Làng Olympic Tokyo giống như thị trấn ma

Làng vận động viên Olympic Tokyo có thể là bối cảnh đời thực cho một bộ phim kinh dị, giống như thị trấn ma bị bỏ hoang.

Chưa đầy 4 tháng nữa, Olympic Tokyo sẽ bắt đầu với lễ khai mạc dự kiến vào ngày 23/7. Quá trình đếm ngược đến Thế vận hội tiếp tục diễn ra một cách nghiêm túc, với lễ rước đuốc bắt đầu hôm 25/3. Tuy nhiên, làng vận động viên của Olympic vẫn gần như bị bỏ hoang.

2sao.vn | Photobook

Làng vận động viên nằm bên bờ sông Harumi, một hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Tokyo. Tuy nhiên, ngôi làng rộng 13 ha lúc này trông giống như một thị trấn ma bị bỏ hoang. Những bức ảnh cho thấy các khu phức hợp trong ngôi làng trông sáng bóng và mới tinh, nhưng thiếu một thứ quan trọng nhất, đó là dấu hiệu của sự sống.

2sao.vn | Photobook

Khoảng 30.000 vận động viên, huấn luyện viên dự kiến sẽ cư trú tại làng trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội. Tuy nhiên lúc này, những bãi đất trống, những cánh cổng đóng khiến nó giống như một khu phức hợp bị bỏ hoang. Các biển báo "Không được vào" treo trên các hàng rào xung quang ngôi làng.

2sao.vn | Photobook

"Khi mặt trời lặn, làng vận động viên trông còn kinh hãi hơn. Nó như bối cảnh đời thực cho một trò chơi điện tử hoặc phim kinh dị. Bầu không khí đáng lo ngại đã thu hút nhiều nhiếp ảnh gia tới chụp lại những khoảnh khắc này", Soranews24 viết.

2sao.vn | Photobook
2sao.vn | Photobook

Khi các cuộc tranh luận xung quanh việc có nên tổ chức Thế vận hội hay không, những hình ảnh này cho thấy quy mô khổng lồ của khu phức hợp, vốn đã phát sinh thêm chi phí để bảo trì trong thời gian hoãn một năm.

2sao.vn | Photobook

Làng vận động viên có thể vẫn là một thị trấn ma trong vài tháng tới, trước khi mở cửa tiếp đón 206 đoàn thể thao đến từ khắp thế giới. Theo khuyến cáo, các vận động viên, huấn luyện viên chỉ nên tới Tokyo 5 ngày trước khi thi đấu, và rời đi tối đa 48 giờ sau khi hoàn thành phần thi.

2sao.vn | Photobook

Làng Olympic nằm trên khu đất động sản đắc địa, bao gồm 5.600 căn hộ trải dài trên 23 tòa nhà cao tầng. Sau khi Olympic và Paralympic kết thúc, ngôi làng sẽ chào đón khoảng 12.000 người dân tới ở. Đã có hơn 2.000 đơn đăng ký mua 940 căn hộ khi chúng được rao bán vào tháng 7 năm ngoái. Khu phức hợp gồm công viên, tiện ích thương mại và trường học.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lang-olympic-tokyo-giong-nhu-thi-tran-ma-post1197440.html

thị trấn ma