Lam Trường bức xúc khi ca khúc bản quyền bị gỡ khỏi Youtube với lí do lãng xẹt

Nam ca sĩ khá bực bội khi nắm trong tay bản quyền ca khúc "Lãng quên chiều thu" nhưng vẫn bị Trung tâm bảo vệ bản quyền âm nhạc Việt Nam gỡ khỏi Youtube.

Mới đây, Lam Trường đã chính thức cho ra mắt tập 9 Cứ mặc anh trong chuỗi Lam Trường 9pm live, nam ca sĩ bất ngờ tuyên bố đây chính là tập cuối cùng trong mùa 1 của dự án này. Thông tin này khiến khán giả hâm mộ vô cùng bất ngờ và cảm thấy nuối tiếc.


Ca khúc mới của Lam Trường có tên "Cứ mặc anh"

Khác với 8 tập trước, Cứ mặc anh là một ca khúc hoàn toàn mới do nhạc sĩ Smelod chắp bút. Ca khúc viết về một cuộc tình chóng vánh, sau một thời gian ngắn tìm hiểu người con gái đã rời xa với lý do không hợp nhau. Mặc dù vậy, chàng trai vẫn níu giữ tình cảm đó và trông đợi. Cho đến một ngày, khi nỗi đau đi đến tận cùng, chàng trai đã quyết định từ bỏ dù con tim đau nhói.

Khi được hỏi về sự tự tin là liệu bài hát này có thể trở thành hit và đưa tên tuổi của Lam Trường trở về thời hoàng kim như ngày xưa hay không, giọng ca Tình thôi xót xa thẳng thắn bày tỏ: “8 tập trước của Lam Trường 9pm live đều là những ca khúc quen thuộc nên ít nhiều gì khán giả cũng sẽ có cảm xúc khi nghe lại.

Riêng Cứ mặc anh là bài hát mới chưa ai nghe qua nên sẽ khó khăn hơn để đạt được sự yêu thích so với những ca khúc kia.

Lam Trường bức xúc khi ca khúc bản quyền bị gỡ khỏi Youtube với lí do lãng xẹt-1

Bên cạnh đó, xét về giai điệu và ca từ Cứ mặc anh không phải là bài hát bắt trend giống như các ca khúc hiện tại. Tuy nhiên Trường tin là với những người ít nhiều trải nghiệm và có cách thưởng thức âm nhạc tinh tế sẽ yêu thích bài hát này. Có thể ca khúc này không thành hit ngay nhưng nó sẽ là bài hát ở lại rất lâu trong lòng người nghe nhạc".

Về những lùm xùm liên quan đến việc tập đầu tiên là ca khúc Lãng quên chiều thu bị gỡ khỏi Youtube, ca sĩ Lam Trường cũng thông báo bài hát đã quay trở lại vì đã chứng minh được chủ sở hữu bản quyền hợp pháp.


Ca khúc "Lãng quên chiều thu" đã trở lại trên Youtube

Nam ca sĩ cũng khá là bức xúc khi Trung tâm bảo vệ bản quyền âm nhạc Việt Nam (VCPMC) không chứng minh được họ có bản quyền của ca khúc này nhưng lại đặt vấn đề với Youtube khiến bài hát có lượt view cao nhất của anh bị ảnh hưởng không nhỏ. Anh cũng đã có một status chia sẻ chi tiết về việc này trên trang facebook cá nhân của mình.

Lam Trường bức xúc khi ca khúc bản quyền bị gỡ khỏi Youtube với lí do lãng xẹt-2
Nam ca sĩ bức xúc khi ca khúc của mình bị gỡ khỏi Youtube

Sau 9 tập, nhìn lại chặng đường đã qua A2 cảm thấy rất hạnh phúc khi dự án nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người yêu nhạc, anh bày tỏ sự tự tin khi tiếp tục thực hiện những mùa tiếp theo cho 9pm live.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-truong-buc-xuc-khi-ca-khuc-ban-quyen-bi-go-khoi-youtube-n-161669.html

Lam Trường 9pm live Lam Trường

Tin tức mới nhất