Làm rõ nội dung người dân 'hôi của' khi xe chở gạo gặp nạn

Mạng xã hội lan truyền nội dung người dân ở Bình Định "hôi của" khi thấy xe tải gặp nạn, gạo đổ xuống đường. Chính quyền địa phương đã vào cuộc làm rõ.

Ngày 19/5, ông Trần Hữu Thảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết đã chỉ đạo xác minh, khẳng định không có việc người dân ở thị xã "hôi của" khi thấy một xe tải gặp nạn, gạo đổ ra đường, như nội dung mạng xã hội lan truyền.

Làm rõ nội dung người dân hôi của khi xe chở gạo gặp nạn-1
Nội dung lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, ngày 18/5, một đoạn clip dài khoảng 2 phút lan truyền trên mạng xã hội facebook thể hiện hình ảnh một số người dân "hôi" gạo, sau khi một xe tải gặp tai nạn khiến gạo đổ ra đường.

Người quay video nói lớn với những người đang hốt gạo: "Xe bị tai nạn, mọi người không giúp thì thôi, còn đến hôi của. Để xe gom lại bán được bao nhiêu bù lại thì bán chứ".

Tiếp nhận thông tin đăng tải mạng xã hội, chính quyền địa phương vào cuộc xác minh, khẳng định không có việc người dân "hôi của".

Theo ông Trần Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Hoài Đức (thị xã Hoài Nhơn), sáng 18/5, sau va chạm giữa xe tải với xe container, một lượng lớn gạo trên xe tải đổ xuống đường.

Lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh đến hiện trường xử lý vụ va chạm xác nhận với địa phương rằng khi thấy gạo đổ ra đường bị bẩn do dính nhớt, dầu xe, tài xế cho người dân hốt về cho vật nuôi ăn, chứ không phải bà con lao vào "hôi của".

Anh Nguyễn Văn Có (27 tuổi, tài xế xe tải) cũng khẳng định không có việc bà con "hôi của" ở đây.

"Sau khi bị nạn, gạo trên xe đổ xuống đường nên một số người dân tới hốt giúp gạo cho vào bao. Tôi bảo người dân cứ giữ nguyên hiện trường để giám định và người bên bảo hiểm đến chứng kiến. Khi các bên đã đến, tôi cho bà con hốt gạo rơi vãi, dính bẩn về cho gà ăn", anh Có nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/lam-ro-noi-dung-nguoi-dan-hoi-cua-khi-xe-cho-gao-gap-nan-20230519090621731.htm?fbclid=IwAR3pr6VCSzFzR8NyljqQVzRMwoaakPd7N_3Q_yVK4PhE1baC_8p55q2CyMg

hôi của

Tin tức mới nhất