Lãnh đạo phường nói về tình trạng náo loạn quanh đám tang NSƯT Vũ Linh

Dù có rất đông YouTuber, TikToker liên tục phát trực tiếp, gây hỗn loạn ở đám tang NSƯT Vũ Linh nhưng Chủ tịch phường 1, quận Phú Nhuận, TPHCM vẫn khẳng định an ninh trật tự luôn đảm bảo.

NSƯT Vũ Linh là một nghệ sĩ lớn trong giới cải lương và là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả nên đám tang của ông nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Bên cạnh người dân hiếu kỳ, đội ngũ YouTuber, TikToker cũng xuất hiện khá đông để liên tục ghi hình, phát trực tiếp gây hỗn loạn ở đám tang.

Ngoài ra, có không ít người xuất hiện vì hiếu kỳ. Họ cười cợt, thậm chí vỗ tay mỗi khi có nghệ sĩ lớn đến viếng. Gia đình NSƯT Vũ Linh có trang bị thanh chắn để ngăn YouTuber tràn vào ghi hình gây ảnh hưởng khách đến tang lễ.

Tuy nhiên, điều đó không giải quyết được tình trạng nhốn nháo. Khi có nghệ sĩ hay người nổi tiếng nào đó xuất hiện, đội YouTuber, TikToker liên tục tràn ra ngoài đường để ghi hình. Bất chấp cảnh tang gia bối rối, nhiều người hiếu kỳ ào đến vây quanh những người nổi tiếng rồi hò reo cổ vũ, rồi xúm lại xin chụp hình, bắt tay, cười đùa gây nên tình trạng hỗn loạn và phản cảm.

Lãnh đạo phường nói về tình trạng náo loạn quanh đám tang NSƯT Vũ Linh-1
Đội ngũ YouTuber, TikToker xuất hiện khá đông để liên tục ghi hình, phát trực tiếp gây hỗn loạn ở đám tang NSƯT Vũ Linh.

Mặc dù vậy, chiều 8/3, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND phường 1 (địa phương nơi gia đình NSƯT Vũ Linh sinh sống và nơi tổ chức đám tang của ông) cho biết, UBND phường đã phân công tất cả lực lượng như công an, quân sự, bảo vệ dân phố, đô thị xuống túc trực, hỗ trợ gia đình NSƯT Vũ Linh, đảm bảo an ninh trật tự.

Nói về việc đội ngũ YouTuber và người dân hiếu kỳ gây náo loạn cả khu vực và ùn tắc cục bộ, bà Hà cũng khẳng định: “Vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn phường thì chúng tôi luôn đảm bảo. Chúng tôi đã có sự phân công hết rồi”.

Chỉ còn đêm nay 8/3, và ngày mai, linh cữu của NSƯT Vũ Linh sẽ được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương. Dự báo, tối nay sẽ có rất đông đội ngũ YouTuber, TikToker tiếp tục đến ghi hình, phát trực tiếp ở đám tang NSƯT Vũ Linh.

Lãnh đạo phường nói về tình trạng náo loạn quanh đám tang NSƯT Vũ Linh-2
Lực lượng dân quân tự vệ làm việc vất vả trong những ngày qua để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

Thực tế những ngày qua, lực lượng YouTuber, TikToker luôn túc trực đối diện để ghi hình toàn bộ diễn biến của lễ tang NSƯT Vũ Linh. Việc có quá đông người đến quay phim, phát trực tiếp khiến lực lượng dân quân tự vệ địa phương làm việc vất vả.

Một người dân sống gần nhà NSƯT Vũ Linh cho biết: “Sáng ra mở cửa dọn hàng, tôi tá hỏa với đống rác không biết từ đâu ra trước cửa nhà. Nào là hộp cơm, ly cà phê, ly trà sữa... Tôi không biết họ quay gì mà quay cả đêm như thế”.

Đại diện gia đình NSƯT Vũ Linh tỏ ra bức xúc vì một bộ phận YouTuber, TikToker nhốn nháo, quay clip câu view bất chấp tại tang lễ của ông.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/lanh-dao-phuong-noi-ve-tinh-trang-nao-loan-quanh-dam-tang-nsut-vu-linh-post1515960.tpo

NSƯT Vũ Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao