên đầu ngón tay, để trong vòng 5 phút rồi rửa sạch. Lặp lại cách này 2 tuần 1 lần để cấp cứu móng tay khỏe mạnh, hồng hào tự nhiên.

2. Chanh tươi

Bạn vắt chanh lấy nước cốt rồi sủ dụng bông thấm vào nước chanh chà nhẹ nhàng lên móng tay trong vòng 2 phút, các axit trong chanh sẽ lấy đi lớp tế bào chết.

Hoặc bạn hòa nước cốt chanh với nước nhúng tay trực tiếp trong vòng 5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng 3 lần mỗi tuần để móng trở nên hồng hào, trắng đẹp hơn.

3. Kem đánh răng

Hãy tận dụng ngay lọ kem đánh răng có sẵn trong nhà. Mỗi sáng và tối khi đánh răng bạn chỉ cần dùng bàn chải lấy chút kem chà nhẹ nhàng lên các móng tay sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này vừa đơn giản lại nhanh chóng, hiệu quả.

4. Baking soda

Baking soda là chất tẩy cực kỳ an toàn lại hiệu quả. Bạn lấy một ít bột baking soda trộn với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt sau đó đắp trực tiếp lên móng, giữ trong 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm đều đặn mỗi ngày giúp móng hết ố vàng, thâm đen, tay mềm mại.

Lời khuyên:

- Bạn nên thường xuyên cắt tỉa móng, dùng nước tẩy móng sau khi sơn.

- Rửa tay bằng nước ấm, dưỡng da đều đặn mỗi ngày.

- Tẩy da chết cho da tay.

- Hạn chế tối đa sơn móng tay, nếu thấy móng có dấu hiệu đốm trắng cần dừng ngay và cấp cứu móng ngay và luôn.

- Ăn nhiều rau của quả để bổ sung vitamin cho da.

Chúc các bạn thành công với mẹo làm đẹp này!

 

 

Theo Emdep

 


bí kíp làm đẹp mẹo làm đẹp

Tin tức mới nhất