Làm thế nào để sử dụng hữu ích năng lượng của chu kỳ Mặt Trăng, đem đến sự thuận lợi cho cuộc sống?

Ý nghĩa các giai đoạn của Mặt Trăng và cách tận dụng chúng giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Mỗi tháng trăng (tháng âm lịch) sẽ được chia ra làm 8 giai đoạn khác nhau: Trăng Non (New Moon) - Trăng lưỡi liềm đầu tháng (Waxing Crescent Moon) - Trăng bán nguyệt đầu tháng (First Quarter Moon) - Trăng khuyết đầu tháng (Waxing Gibbous Moon) - Trăng tròn (Full Moon) - Trăng khuyết cuối tháng (Waning Gibbous Moon) - Trăng bán nguyệt cuối tháng (Third Quarter Moon) - Trăng lưỡi liềm cuối tháng (Waning Crescent Moon).

Mỗi giai đoạn sẽ diễn ra trong khoảng 3 ngày. Vì các giai đoạn luôn có sự chuyển biến liên tục, nên nếu không để ý kĩ, có thể bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt quá lớn giữa 2 giai đoạn liền kề.

1. Trăng Non (Bắt đầu lại)

Trăng Non là khi Mặt Trời và Mặt Trăng ở cùng một phía của Trái đất. Vào giai đoạn này, bầu trời đêm rất tối và khá khó để nhìn thấy mặt trăng. Theo thuật ngữ Chiêm Tinh, Trăng Non là thời điểm Mặt Trời và Mặt Trăng đang ở cùng vị trí và cùng chiếu sáng tại 1 chòm sao nào đó. Đây cũng chính là những ngày đầu tháng âm lịch.

Làm thế nào để sử dụng hữu ích năng lượng của chu kỳ Mặt Trăng, đem đến sự thuận lợi cho cuộc sống?-1

Trăng Non vừa đại diện cho sự khởi đầu mới, vừa là thời gian để bạn tĩnh tâm, nạp lại năng lượng chuẩn bị cho cuộc hành trình tiếp theo. Trăng Non khuyến khích bạn thoát khỏi sự kìm kẹp của quá khứ, gieo mầm cho một điều gì đó mới mẻ: thực hiện một mong muốn, đặt một mục tiêu hoặc bắt đầu một dự án mới…

2. Trăng lưỡi liềm đầu tháng (Khát vọng)

Đây là giai đoạn mà chúng ta có thể nhìn thấy mặt trăng ló dạng sau 3 hoặc 4 ngày Trăng Non. Khi một phần nhỏ của Mặt Trăng được Mặt Trời chiếu sáng, một hình lưỡi liềm xuất hiện. Trăng lưỡi liềm đầu tháng tượng trưng cho tính mục tiêu, hy vọng và mong muốn.

Sau khi nạp năng lượng dưới ánh trăng non, bạn có thể bắt đầu cảm thấy có động lực hơn và sẵn sàng đón nhận những mong muốn của mình. Đây là lúc bạn nên dành thời gian hướng cuộc sống vào những dự định của mình, thực hiện những bước đầu tiên hướng tới mục tiêu cùng tâm thế hào hứng với hành trình phía trước.

3. Trăng bán nguyệt đầu tháng (Hành động)

Lúc này khi nhìn từ Trái Đất, chúng ta sẽ thấy được một nửa mặt phẳng của Mặt Trăng. Giai đoạn Trăng bán nguyệt đầu tiên của tháng xảy ra một tuần sau khi trăng non, chúng ta bắt đầu cảm thấy một số chướng ngại vật bắt đầu phát sinh. Các vấn đề xoay quanh sự thách thức, quyết định và hành động.

Một tuần nghỉ ngơi và thiết lập mục tiêu của bạn đã kết thúc và bây giờ bạn cảm thấy có cảm hứng để làm việc chăm chỉ hơn. Cho dù nó có khó khăn đến đâu, hãy nhớ lại mục tiêu mà bạn đã đặt ra trong kỳ trăng non vừa qua và hãy quyết tâm với nó.

4. Trăng khuyết đầu tháng (Chuyển hướng)

Hơn một nửa diện tích Mặt Trăng đã được chiếu sáng. Thậm chí bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Mặt Trăng trong giai đoạn này vào ban ngày. Với Trăng khuyết đầu tháng, cuộc sống của bạn liên quan đến việc điều chỉnh, xem xét và nắm quyền kiểm soát.

Làm thế nào để sử dụng hữu ích năng lượng của chu kỳ Mặt Trăng, đem đến sự thuận lợi cho cuộc sống?-2

Bạn có thể bắt đầu nhận thấy một số sai lầm mà bạn đã mắc phải và giai đoạn này sẽ giúp bạn đánh giá lại những gì mình đang làm và thực hiện thay đổi nếu cần thiết. Trăng Tròn đang cận kề, bạn cần hành động một cách nghiêm túc hơn bao giờ hết.

5. Trăng Tròn (Nảy mầm)

Trăng Tròn xảy ra khi Mặt Trời và Mặt Trăng ở hai phía đối diện của Trái Đất (trong Chiêm Tinh gọi là vị trí đối đỉnh). Mặt Trăng được chiếu sáng hoàn toàn bởi Mặt Trời, chúng ta có thể nhìn thấy toàn bộ bề mặt của Mặt Trăng từ Trái Đất.

Vì Mặt Trời và Mặt Trăng đối nghịch nhau nên chúng cũng nằm trong những chòm sao đối lập nhau. Điều này khiến căng thẳng gia tăng khi bạn chiến đấu để tìm sự cân bằng giữa hai thái cực. Cảm xúc chắc chắn có thể tăng cao trong những ngày Trăng Tròn.

Đồng thời, Trăng Tròn cũng là thời điểm mà kết quả của sự cố gắng vượt khó của bạn được tiết lộ. Hạt giống bạn đã gieo vào kỳ Trăng Non đang nảy nở, chuẩn bị để thu hoạch trong những giai đoạn tiếp theo.

6. Trăng khuyết cuối tháng (Biết ơn)

Sau Trăng Tròn, Tặt Trăng trở nên ít được chiếu sáng hơn, suy yếu dần về phía giai đoạn trăng cuối cùng. Tinh thần chung của giai đoạn này là lòng biết ơn, sự hào phóng và nhiệt tình. Bạn sẽ thấy được những lợi ích của sự làm việc chăm chỉ của bạn trong hai tuần qua.

Bạn sẽ thấy một số kết quả (dù nhỏ) từ các mục tiêu và hành động trước đó của bạn. Bạn có thể cảm thấy muốn trả ơn cho những người đã giúp đỡ mình trong suốt chặng đường. Bạn thậm chí có thể muốn truyền đạt một số kiến ​​thức bạn đã học được cho người khác.

7. Trăng bán nguyệt cuối tháng (Giải phóng/ Buông bỏ)

Giai đoạn gần cuối của Mặt Trăng, lúc Mặt Trăng suy yếu và nhỏ hơn. Mặt Trăng bây giờ lại chỉ còn được chiếu sáng một nửa. Các chủ đề xung quanh Trăng bán nguyệt cuối tháng là sự giải phóng, buông bỏ và tha thứ. Giống như Mặt Trăng dần "buông bỏ" kích thước của nó, bạn có thể sẵn sàng để lại phía sau tất cả những hành trang mà bạn đang mang theo.

Làm thế nào để sử dụng hữu ích năng lượng của chu kỳ Mặt Trăng, đem đến sự thuận lợi cho cuộc sống?-3

Trong suốt tháng, bạn có thể đã trải qua nhiều thử thách. Dưới mặt trăng này, bạn sẽ gác lại những thứ như mối hận thù, sự giận dữ và hối tiếc. Đặt xuống bất cứ thứ gì khiến cảm thấy nặng nề và vô nghĩa khi bước tiếp. Giai đoạn này cũng là lúc để bạn chạy nước rút cho những nhiệm vụ còn đang dang dở.

8. Trăng lưỡi liềm cuối tháng (Nghỉ ngơi/ Chấp nhận)

Trăng lưỡi liềm cuối tháng là giai đoạn cuối cùng của chu kỳ. Đây là lúc chúng ta nhìn thấy phần Mặt Trăng nhỏ bé còn lại trước khi nó trở nên tối hoàn toàn, bắt đầu một Trăng Non mới. Giờ là cơ hội để bạn buông xuôi, nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng. Bạn có thể cảm thấy hơi trống rỗng trong thời gian này.

Bạn đã trải qua toàn bộ chu kỳ Mặt Trăng và mọi thứ đến rồi đi - dù muốn hay không. Bạn đã sẵn sàng để chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Không có gì nhiều để làm lúc này ngoài việc chấp nhận những gì đã diễn ra, đón nhận bất kì kết quả nào và chấp thuận những gì không còn nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Nói cách khác, hãy thuận theo bánh xe của số phận.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/nghiem/lam-the-nao-de-su-dung-huu-ich-nang-luong-cua-tung-giai-doan-trong-chu-ky-mat-trang-dem-den-su-thuan-loi-cho-cuoc-song.html

chòm sao

Tin tức mới nhất