Lần đầu về nhà ra mắt, nam thanh niên tái mặt vì trải nghiệm làm thợ xây bất đắc dĩ

Từng ấy năm trên đời chỉ tiếp xúc với cái xẻng qua ánh mắt, qua tivi chứ không bao giờ động vào nhưng thôi, lần này anh nói vậy thì...

Nhiều người con gái luôn đau đầu với chuyện rửa bát trong ngày đầu ra mắt. Rửa bát hay giúp đỡ chuyện nấu nướng ở buổi đầu là điều đương nhiên với bất cứ cô nàng nào. Vậy thì những chàng trai phải làm gì trong lần ra mắt đó?

Mới đây, một anh chàng đăng tải bài viết chia sẻ chuyện phải làm khi đến nhà người yêu. Đáng nói nhất là anh lại có cách hành xử chẳng giống ai và gây nên nhiều tranh cãi.

Chuyện như sau:

"Lần đầu về ra mắt nhà người yêu phải đi xúc cát, trộn xi măng… như 1 thợ xây thực thụ.

Nếu chị em có vụ là lần đầu ra mắt nhà người yêu phải làm cơm, rửa bát thì mình lại dính phải vụ này. Nhà người yêu mình ở Hoà Bình nhưng sát Hà Nội.

Hôm qua cuối tuần mọi người về ăn 1 bữa tập trung Tết Dương Lịch vì có 1 bác ở Đà Nẵng về chơi chứ Tết Âm bác ấy không về nữa. Mình cũng được người yêu mang về quê ra mắt".

Anh chàng thấy mấy bác thợ xây cũng không chú ý lắm cho đến khi cô bạn gái cất lời chào họ. Hóa ra đó chính là bố và họ hàng của nhà bạn gái.

Lần đầu về nhà ra mắt, nam thanh niên tái mặt vì trải nghiệm làm thợ xây bất đắc dĩ-1
Bài viết được đăng tải.

Mọi người tất tả làm việc và câu chuyện bắt đầu khi anh trai người yêu hỏi cậu thanh niên: "Biết xúc cát không em?".

"Chẳng nhẽ lúc đó lại bảo không biết nên mình đáp: 'Dạ em biết chút chút'.

'Thế thì xuống giúp đi còn ngồi đấy làm gì nữa, đàn ông coi trai'.

Ôi thôi, mình nói thật là mình ở thành phố từ nhỏ, không bao giờ động vào cái xẻng. Từng ấy năm trên đời chỉ tiếp xúc với cái xẻng qua ánh mắt, qua tivi chứ không bao giờ động vào nhưng thôi, lần này anh nói vậy thì...

'Vâng ạ'.

Thế là cầm xẻng, xúc, mà sao nó nặng lắm ấy thề, xúc được khoảng 15 xẻng toát hết mồ hôi. Mà mình xúc 1 xẻng được có tí, 1 mẩu cát, còn anh trai với bố người yêu thì 1 xẻng phải bằng 2-3 xẻng của mình, chưa hết. Xong anh san san cái lỗ ở giữa, đổ xi măng vào xong:

'Em giúp anh xách 4 xô nước.

Vâng'.

Mình tưởng cái xô nước bé ai ngờ nó là cái xô nước 20 lít khác gì cái bình nước đâu, nặng lắm, xách xong 4 xô nước thì lại anh lại tiếp tục dúi vào tay cái xẻng:

'Em trộn cùng anh cho nhanh'.

Cát khô, xi măng khô đã nặng, đây lại còn cho nước vào lại càng nặng, mà thế anh trai với bố người yêu cứ trộn như không có vấn đề gì vậy. Lúc làm thì anh còn bảo:

'Thế này là bình thường, mày mà vác cái bao xi măng kia chắc sụn cả vai'.

Lần đầu về nhà ra mắt, nam thanh niên tái mặt vì trải nghiệm làm thợ xây bất đắc dĩ-2
Ảnh minh họa.

Thật sự đến được mỗi cái chén trà tươi vào mồm mà đã nào là xúc cát, mang xô nước, trộn xi măng hết hơn 1 tiếng đồng hồ. Mình nghĩ sao không thuê người làm cho nhanh. Chưa kịp hỏi thì anh trai người yêu tự động giải đáp.

'Nhà mình thì tự mình làm mấy cái này cho cẩn thận em à'.

May mà đang trộn thì người yêu và mẹ người yêu gọi lên:

'Cả nhà lên ăn cơm tí rồi chiều làm tiếp'.

Mình nghe đến câu chiều làm tiếp' thấy hoảng hồn quá. Cũng may, ăn xong uống chút rượu mình giả vờ say nên vào phòng người yêu nghỉ ngơi, chiều không phải làm, dậy rồi đi về Hà Nội luôn.

Đến giờ vẫn không hiểu kiểu gì, rõ ràng là khách mà lại phải đi làm như thợ xây vậy. Thôi lần sau trước khi đến nhà người yêu thì cũng phải hỏi 'Nhà em có xây gì không thế, nếu không xây gì thì anh mới về'. Mệt quá!".

Đây là câu chuyện về nhà ra mắt của một nam thanh niên. Ngay bữa đầu tiên anh đã phải trộn vữa cát để giúp đỡ nhà cô xây sửa gì đó. Cũng chính vì việc ấy mà anh chàng có trải nghiệm một buổi làm thợ xây trong sự mỏi mệt.

Lần đầu về nhà ra mắt, nam thanh niên tái mặt vì trải nghiệm làm thợ xây bất đắc dĩ-3
Một số ý kiến của cư dân mạng.

Cuối cùng, anh ta đã nghĩ ra cách giả vờ say để chiều không phải tiếp tục công việc giúp đỡ nữa. Câu chuyện đã gây nên hai chiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng anh chàng này quá yếu ớt, xúc được vài xẻng cát, xẻng xi măng đã than vãn nhọc nhằn. Đàn ông con trai như thế thì sau này làm sao mà trụ cột gia đình được. Đã vậy lại còn nghĩ cách lẩn trốn. Tại sao anh không xem đây là một trải nghiệm mới trong cuộc sống, giúp đỡ cho gia đình nhà người yêu chứ đâu phải ai xa lạ.

Số khác lại nghĩ người ta mới về là khách đã phải làm việc. Chưa kể anh chàng kể rõ từ bé đến lớn không phải làm, bây giờ làm mệt thì có quyền kêu than.

Đây rõ ràng là một trải nghiệm không mấy vui vẻ của anh chàng trong lần đầu ra mắt nhưng cũng là bài học cho tất cả mọi người về thái độ và sự nhiệt tình thể hiện khi đến nhà người yêu. Hãy cứ nhiệt tình, vui vẻ với công việc bởi trải qua vài thử thách mà có được cái nhìn tốt từ gia đình đối phương thì đâu có lỗ chút nào.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lan-dau-ve-nha-ra-mat-nam-thanh-nien-tai-mat-vi-trai-nghiem-lam-tho-xay-bat-dac-di-va-cach-doi-pho-tuong-nhanh-tri-nhung-gay-tranh-cai-162202812112358996.htm

ra mắt Tình yêu

Tin tức mới nhất