Lan Phương: 'Tôi ít show hơn sau khi sinh con và chuyển ra Hà Nội'

Diễn viên đóng vai Diệu trong "Cả một đời ân oán" đã chuyển ra Hà Nội sinh sống sau thời gian hoạt động nghệ thuật tại Sài Gòn.


Lan Phương: 'Tôi chuyển ra Hà Nội vì ông xã không muốn xa vợ con' Nữ diễn viên "Cả một đời ân oán" cho biết chị đã chuyển ra Hà Nội sinh sống và làm việc vì ông xã không muốn xa vợ con.

Lan Phương gây bất ngờ khi vượt qua những diễn viên nhiều fan như Nhã Phương, Bảo Thanh, Thanh Hương để đoạt giải Nữ diễn viên ấn tượng trong VTV Awards 2018. Dù vậy, chiến thắng của nữ diễn viên được đánh giá là hoàn toàn xứng đứng.

Diệu trong Cả một đời ân oán được đánh giá là vai diễn lột xác của Lan Phương trong thời gian qua. Không chỉ diễn xuất toát được tính cách nhân vật, Lan Phương còn là người có nhiều hy sinh cho vai diễn. Thời điểm quay phim, cô không ngại đóng cảnh điên loạn, đánh đập dù đang mang thai.

Cuộc trò chuyện với Lan Phương hậu VTV Awards 2018.

Lan Phương: Tôi ít show hơn sau khi sinh con và chuyển ra Hà Nội-1
Lan Phương nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2018, vượt qua ứng viên nặng ký là Nhã Phương và Bảo Thanh. Ảnh: Phạm Thắng.

"Không coi Nhã Phương, Bảo Thanh là đối thủ"

- Chiến thắng Nhã Phương và Bảo Thanh tại VTV Awards, chị có bất ngờ?

Tôi bất ngờ vì không nghĩ mình đóng vai phản diện nhưng lại được trao giải Nữ diễn viên ấn tượng. Bản thân tôi không coi các đề cử còn lại là đối thủ. Ai cũng xứng đáng và tôi thấy mình cũng rất xứng đáng, đó là sự ghi nhận của mọi người sau những nỗ lực của tôi với vai diễn.

- Diệu trong “Cả một đời ân oán” được đánh giá là vai diễn xuất thần của chị. Động lực nào để chị “lột xác” về diễn xuất như thế?

Trước hết là nhờ kịch bản, phải là một kịch bản có chất liệu diễn viên mới xây dựng được nhân vật. Ở phần 2 của Cả một đời ân oán, tôi xây dựng nhân vật Diệu khá đa chiều, chứ không chỉ là phản diện đơn thuần. Chính vì vậy, khi xem, khán giả có lúc rất ghét nhưng cũng có lúc thương. Đó là chủ ý của tôi.

Động lực khác là khi đóng phim, tôi mang thai, chắc mọi người cũng đều đã biết. Mang thai mà đóng phim gặp rất nhiều khó khăn, rất mệt nhưng tinh thần trách nhiệm cũng sẽ cao hơn.

Mọi người đều lo cho tôi, nhưng chính tôi lại thấy rất thoải mái. Có điều gì đó rất khó lý giải, nhưng đúng như mọi người nhận xét, đó là sự xuất thần.

- Chị từng bị nhận xét là diễn vừa lố vừa hời hợt trong nhiều vai diễn. Và phải đến Diệu, sức diễn của chị mới được khẳng định, tại sao vậy?

Trước giờ tôi diễn ở trong Nam nhiều hơn, tôi cũng có nhiều vai đa dạng, có vai đáng yêu, có vai phản diện, nhưng có lẽ tôi chưa đủ may mắn để có được nhân vật đặc biệt và chỉn chu như Diệu trong Cả một đời ân oán.

Mọi người vẫn chỉ biết đến tôi với vai Lan trong Cô gái xấu xí, nhưng thực sự tôi đóng phim nhiều hơn thế. Nhưng quan trọng, là sau tất cả, công sức mình bỏ ra cho vai diễn đã có thành quả xứng đáng. Thời gian quay Cả một đời ân oán, tôi cũng phải bỏ vai diễn ở Ấn Độ của một đạo diễn Iran.

Nhưng tôi không tiếc vì tham gia Cả một đời ân oán, tôi học hỏi được nhiều điều, trong đó có cách làm việc chỉn chu của một ê-kíp. Đó là một bộ phim có tổng thể tốt, bạn diễn tốt nên cũng giúp vai của tôi được chú ý hơn.

- Tuy vậy, "Cả một đời ân oán" cũng gây tranh cãi khi diễn viên diễn xuất chênh lệch, vai của chị được khen, trong khi diễn xuất của nữ chính Hồng Diễm lại bị chê?

- Tôi nghĩ là mỗi diễn viên đều cố gắng để hoàn thành vai diễn. Nhưng nhân vật như nào vẫn tùy vào cảm nhận của từng diễn viên. Như vai Diệu ở phần 1, mọi người khăng khăng là cô ấy rất tệ, nhưng tôi vẫn nhìn thấy điểm đàng hoàng, tính người của nhân vật này.

Khi mình nhìn thấy sự đa diện, góc khuất, bi kịch, tổn thương bên trong của nhân vật, diễn xuất sẽ tốt hơn. Đôi khi diễn viên hay bị nhìn một chiều nên thiếu sự đa diện.

Lan Phương: Tôi ít show hơn sau khi sinh con và chuyển ra Hà Nội-2
Lan Phương khẳng định khả năng diễn xuất với vai Diệu trong phim.

- Một giải thưởng có khiến chị nghĩ về những năm tháng khó khăn, thậm chí từng nghĩ đến việc chùn bước?

Thực ra tôi chưa bao giờ chùn bước với nghề, chỉ là khi mới tốt nghiệp ra trường, quan hệ không có, lại nói tiếng Bắc trong thị trường phía Nam nên cơ hội cũng ít.

Tôi từng nghĩ mình phải chuyển việc khác vì sợ không theo được nghề, nhưng sau đó khi tham gia Cô gái xấu xí, tôi được yêu thích. Từ đó đến nay, tôi làm nghề quyết liệt đấy chứ!
​​​​​​​
"Tôi chuyển ra Hà Nội vì ông xã không muốn xa vợ con"

- Lấy chồng và sinh con, cuộc sống của chị thay đổi thế nào?

Cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn từ khi có con. Trước chỉ có một mình, giờ có chồng và mở mắt ra là có con. May mắn là ông xã giúp đỡ tôi rất nhiều, chăm con, chơi với con, thậm chí cả nấu ăn rửa bát.

Chúng tôi thấy mình giống nhau nên rất hòa hợp. Vợ chồng có bất cứ mâu thuẫn gì là giải quyết ngay. Tôi cũng đã chuyển ra Hà Nội sinh sống vì anh ấy làm việc ở đây và không muốn xa vợ con.

Lan Phương: Tôi ít show hơn sau khi sinh con và chuyển ra Hà Nội-3
Lan Phương quen ông xã ngoại quốc trong thời gian ra Hà Nội đóng phim Cả một đời ân oán.

- Sau thời gian hoạt động ở Sài Gòn, chị có nghĩ trở lại Hà Nội là một hướng đi khả quan?

Thực sự tôi chưa nghĩ nhiều đến tương lai, giống như khi tham gia Cả một đời ân oán, chả bao giờ tôi nghĩ mình sẽ có bạn trai, rồi lấy chồng, sinh con. Mọi thứ đều đến rất tự nhiên.

- Là một bà mẹ bỉm sữa lại mới chuyển nơi sinh sống, mức độ công việc của chị thế nào?

Tôi cũng ít lời mời hơn, ít show hơn vì đang là mẹ bỉm sữa (cười). Thêm nữa, mọi người cũng không biết tôi đang ở Sài Gòn hay Hà Nội để mời. Tôi hiện chưa có bộ phim nào, nhưng các bên game show thì đã bắt đầu mời lại sau thời gian tôi nghỉ sinh.

Theo Zing


Cả một đời ân oán Lan Phương

Tin tức mới nhất