Làng mốt Việt khốn đốn vì Covid-19: Nhà thiết kế bán đồ ăn, người mẫu than vỡ nợ, stylist buôn khẩu trang

Không biết đến bao giờ mới hết dịch nhưng Đỗ Mạnh Cường, Lý Quí Khánh, Trang Trần, Lê Minh Ngọc cùng nhiều người trong giới thời trang Việt đang thực sự lao đao.

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến mọi ngành nghề trên thế giới, thời trang Việt dĩ nhiên không ngoại lệ. Trong những ngày tâm dịch, dễ thấy nhu cầu cái đẹp được đặt sang một bên nhường chỗ cho vấn đề sức khỏe.

Khi những câu chuyện như cửa hàng vắng khách, nghệ sĩ ế show đã trở nên quen thuộc kể từ khi dịch bệnh bùng phát thì câu chuyện bắt đầu ngày càng tệ hơn cho những con người đang hoạt động trong ngành thời trang Việt.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường hoãn show

Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế tổ chức show đều đặn bậc nhất làng mốt Việt. Đều đặn hàng năm, anh và cộng sự tổ chức 1-2 buổi trình diễn thời trang tùy cảm hứng và từng chủ đề.

Năm 2020, khi Đỗ Mạnh Cường quyết định gộp hai show Xuân Hè - Thu Đông vào một làm chương trình mang tên Single Mom - Single Dad vào ngày 8/4 thì không may, anh phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo dự kiến, show diễn sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 6/2020 tại TP. HCM nếu tình hình dịch bệnh đã ổn định.

Làng mốt Việt khốn đốn vì Covid-19: Nhà thiết kế bán đồ ăn, người mẫu than vỡ nợ, stylist buôn khẩu trang-1
Đỗ Mạnh Cường cho biết trong thời gian hoãn show, anh sẽ tiếp tục đầu tư để tạo nên nhiều thiết kế mới, độc đáo cho bộ sưu tập lần này.

Lý Quí Khánh kinh doanh đồ ăn online

Trong thời buổi khó khăn, khi nhà hàng ẩm thực Thái quá vắng khách mà khách mua sắm trang phục thời trang cũng thưa thớt, Lý Quí Khánh chuyển hướng qua kinh doanh đồ ăn online. Với niềm đam mê ẩm thực vô bờ bến, NTK họ Lý đích thân vào bếp làm đồ ăn và bán luôn những món mình nấu.

Làng mốt Việt khốn đốn vì Covid-19: Nhà thiết kế bán đồ ăn, người mẫu than vỡ nợ, stylist buôn khẩu trang-2
Tâm sự mùa dịch Covid-19 của Lý Quí Khánh: "Tự nấu, tự ăn rồi bán để có cái mà ăn".

Làng mốt Việt khốn đốn vì Covid-19: Nhà thiết kế bán đồ ăn, người mẫu than vỡ nợ, stylist buôn khẩu trang-3
May mắn là anh cũng được khá nhiều bạn bè trong giới ủng hộ.

Trang Trần than trời vì đứng trên bờ đóng cửa

Trang Trần nổi tiếng là người cá tính mạnh. Những tưởng không có gì có thể khiến cô gục ngã thì nay Covid-19 đã đến thử thách bà mẹ một con này. 

Làng mốt Việt khốn đốn vì Covid-19: Nhà thiết kế bán đồ ăn, người mẫu than vỡ nợ, stylist buôn khẩu trang-4
Ai ngờ "thánh chửi" Trang Khàn cũng phải than trời vì phải mượn nợ trang trải chi phí.

"Trang ơi đừng gục ngã! Bao khó khăn gần 10 năm bán bún mày không vỡ nợ sao giờ này đứng trên bờ đóng cửa. Tất cả tai con Na con Vid.

Lúc mới mở quán được 16 ngày thì thằng xưởng bún bỏ xưởng, ôm tiền chạy làm không có bún lá bán phải ship máy bay từ Hà Nội vào... 14 ngày mới tìm ra nó ở quận 12, uýnh cho toè đầu và lại tìm thợ khác ngoài Phú Đô vào...

Rồi xưởng đậu... chả cốm... rất vất vả để có được nó ổn định. Bỏ luôn cái ánh sáng showbiz để chăm lo cho quán được như hôm nay vậy mà... Anh Trang không chết bởi sự cạnh tranh bẩn của một số quán với mình mà chết vì 2 con Na Vid (Corona và Covid-19).

Rất buồn bởi đối mặt với việc lỗ ngược xuôi. Sáng nay đi vay 200 triệu để cầm cự là điều không thể tin nổi có lúc mình rơi vào trạng thái này. Hàng hoá chuyển tiền đi Hàn - Úc - Mỹ - Pháp để lấy về thì chôn vốn không về hàng được bởi dịch cấm các hãng bay và hạn chế các chuyến. Tiền cứ rơi trên vô định thì thử hỏi sống nổi không???

Thôi mùng 1 em biết sẽ lại ế banh ra vì ngày thường ăn chay đã ế mà dịch thì lòi luôn. Ai thương em hãy nhớ em mới mượn nợ 200 triệu để gồng mặt bằng chi phí cho 2 tháng nhân viên. Nếu em vỡ nợ là do con Na không phải do em kém năng lực . Cố vùng vẫy như chìm xuống vũng bùn lầy!

Các quán khác chắc cũng giống em. Cố lên nhé các quán ơi!" - Trang Trần chia sẻ về việc phải vay mượn 200 triệu để cầm cự trong mùa dịch.

Stylist, nhà tạo mẫu chuyển sang kinh doanh khẩu trang, xịt kháng khuẩn

Cũng vì sao ế show nên đương nhiên stylist và các nhà tạo mốt cũng không có nhiều thời gian để chuyên tâm vào định hình phong cách cho sao mà đành phải chuyển sang các mặt hàng thiết yếu cho mùa dịch như khẩu trang, xịt kháng khuẩn.

Làng mốt Việt khốn đốn vì Covid-19: Nhà thiết kế bán đồ ăn, người mẫu than vỡ nợ, stylist buôn khẩu trang-5
Đỗ Long - tác giả của những bộ đầm cho các người đẹp Vbiz như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Linh Chi, Minh Triệu, Đặng Thu Thảo, Thuỷ Tiên... tự ra mắt thương hiệu xịt kháng khuẩn.

Làng mốt Việt khốn đốn vì Covid-19: Nhà thiết kế bán đồ ăn, người mẫu than vỡ nợ, stylist buôn khẩu trang-6
Lê Minh Ngọc - stylist ruột của Hương Giang thì miệt mài kinh doanh khẩu trang các loại.

Nhiều nghệ sĩ khác cũng đồng loạt “lấn sân” sang kinh doanh online với đa dạng các mặt hàng. Điển hình như: Hải Triều bán chè bưởi, Sĩ Thanh mở cửa hàng quần áo online, người mẫu Thuận Nguyễn bán lạp xưởng, Cát Tường kinh doanh mỹ phẩm…

Nhiều khán giả cũng ủng hộ các nghệ sĩ giữa thời điểm hoạt động kinh doanh cầm chừng, chờ cả nước qua khỏi dịch Covid-19.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lang-mot-viet-mua-dich-covid19-ly-qui-khanh-ban-do-an-trang-tran-so-vo-no-n-216410.html

COVID-19 Lê Minh Ngọc Trang Trần Lý Quí Khánh Đỗ Mạnh Cường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao