Làm thế nào để tránh mơ thấy ma quỷ trong tháng cô hồn?

Nếu bạn làm những chuyện sau trong tháng cô hồn thì tối về dễ nằm mơ thấy ma quỷ.

Ban đêm đến những nơi âm u

Một trong những thói quen xấu trong tháng cô hồn là hay lui tới những nơi nhiều âm khí. Những nơi âm u thường âm khí vượng, ma quỷ tập trung cũng nhiều.

Trong ngày cúng tế Xá tội vong nhân, nếu trong người không khỏe, khí huyết hư mà còn ham vui đến những nơi tế lễ hay đi chơi ở những nơi âm u, hoang vắng thì dễ nhiễm âm khí trong người.

Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, ma quỷ không ngừng quấy nhiễu trong mơ.

Làm thế nào để tránh mơ thấy ma quỷ trong tháng cô hồn?-1

Đi dạo quanh chùa vào chiều tối

Nhiều ngôi chùa nổi tiếng là nơi mà mọi người thường lui tới. Không chỉ là người sống mà cả cô hồn dã quỷ cũng sẽ tập trung rất nhiều quanh những nơi như vậy.

Tuy nhiên, không như người sống có thể đường đường chính chính đi vào chùa, vong hồn lại bị những bức tường vây quanh chùa ngăn lại, không thể đi vào mà chỉ có thể phiêu dạt xung quanh chùa mà thôi.

Nếu như ai không biết mà đi dạo xung quanh chùa, nhớ là ở vòng bên ngoài bức tường bao quanh chùa nhé, tà khí sẽ bám theo về đến nhà, khả năng mơ thấy ma quỷ đương nhiên cũng sẽ cao hơn.

Đem tượng gỗ đồ chơi về đặt trong phòng ngủ

Trong số các loại tượng đồ chơi thì tượng bằng gỗ là dễ bị tà linh xâm nhập nhất. Đặc biệt, nếu đó là đồ thủ công mỹ nghệ, do người dân tộc làm thì khả năng này càng cao. 1 trong số những kiêng kỵ trong tháng cô hồn đó chính là kiêng không mang tượng gỗ đồ chơi về nhà và đặt vào phòng ngủ.

Trong khoảng thời gian này, tà khí, vong hồn phiêu dạt khắp nơi, ban ngày thì tìm tạm nơi nào đó trú ngụ, đồ chơi bằng gỗ là lựa chọn thích hợp nhất. Bạn đặt món đồ đó trong phòng ngủ thì đừng ngạc nhiên nếu ma quỷ tìm tới tận trong giấc mơ của mình. 

Đặt bài vị, di ảnh hay xương cốt người đã khuất trong phòng ngủ

Nhiều người vì quá thương tiếc người đã mất hay vì lý do đặc biệt nào đó mà đặt bài vị, di ảnh hay xương cốt của người đã khuất ngay trong phòng ngủ của mình. Làm như thế, tối nằm ngủ mơ thấy người đã khuất thì là chuyện quá bình thường.

Nhưng hãy nhớ kĩ điều này, có người sau khi chết đi thì tính tình cũng thay đổi, chẳng giống với khi còn trên dương thế, nếu có thể chen chân vào trong giấc mơ của bạn thì cũng thường làm ra những cơn ác mộng mà thôi.

Chửi mắng, miệt thị người đã khuất

Người đã khuất thường không ai nhắc đến nữa, nhưng cũng có những người khi còn trên dương thế đã làm nhiều chuyện mà người đang sống thấy oán thán. Có người không kiềm chế được mình mà đứng trước mộ phần người đã khuất để chửi rủa, có người đến hẳn đám tang làm ra những hành động báng bổ. Có người thì chỉ đơn giản là tỏ vẻ mình gan to chuyện gì cũng dám làm.

Nhưng đó là hành động bất kính, có thể gây họa vào thân. Nếu bạn mang theo mình vật phẩm phong thủy trừ tà hóa sát thì còn đỡ, nhưng không mang theo mình thì khả năng cao là đêm nằm ngủ sẽ mơ thấy ma quỷ vì chịu lời nguyền rủa của người đã khuất kia. 

Treo chuông gió trước giường hay cửa sổ phòng ngủ

Chuông gió có nhiều tác dụng trong phong thủy, nhưng nếu bạn treo ở trước giường hay cửa sổ phòng ngủ thì lại dễ mơ thấy ma quỷ, ngủ không yên. Đặc biệt trong tháng cô hồn, tiếng chuông gió có thể chiêu gọi vong hồn, nằm ngủ cũng bị ma quỷ đeo bám không yên. 

Yunho
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-the-nao-de-tranh-mo-thay-ma-quy-trong-thang-co-hon-n-233223.html

Tháng 7 âm lịch tháng cô hồn

Tin tức mới nhất