Lần nào về quê đi qua nhà chồng cũ cũng bị chặn đường mời vào chơi và cái kết tím mặt

My biết anh ta muốn cô quay trở về bên cạnh mình và cố ý tìm hiểu lịch trình của mẹ con cô để cùng về thăm nhà.

Hôn nhân muốn hạnh phúc bền lâu không thể thiếu được lòng bao dung, bởi suy cho cùng đã là con người thì ai cũng có lúc mắc sai lầm. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn làm gì sai cũng sẽ được tha thứ. Một khi khiến người còn lại bị tổn thương sâu sắc thì cái kết nhận lại chỉ có thể là tan vỡ mà thôi.

My (31 tuổi, một bà mẹ đơn thân đang làm việc và sinh sống ở Hà Nội) cho biết, cô và chồng cũ từng có 1 tình yêu đẹp kéo dài 5 năm và sống hạnh phúc bên nhau suốt 4 năm hôn nhân tiếp theo. Nhưng cuối cùng họ vẫn chẳng thể cùng nhau đi được đến hết con đường dài mà vội vã rẽ sang hai ngả, trở thành người dưng lướt qua nhau.

"Anh ấy say nắng một người phụ nữ khác. Chỉ là cơn say nắng thôi, chưa hề đi quá giới hạn. Nhưng đó là trong quan niệm của mọi người, riêng đối với tôi không phải đã 'lên giường' mới là quá giới hạn", My nói.

Lần nào về quê đi qua nhà chồng cũ cũng bị chặn đường mời vào chơi và cái kết tím mặt-1

Cô tâm sự, có lẽ yêu và sống cạnh nhau gần chục năm trời khiến tình yêu anh dành cho vợ nhạt nhòa dần. Anh không phải kẻ lăng nhăng thành tính, chỉ có thể nói người phụ nữ kia rất có sức hấp dẫn và anh thực sự đặt hình bóng cô ta trong trái tim.

Một thời gian khá dài My phải sống trong sự dày vò, dằn vặt vì mối quan hệ "trên mức tình bạn, dưới mức tình nhân" của chồng mình với cô nàng kia. Cô ghen tuông cũng chẳng được, vì họ rất trong sáng theo quan niệm của người đời. Cô bỏ qua càng khó khăn, vì sự nhạy cảm của một người vợ mách bảo cô rằng chồng mình đã dành sự quan tâm đặc biệt cho cô ta.

My kể: "Cho tới cái đêm khủng khiếp ấy... Con gái tôi sốt cao, lên cơn co giật. Tôi sợ hãi vô cùng, vội vã gọi chồng dậy đưa con đi viện. Nhưng chúng tôi chưa kịp ra khỏi nhà thì người kia bỗng gọi cho chồng tôi. Cô ta nói rằng đã uống say ở quán bar, không còn sức lực về nhà và có mấy gã đàn ông thì đang vây quanh tán tỉnh".

Lúc ấy chồng cũ My suy nghĩ thật nhanh rồi bảo cô gọi taxi đưa con vào viện trước, anh ta lái xe đi đón bạn sau đó sẽ tới sau. Anh đưa ra giải thích rằng, con gái đã có My chăm sóc, còn cô nàng kia không ai bên cạnh, nếu bị gã đàn ông nào đưa đi thì hậu quả thật khó lường.

My nhìn chồng một cái thật sâu rồi không nói một lời, quay người đưa con đến bệnh viện. Đêm ấy chồng My không xuất hiện, mãi sáng ra anh ta mới hối hả đến với mẹ con cô. "Cô ấy uống say quá, anh không nỡ lòng để cô ấy ở 1 mình. Em yên tâm, anh có thể mang danh dự ra để thề, giữa tụi anh không có chuyện gì xảy ra cả", anh ta biện bạch.

My nhếch miệng, cười mỉa: "Tôi tin anh". Chồng cũ My thấy vợ không nghi ngờ hay truy vấn thêm thì thở phào nhẹ nhõm. Thực tế đúng là giữa họ không có gì xảy ra, có điều nếu My vin vào đó để ầm ĩ nhà cửa hoặc tìm người kia chất vấn, kết cục ấy anh ta không hề muốn chút nào. Song anh ta không bao giờ ngờ nổi, ngay sau khi con gái xuất viện, My lại dứt khoát viết đơn ly hôn.

"Anh ta biết tôi giận chuyện đêm ấy nhưng anh ta khăng khăng giữa mình với cô ta chưa có gì, bảo tôi đang ghen tuông mù quáng. Nhưng anh ta làm sao biết được, cả đêm ấy tôi thức trắng lo sợ cho sức khỏe của con. Rõ ràng con có bố mà lúc nguy cấp ấy lại chỉ có 2 mẹ con bên nhau. Còn anh ta lựa chọn đến bên 1 người mà anh ta bảo chỉ là bạn bình thường. Cô ta đã đủ trưởng thành, hơn nữa không có anh ta thì cô ta không còn ai nữa hay sao?", My chia sẻ.

Lần nào về quê đi qua nhà chồng cũ cũng bị chặn đường mời vào chơi và cái kết tím mặt-2

Sau ly hôn My và chồng cũ ít liên lạc nhưng họ vẫn thường đụng mặt vì hai người cùng quê, nhà lại cách nhau vỏn vẹn 2 cây số. Đặc biệt lần nào cô đi qua cửa nhà chồng cũ, anh ta đều chặn đường mời cô vào nhà chơi. My biết anh ta muốn cô quay trở về bên cạnh mình và cố ý tìm hiểu lịch trình của mẹ con cô để cùng về thăm nhà.

Và mỗi lần như thế My cũng chỉ hỏi anh ta đúng 1 câu: "Cái đêm đó, ở bên cạnh người phụ nữ kia, có khoảnh khắc nào anh nhớ đến mẹ con tôi đang trong bệnh viện không?".

Nhìn vẻ mặt tái mét của chồng cũ, My dễ dàng đoán ra câu trả lời. Bên cạnh là người trong mộng, anh ta còn tâm trí nào mà nhớ đến con gái đang ốm sốt? Nghe nói sau đó cô nàng kia đã đi lấy người khác, vậy nếu cô ta đáp lại chồng cũ My thì liệu giờ phút này anh ta có ở đây mời cô vào nhà chơi hay không?

Đàn ông nhiều khi thật "mặt dày" tới mức vô liêm sỉ, thực ra họ thừa biết trong lòng mình đã có hình bóng khác nhưng vẫn lớn tiếng tự nhận bản thân trong sạch chỉ vì chưa "lên giường" với đối phương.

Song đôi khi ngoại tình tư tưởng còn có sức phá hoại khủng khiếp hơn ngoại tình về thể xác nhiều lần. Chẳng cần biết đã "quá giới hạn" hay chưa, đàn ông chỉ cần đặt vợ con xuống vị trí bên dưới người xa lạ khác, điều đó có nghĩa anh ta không còn xứng đáng là người bạn đồng hành nữa rồi.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lan-nao-ve-que-di-qua-nha-chong-cu-cung-bi-chan-duong-moi-vao-choi-co-cuoi-nhat-hoi-lai-1-cau-du-khien-anh-ta-tai-mat-22202027622110900.htm

chuyện vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất