Khán giả vỗ tay không ngớt khi 'Họa mi Opera' Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng

"Không bao giờ quên anh" - sáng tác Bolero duy nhất xuất hiện trong live concert của Lan Anh làm khán giả đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

Tối 3-4/10, "họa mi nhạc thính phòng" Lan Anh tổ chức live concert tại Hà Nội với tên gọi Ánh trăng tình yêu. Dù vẫn có những ý kiến cho rằng dòng nhạc mà nữ ca sĩ theo đuổi kén người nghe nhưng khán đài của Nhà hát lớn được phủ kín bởi khán giả khá đa dạng về độ tuổi. 

Khán giả vỗ tay không ngớt khi Họa mi Opera Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng-1

Lan Anh chia sẻ, live concert là giấc mơ cô đã ấp ủ gần 20 năm qua khi theo đuổi con đường ca hát. Chính vì thế, Ánh trăng tình yêu được nữ ca sĩ đầu tư thực hiện, đặc biệt chú trọng về "đường tiếng" để mang lại một đêm nhạc thính phòng sang trọng, đẳng cấp nhất cho khán giả.  

Live concert được chia làm 4 phần với chủ đề rõ rệt. Những ca khúc mà ca sĩ Lan Anh và các khách mời thể hiện đều là những bài ca đi cùng năm tháng, vốn rất quen thuộc với đông đảo khán thính giả Việt Nam.

Phần đầu là những ca khúc nhạc đỏ. Cô gái vót chông, Cánh chim báo tin vui, Người lái đồ trên sông Pô Cô, Trường ca sông Lô... lần lượt được vang lên qua giọng hát soprano cao vút đầy kỹ thuật của chủ nhân live concert. 

Khán giả vỗ tay không ngớt khi Họa mi Opera Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng-2
Khán giả vỗ tay không ngớt khi Họa mi Opera Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng-3
Khán giả vỗ tay nồng nhiệt khi Lan Anh cùng NSND Quang Thọ thể hiện "Trường ca sông Lô".

Khép lại chương nhạc đỏ hào sảng, khán giả lại bất ngờ với một Lan Anh nữ tính và lãng mạn hơn với những nhạc phẩm tiền chiến. Thu vàng, Hương xưa, Bóng chiều xưa... là những sáng tác được nữ ca sĩ lựa chọn và thể hiện một cách trọn vẹn, truyền tải cảm xúc tinh tế qua giọng hát trong trẻo. 

Sự kết hợp của Lan Anh với ca sĩ Tấn Minh trong ca khúc Yêu là điểm nhấn thú vị cho phần này.

Khán giả vỗ tay không ngớt khi Họa mi Opera Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng-4
Khán giả vỗ tay không ngớt khi Họa mi Opera Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng-5
Lan Anh và nam ca sĩ Tấn Minh.

Trong phần thứ 3 của live concert, Lan Anh cùng nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn mang sự mới lạ cho khán giả khi hát bolero với Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời. Nhạc phẩm quen thuộc Không bao giờ quên anh vang lên qua giọng hát Lan Anh cùng dàn nhạc giao hưởng như được mặc chiếc áo mới.   

Chứng kiến nữ ca sĩ opera đưa bolero lên trên sân khấu live concert thính phòng tầm cỡ, người xem không khỏi thích thú. Những tràng pháo tay không ngớt thay cho lời khen ngợi màn trình diễn đặc biệt này.  

Khán giả vỗ tay không ngớt khi Họa mi Opera Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng-6


Clip: Lan Anh hát bolero trong live concert. 

Phần cuối là chương nhạc quốc tế với nhiều trích đoạn nhạc kịch Broadway. Lan Anh và nhóm Dòng Thời gian chứng tỏ kỹ thuật hát đẳng cấp với The Phantom of The Opera, All I ask of you, Music of the night, Love never dies…

Khán giả vỗ tay không ngớt khi Họa mi Opera Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng-7

Cuối chương trình, Lan Anh cùng các khách mời NSND Quang Thọ, NSUT Tấn Minh, nhóm Dòng thời gian, đặc biệt sự xuất hiện của con trai nữ ca sĩ - bé Quốc An đã đồng ca nhạc phẩm Tình ca thay cho lời chào tạm biệt.

Khán giả vỗ tay không ngớt khi Họa mi Opera Lan Anh hát Bolero cùng dàn nhạc giao hưởng-8
Con trai Lan Anh lần đầu xuất hiện trên sân khấu.

Với Lan Anh, Ánh trăng tình yêu không chỉ là liveshow đầu tiên của trong sự nghiệp theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp. Nó còn chuyển tải những ước mơ, những cảm xúc trong âm nhạc và khẳng định một cách vững chắc con đường cô đang đi một cách đầy bất ngờ, đồng thời để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng đồng nghiệp, khán giả.

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet


Lan Anh Tấn Minh

Tin tức mới nhất