Lan Phương, NSƯT Chiều Xuân ‘kể khổ’ khi quay phim kinh dị tại Hà Giang

Quay hình phim kinh dị "Tết ở làng địa ngục" tại Hà Giang vào những ngày giá rét, dàn diễn viên đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Ngày 19/10, phim kinh dị cổ trang dài tập Tết ở làng địa ngục đã có buổi công chiếu sớm. Tại đây, dàn diễn viên và ê-kíp sản xuất đã có dịp chia sẻ về quá trình quay phim đầy trắc trở tại Hà Giang.

Diễn viên Lan Phương từ Hà Nội bay vào TP.HCM dự buổi giao lưu. Dù mang bầu bé thứ hai, nữ diễn viên được khen rạng rỡ, tươi tắn. Cô diện bộ váy trắng phom rộng, khéo che bụng và dễ di chuyển. 

Lan Phương, NSƯT Chiều Xuân ‘kể khổ’ khi quay phim kinh dị tại Hà Giang-1
Lan Phương rạng rỡ ra mắt phim kinh dị. 

Lan Phương nhấn mạnh vai diễn Thập Nương trong phim dữ dội nhất cô từng nhận trong nhiều năm làm nghề, bởi sự giằng xé giữa con quỷ khát máu và con người mang đầy uất hận, nội tâm đầy phức tạp của nhân vật. 

Nữ diễn viên kể con đường từ nơi dừng xe lớn đến cổng làng Sảo Há - trường quay của phim ở Hà Giang, chỉ có thể di chuyển bằng xe máy. Đường hẹp, một bên là vách núi và một bên là vực sâu rất đáng sợ.

Nữ diễn viên phải di chuyển 7 lần từ địa điểm quay để về Hà Nội thực hiện các cảnh quay trong phim Gia đình mình vui bất thình lình. “Ngồi sau xe máy, tôi vô cùng lo sợ mà đôi lúc xe lại hết xăng giữa đường", Lan Phương kể.

Trong khi đó, quãng đường di chuyển đến Hà Giang, quá trình quay hình cũng là một thử thách lớn: “Có những ngày quay người vấy đầy máu, lấm lem mà quãng đường đi đến toilet dài gần 1km không có điện và hoàn toàn hoang vu, vừa tẩy trang vừa run lẩy bẩy, tê dại vì lạnh”.

Lan Phương, NSƯT Chiều Xuân ‘kể khổ’ khi quay phim kinh dị tại Hà Giang-2
NSƯT Chiều Xuân và đạo diễn Hữu Tấn. 

NSƯT Chiều Xuân từng tham gia nhiều phim nhưng dự án lần này đặc biệt với chị. Sau khi đọc kịch bản và xem những hình ảnh trên phim trường chị đã nhanh chóng bắt xe lên Hà Giang ngay trong đêm để không bỏ lỡ cảnh quay.

Theo nữ nghệ sĩ, do phim hóa trang chân thật, kết hợp với bối cảnh nên tạo cảm giác sợ hãi cho diễn viên mà không cần phải vất vả lấy cảm xúc. "Tôi không dám nhìn mặt bạn diễn đã tỉ mỉ hóa trang vì đáng sợ. Tôi chỉ đối mặt họ để diễn khi đứng trước ống kính máy quay", NSƯT Chiều Xuân cho biết.

Lần đầu đóng một dự án kinh dị cổ trang, nhiều diễn viên trong ê-kíp không tránh khỏi sự e ngại ban đầu. Nhưng sau khi nhận được sự chia sẻ tâm huyết từ đạo diễn, ấn tượng bởi kịch bản, tất cả đã hào hứng tham gia, dành nhiều nỗ lực cho vai diễn. 

Lan Phương, NSƯT Chiều Xuân ‘kể khổ’ khi quay phim kinh dị tại Hà Giang-3Lan Phương, NSƯT Chiều Xuân ‘kể khổ’ khi quay phim kinh dị tại Hà Giang-4

Quang Tuấn tìm nhiều tư liệu về lời ăn, tiếng nói của người xưa để nhập vai tốt nhất. NSƯT Hạnh Thuý “lần đầu bị ám ảnh bởi vai diễn” vì nhân vật khi diễn khác xa với mường tượng khi đọc kịch bản… Các diễn viên trẻ Nguyên Thảo và Võ Tấn Phát đều bật khóc khi lần đầu nhìn thấy bối cảnh phim chân thực, hệt như khi đọc tiểu thuyết. 

Tết ở làng Địa Ngục gồm 12 tập, do nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn chuyên trị dòng phim kinh dị với các tác phẩm Chuyện ma gần nhà, Bắc kim thang, Rừng thế mạng. Phim được đầu tư mạnh vào bối cảnh, phục trang, hóa trang và dàn diễn viên thực lực cả hai miền Nam, Bắc… 

Lan Phương, NSƯT Chiều Xuân ‘kể khổ’ khi quay phim kinh dị tại Hà Giang-5
Nghệ sĩ Phú Đôn, Quang Tuấn, Nguyên Thảo chia sẻ cảm xúc khi tham gia phim. 

Tết ở làng Địa Ngục xoay quanh những cái chết kỳ dị, man rợ xuất hiện ngày càng nhiều ở làng Địa Ngục. Đây là nơi nương náu của hậu duệ một băng cướp từng khét tiếng một thời, gây bao đau thương cho người dân.

Phim phơi bày tội ác man rợ từ oán khí sâu đậm và quan niệm nhân quả - nghiệp báo của người Việt qua các phù thuật dân gian ghê rợn như rượu sọ người, hình nhân thế mạng, câu hồn nhập xác…

Tết ở làng Địa Ngục quy tụ dàn diễn viên 2 miền Nam - Bắc: Quang Tuấn, Võ Tấn Phát, Lan Phương, NSND Ngọc Thư, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Chiều Xuân… phim lên sóng trên K+ từ ngày 23/10.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lan-phuong-nsut-chieu-xuan-ke-kho-khi-quay-phim-kinh-di-2204541.html

Lan Phương nghệ sĩ Chiều Xuân phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao