‘Làng cổ động viên’ dành cho du khách ít tiền ở World Cup 2022

Để phục vụ nhu cầu ăn ở của du khách đến xem World Cup 2022 nhưng không có điều kiện thuê khách sạn đắt tiền, Qatar cung cấp dịch vụ lưu trú với giá bình dân.

Chỉ còn ít ngày nữa, World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Qatar. Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú cho những du khách không có nhiều tiền, nước chủ nhà đã đưa vào vận hành “ngôi làng cổ động viên”. 

Nơi lưu trú này nằm trên một khu đất biệt lập rộng hơn 3km2 gần các sân bay, cung ứng 6.000 phòng. Đây là sự lựa chọn dành cho những người hâm mộ đến Qatar xem World Cup nhưng không có điều kiện thuê phòng tại các khách sạn đắt tiền. 

‘Làng cổ động viên’ dành cho du khách ít tiền ở World Cup 2022-1
Công trình lưu trú tạm này nằm trên khu đất rộng 3,1km2.

Các tiện ích tại “ngôi làng” này vẫn sẽ được đảm bảo như ga tàu điện ngầm, bến xe buýt, nhà hàng tạm và các cửa hàng tiện lợi. Giới chức Qatar cho biết, khu vực này có thể chứa tới 12.000 người. 

‘Làng cổ động viên’ dành cho du khách ít tiền ở World Cup 2022-2
Nhiều ghế ngồi kiểu túi hạt đậu được bố trí phục vụ nhu cầu xem bóng đá ngoài trời. 

Thảm cỏ nhân tạo xanh mướt phủ kín các lối đi bên ngoài “ngôi làng”, các khu vực chung chứa đầy những chiếc ghế kiểu túi hạt đậu cỡ lớn. Cờ của các quốc gia thi đấu tung bay trong gió sa mạc, một màn hình lớn cũng được lắp đặt tại khu vực này để người hâm mộ theo dõi các trận đấu.

‘Làng cổ động viên’ dành cho du khách ít tiền ở World Cup 2022-3
"Làng cổ động viên" đáp ứng chỗ ở cho 12.000 người. 

Những dãy phòng gồm các thùng container có màu sắc rực rỡ. Mỗi phòng có thể ở từ một đến hai người với hai giường đơn, bộ bàn ghế nhỏ, máy lạnh, nhà vệ sinh và vòi hoa sen bên trong. 

Giá lưu trú cho một du khách tại đây dao động từ 200 – 270 USD/đêm, bao gồm ăn uống. Ông Omar al-Jaber, người đứng đầu bộ phận lưu trú World Cup của Qatar cho biết, khoảng 60% phòng tại “ngôi làng” đã được đặt.

‘Làng cổ động viên’ dành cho du khách ít tiền ở World Cup 2022-4
Giá lưu trú cho một người tại đây dao động từ 200 - 270 USD/đêm. 

“Làng cổ động viên” nằm gần sân bay quốc tế Doha và sân bay quốc tế Hamad. Trong suốt thời gian diễn ra World Cup, cả hai sân bay này đều có chuyến bay trong tất cả các giờ. Vẫn sẽ có phòng lưu trú với giá 80 USD/đêm cho du khách nhưng nằm xa khu vực này hơn. 

Từ “ngôi làng cổ động viên” này, du khách chỉ mất khoảng 40 phút để di chuyển đến các sân vận động. 

‘Làng cổ động viên’ dành cho du khách ít tiền ở World Cup 2022-5
Mỗi phòng có hai giường đôi và tiện ích và cơ bản. 

“Một bộ phận người hâm mộ thích ở căn hộ hoặc biệt thự hơn là ở khách sạn. Tuy nhiên, với những người không có nhiều tiền thì họ vẫn đang loay hoay tìm chỗ lưu trú với giá bình dân”, ông Omar al-Jaber nói. 

Trước thềm World Cup 2022, những lo ngại về tình trạng thiếu phòng khách sạn và giá phòng tăng cao tại Qatar đã được cảnh báo. Do đó, nước chủ nhà đã có giải pháp tăng chỗ ở cho người hâm mộ bằng cách lập các khu lưu trú dã chiến, thuê tàu du lịch. 

‘Làng cổ động viên’ dành cho du khách ít tiền ở World Cup 2022-6
Thảm cỏ nhân tạo trải xung quanh khu vực lưu trú. 

Thậm chí, Qatar còn khuyến khích người hâm mộ lưu trú tại các nước láng giềng và bay đến các địa điểm thi đấu. Qatar ước tính sẽ có 130.000 phòng mỗi ngày cho giải đấu.

Hiện tại, Dubai cũng đã lên kế hoạch chào đón dòng người hâm mộ từ khắp nơi đổ về để xem World Cup. 

Theo ông Omar al-Jaber, với du khách chỉ muốn đến Qatar 1 ngày để xem một trận đấu nào đó thì lựa chọn tốt nhất là lưu trú tại nước láng giềng. Họ có nhiều sự lựa chọn nhưng nếu muốn ở lại lâu hơn thì Qatar cam kết vẫn có đủ chỗ lưu trú cho tất cả mọi người. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lang-co-dong-vien-danh-cho-du-khach-it-tien-o-world-cup-2022-2079158.html?fbclid=IwAR1gEZlP2URTHWGXeyjX72PuTMwBXBWmDvvUWSUFjBSMaPYVjXjz1TvPF6s

World Cup du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao