Lần đầu thấy cua bạch tạng, định vứt đi nào ngờ bị mắng thậm tệ

Nhìn thành phẩm như hết sức sống, khổ chủ phát chán lên được, bèn đăng đàn hỏi nào ngờ bị "ném đá" tơi bời vì 1 lý do.

Nói đến món cua biển, ai cũng biết rằng yếm có màu vàng, thân màu xanh đen, sau khi luộc sẽ có màu đỏ cam đặc trưng. Thế nhưng khổ chủ trong câu chuyện dưới đây lại ngỡ ngàng khi phát hiện không phải con cua nào cũng vậy.

Cụ thể, với kinh nghiệm nấu ăn gần như bằng không, anh chàng này chỉ biết nhờ đồng nghiệp có kinh nghiệm chọn mua cua giúp rồi gửi tiền. Ngay sau khi nhận hàng, anh ung dung mang thành phẩm về.

Đến khi mở hộp ra, khổ chủ không khỏi ngớ người khi phát hiện ra điều kỳ lạ. Rõ ràng con cua vẫn còn tươi, giãy đành đạch nhưng toàn bộ cơ thể của nó lại có màu trắng như thể bị... bạch tạng?!

Lần đầu thấy cua bạch tạng, định vứt đi nào ngờ bị mắng thậm tệ-1
Con cua bị nghi ngờ... bạch tạng khiến khổ chủ hết hồn.

Ô hay, chẳng phải các loại cua ít nhất cũng đều có hoa văn hoặc màu sắc trên mai và chân chứ nhỉ? Lần đầu tiên nhìn thấy con cua trắng muốt như vậy, anh này không tránh khỏi hoang mang.

Anh tự an ủi chính mình, sau khi luộc nhất định con cua sẽ chuyển thành màu đỏ như thông thường mà thôi. Thế nhưng chẳng ngờ ngay cả khi luộc một lúc lâu, con cua "bạch tạng" kia vẫn không hề đổi màu.

Nhìn thành phẩm trông như cạn kiệt sức sống, khổ chủ này phát chán lên được, bèn đăng đàn hỏi dân tình: "Sao em luộc cả tiếng mà con cua vẫn bạch tạng thế này vậy các bác? Em có nên ăn tiếp không hay bỏ đi".

Ngay sau khi đăng tải, những "con buôn", những người sành sỏi ẩm thực lập tức "ném đá" tơi bời chỉ vì sự dại dột này. Mọi người khuyên anh giữ lại ngay còn kịp vì đây chính là một món sơn hào hải vị.

Lần đầu thấy cua bạch tạng, định vứt đi nào ngờ bị mắng thậm tệ-2
Thực chất đây là một món đặc sản giá triệu bạc đấy. 

Hóa ra, con cua mà đồng nghiệp mua hộ không hề bị "bạch tạng". Đây là cua pha lê Úc có mai to, màu trắng, sống ở dưới đáy biển cực sâu từ 300m - 1200m, có nhiều ở các duyên hải Tây Úc, Nam Úc.

Với thịt trắng mọng nước, rất ngọt và những thớ thịt dai chắc, cua pha lê Úc hay cua tuyết Úc được đánh giá là loài cua có vị ngon nhất thế giới. Cua pha lê Úc dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon kiểu phương Tây hoặc phương Đông, từ hấp bia, hấp sả, nấu lẩu đến nướng, cháy tỏi,…

Lần đầu thấy cua bạch tạng, định vứt đi nào ngờ bị mắng thậm tệ-3
Cua pha lê Úc có thể chế biến thành nhiều món ngon. 

Tuy nhiên dù được nấu chín, vỏ cua pha lê Úc vẫn giữ màu trắng nguyên thủy, khác hẳn với các loại cua khác. Hiện trên thị trường, cua pha lê Úc với kích cỡ lớn, giá giao động khoảng từ 2- 2,5 triệu đồng một kg.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lan-dau-thay-cua-bach-tang-dinh-vut-di-nao-ngo-bi-mang-tham-te-n-283768.html

món ăn lạ đặc sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao