Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh

Lãnh đạo thuế Trung Quốc bị kỷ luật, cách chức sau vụ Phạm Băng Băng

Trong quyết định từ Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế Giang Tô, 5 lãnh đạo cơ quan thuế tại thành phố Vô Tích phải chịu trách nhiệm về hành vi trốn thuế của Phạm Băng Băng.

Chiều 8/10, Tân Hoa Xã đưa tin Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế tỉnh Giang Tô quyết định truy cứu trách nhiệm đối với lãnh đạo cơ quan thuế địa phương liên quan đến sai phạm của Phạm Băng Băng.

Theo đó, căn cứ vào các điều tại Xử lý sai phạm đối với công chức cơ quan hành chính, Quy định xử lý vi phạm về thuế, văn phòng thuế thành phố Vô Tích có lỗi trong việc buông lỏng quản lý dẫn đến thất thoát lớn về nguồn thu ngân sách. Văn phòng thuế Vô Tích (tỉnh Giang Tô) phải chỉnh đốn và cải cách công tác thuế tại địa phương.

Lãnh đạo thuế Trung Quốc bị kỷ luật, cách chức sau vụ Phạm Băng Băng-1
Lãnh đạo cơ quan thuế thành phố Vô Tích bị kỷ luật vì bê bối của Phạm Băng Băng.

Người đứng đầu văn phòng thuế Vô Tích, Cục trưởng Đinh Nguyên, chịu trách nhiệm xử phạt hành chính và cảnh cáo. Kế toán trưởng văn phòng thuế thành phố Vô Tích, ông Lý Thanh, cũng bị kỷ luật và phạt hành chính.

Riêng đối với ông Chung Tiểu Tân, Phó cục trưởng phân cục 6 văn phòng thuế Vô Tích, quản lý khu vực Tân Hồ bị phạt hành chính và bãi miễn chức vụ. Kỷ luật cảnh cáo đối với ông Thẩm Trị Quốc, Phó cục trưởng phân cục Lương Khê.

Lãnh đạo thuế Trung Quốc bị kỷ luật, cách chức sau vụ Phạm Băng Băng-2
Phạm Băng Băng phải nộp phạt gần 130 triệu USD do trốn thuế.

Cục thuế Giang Tô cũng ra lệnh xử phạt cảnh cáo và khiển trách đối với ông Hứa Sùng Kim, thanh tra cao cấp thuế tại Vô Tích. Cùng với đó, một số các cá nhân làm việc tại cơ quan thuế Vô Tích cũng bị xử phạt.

Theo tờ Sina, nhiều nghệ sĩ có nguồn thu lớn tại Trung Quốc chọn Vô Tích, Tân Cương hay khu vực biên giới để thành lập công ty thành viên. Đây là những địa phương đang được hưởng ưu đãi về thuế của nhà nước.

“Ở Trung Quốc, mức thuế cao nhất áp dụng lên đến 45%, thấp là 6%. Để tránh mức thuế này, người có thu nhập cao sẽ chuyển thù lao sang các công ty pháp nhân, đủ điều kiện vừa và nhỏ để hưởng mức thuế 6%”, tờ Bưu Điện Hoa Nam cho hay.

Phạm Băng Băng sở hữu nhiều công ty riêng có trụ sở tại Vô Tích, Sơn Đông với mức nộp thuế hàng năm là 0 đồng. Trong những năm qua, doanh nghiệp của cô đã trốn thuế bằng việc sử dụng hợp đồng âm dương. Phạm Băng Băng phải nộp gần 130 triệu USD theo quyết định xử phạt từ cơ quan thuế Giang Tô. Số tiền bao gồm khoản truy thu thuế và các khoản phạt cùng phí liên quan.

Theo Zing


Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh