Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023

Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày cận Tết

Những ngày này, Nhật Tân rực rỡ trong sắc màu hoa đào. Nhiều người tới đây chụp ảnh hoặc mua đào về chơi Tết.

Dưới cái lạnh của mùa đông Hà Nội, không ít người dân Thủ đô cũng như du khách đến đây tham quan, chụp ảnh và sắm sửa cho mình những cành đào mang về.

Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày cận Tết-1
Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày cận Tết.

Làng Nhật Tân nổi tiếng trồng đào, nhưng mỗi nhà lại tạo dáng khác nhau, có nhà trồng đào cành, nhà khác thì trồng đào cây, đào thế. Đào cành trồng dễ, lợi nhuận ít, trồng đào thế mất công chăm sóc nhưng lợi nhuận cao.

Năm nay các dáng đào huyền, cành cong vẫn tiếp tục được người chơi ưa chuộng, phù hợp cho phòng khách rộng hoặc nhà chung cư.

Cô Phạm Thị Huyền, chủ một vườn đào tại Nhật Tân cho biết: “Khoảng 1 tuần trở lại đây thời tiết đẹp, những cành đào tại vườn đã nở rộ, chúng tôi cũng đã cắt để bán. Lượng khách hỏi mua đào những ngày này tăng đột biến. Năm nay đào được giá hơn những năm trước, hiện những cành đào dáng huyền có giá dao động từ 700.000 đến hơn 1 triệu đồng/ cành”.

Chọn được cho mình một cành đào ưng ý, chị Phạm Thị Trang (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, khoảng 5 năm trở lại đây, năm nào chị cũng ra Nhật Tân mua đào.

“Ra đây ngắm những cây đào nở rộ, tận hưởng không khí ngày Tết, hơn nữa còn tự lựa chọn được cho mình những cây đào ưng ý. Nay tôi mua cành đào này với giá 400.000 đồng, giá rất hợp lý so với ở các chợ”, chị Trang chia sẻ.

Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày cận Tết-2
Chị Phạm Thị Trang vui mừng khi lựa chọn được cành đào ưng ý.

Giá đào Nhật Tân năm nay không biến động nhiều so với mọi năm. Với những cành đào nhỏ, cầm tay nếu mua tại vườn giá dao động từ 70.000 đến 150.000 đồng.

Những cành to được uốn hoặc tạo dáng có giá từ 500.000 đến 2 triệu đồng, thậm chí có giá cao hơn. Một số tiểu thương dự báo giá đào tiếp tục tăng trong ít ngày tới.

Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày cận Tết-3
Tại các vườn, rất nhiều khách đếm tìm mua đào.

Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày cận Tết-4
Những cành xấu, hoa tàn, không đảm bảo chất lượng sẽ được cắt bỏ và đem đốt.

Cách đó không xa là làng quất Tứ Liên, những ngày này không khí cũng rất nhộn nhịp. Nhiều năm nay, nắm bắt thị trường, nhu cầu của người chơi, các chủ vườn quất Tứ Liên đang dần chuyển đổi từ trồng quất dưới đất sang trồng quất bonsai trong những bình gốm, trông rất hấp dẫn, bắt mắt và thu hút người mua.

Vườn nhà chị Trần Thị Thư, ngoài những cây quất lớn, năm nay sẽ hướng đến những gia đình có không gian thu hẹp bằng chậu quất thiết kế nhỏ gọn treo tường.

Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp những ngày cận Tết-5
Làng quất Tứ Liên những ngày này không khí cũng rất nhộn nhịp.

Quất bonsai loại bé với giá trung bình khoảng hơn 1 triệu đồng/chậu. Các loại tầm trung có giá dao động từ 500.000 tới 10 triệu đồng/chậu. Các loại cây được chủ vườn chăm sóc và bán tại vườn, không bán qua thương lái, chủ yếu là khách quen cũ tìm tới vườn mua.

Theo các chủ vườn, việc trồng này không chỉ phù hợp với nhu cầu chơi của người dân thành thị mà còn đỡ tốn diện tích đất.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lang-dao-nhat-tan-nhon-nhip-nhung-ngay-can-tet-nguyen-dan-2102053.html

đào nhật tân Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023