Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Lần đầu tiên trong hơn 1 tháng qua, 4 ngày liên tục, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19

6h ngày 20/4, Bộ Y tế thông báo cả nước không ghi nhận thêm ca mắc Covidd-19 nào. Trong số 268 người mắc Covid-19, 203 bệnh nhân đã phục hồi, 20 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần.

Như vậy,tính từ sáng ngày 16/4 đến nay đã tròn 4 ngày, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19. Đây là "kỷ lục" được ghi nhận đến thời điểm này trong công tác phòng chống dịch ở nước ta, trong khi trước đó, có những ngày có hơn chục ca bệnh. Số ca bệnh mắc mới COVID-19 giảm dần từ khi thực hiện chính sách giãn cách xã hội.

Tổng số ca mắc: 268 trường hợp, trong đó:

- 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%;

- 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Lần đầu tiên trong hơn 1 tháng qua, 4 ngày liên tục, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19-1

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 62.998, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 279;

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.338;

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 51.381.

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với  SARS-COV-2: 13 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 07 ca.

Tối qua, Bộ trưởng Y tế các nước G20 họp trực tuyến thảo luận về tác động của Covid-19 đối với sức khỏe toàn cầu. Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam:

- "chống dịch như chống giặc";

- chiến lược "chủ động ngăn chặn - phát hiện sớm - cách ly kịp thời - khoanh vùng gọn - dập dịch triệt để - điều trị khỏi bệnh";

- sự tham gia của các địa phương và huy động mọi nguồn lực tại chỗ.

Theo Thứ trưởng Cường, Việt Nam sớm áp dụng những biện pháp ngăn chặn các ca lây nhiễm từ nước ngoài và đảm bảo hiệu quả việc cách ly, ngăn chặn các ca lây nhiễm trong nước. Nhờ đó, Việt Nam là một trong 2 nước/vùng lãnh thổ số ca nhiễm trên 200 nhưng không có ca tử vong.

Bốn ngày qua không nghi nhận ca nhiễm mới, chuyên gia y tế đánh giá là tín hiệu khả quan, song cảnh báo đừng chủ quan, dịch còn diễn biến dài và phức tạp. Người dân cần tuân thủ giãn cách xã hội, không tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay thường xuyên.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lan-dau-tien-trong-hon-1-thang-qua-4-ngay-lien-tuc-viet-nam-khong-co-ca-mac-moi-covid19-n-219372.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất