Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Lần đầu tiên 1 nữ điều dưỡng ở Đà Nẵng 5 lần xét nghiệm mới dương tính Covid-19

Việt Nam vừa ghi nhận một bệnh nhân Covid-19 sau 5 lần xét nghiệm mới khẳng định dương tính.

Nữ bệnh nhân là N.T.L., 32 tuổi, điều dưỡng khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng. Chị L. là bệnh nhân Covid-19 số 961 tại Việt Nam, công bố ngày 16/8.

Trước khi phát hiện bệnh nhân 416 – ca bệnh đầu tiên cho dịch Covid-19 giai đoạn mới tại Việt Nam, chị L. sống chung với chồng tại K1120 Trường Chinh, tổ 11, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Lần đầu tiên 1 nữ điều dưỡng ở Đà Nẵng 5 lần xét nghiệm mới dương tính Covid-19-1

Chiều 26/7, chị L. bắt đầu vào khoa Ung bướu làm việc và không về nhà. Ngày 28/7, chị được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm Realtime RT-PCR (PCR) lần 1, kết quả âm tính.

Sau đó bệnh nhân tự cách ly tại khoa cùng với các đồng nghiệp, đến tối cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế.

Từ ngày 29/7 đến 4/8, bệnh nhân tiếp tục được cách ly tại khu cách ly dành cho nhân viên y tế.

Ngày 5/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 2, tiếp tục âm tính. Tuy nhiên vẫn tiếp tục ở trong khu cách ly đến ngày 9/8.

Do đã có 2 lần xét nghiệm âm tính và đã qua 14 ngày cách ly, từ ngày 10/8, chị L. được điều tăng cường đến Trung tâm Y tế Hoà Vang, làm việc tại khoa Hồi sức cùng 6 nhân viên của Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với chị N. (Khoa hồi sức), chị D. (Khoa chống nhiễm khuẩn), và 1 nhân viên y tế là bệnh nhân số 889 (đã được công bố ngày13/8), sau đó bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 3, tiếp tục âm tính

Những ngày được cử đi tăng cường, sau giờ làm việc, chị L. cùng các đồng nghiệp khác được đưa về khu cách ly tập trung dành cho nhân viên y tế để nghỉ ngơi.

Đến ngày 13/8, chị L. được lấy mẫu xét nghiệm lần 4, cho kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2 nên tiếp tục cách ly.

Ngày 15/8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau họng và được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng lần 5. Đến sáng 16/8, bệnh nhân có kết quả khẳng định mắc Covid-19.

Trường hợp của chị L. là ca bệnh khá đặc biệt trong tổng số 964 bệnh nhân Covid-19 được ghi nhận tại Việt Nam. Hiện chưa rõ bệnh nhân nhiễm virus trong thời gian làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng hay trong thời gian đi làm việc tăng cường.

Giả sử nếu mắc trong thời gian làm việc tại Đà Nẵng, đồng nghĩa bệnh nhân 961 đã có thời gian ủ bệnh tới 21 ngày.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 2 từ ngày 25/7 đến nay, cả nước đã ghi nhận 29 trường hợp nhân viên y tế mắc bệnh. Cũng trong hơn 20 ngày qua, Việt Nam ghi nhận nhiều trường hợp có yếu tố dịch tễ đặc biệt, xét nghiệm 3-4 lần mới khẳng định mắc Covid-19.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lan-dau-tien-1-nu-dieu-duong-o-da-nang-5-lan-xet-nghiem-moi-duong-tinh-covid19-n-232666.html

COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất